Phường Mỹ Long được công nhận đạt chuẩn “Văn minh đô thị” 5 năm liền

30/03/2022 - 12:39

 - Sáng 30/3, UBND phường Mỹ Long (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” 5 năm liền, giai đoạn 2016-2020.

Phó Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều trao bảng công nhận “Phường  đạt chuẩn văn minh đô thị” 5 năm liền

... và trao Giấy khen của UBND TP. Long Xuyên khen thưởng cho các tập thể và cá nhân về thành tích đóng góp tích cực trong tham gia xây dựng phường văn minh đô thị  giai đoạn 2016-2020.

Năm 2015, phường Mỹ Long là phường thứ 2 của TP. Long Xuyên được công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Từ đó đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Mỹ Long luôn phấn đấu giữ vững danh hiệu này và đạt được những kết quả quan trọng.

Sau hơn 5 năm, diện mạo phường đã có nhiều đổi thay đáng phấn khởi, hệ thống giao thông, trường học, bệnh viện, chợ được đầu tư khang trang, hiện đại với 39 tuyến đường trên địa bàn phường được nâng cấp theo Đề án nâng cấp hệ thống giao thông TP. Long Xuyêń; đã vận động xã hội hóa thực hiện 8 công trình hẻm, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước, với tổng kinh phí trên 3,2 tỷ đồng.

Cùng với đó, công tác quản lý, kiểm tra trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được quan tâm thực hiện, nhờ đó vỉa hè cơ bản thông thoáng phục vụ người đi bộ, 11/12 tuyến đường đạt chuẩn tuyến phố văn minh.

 100% các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn phường đăng ký đạt chuẩn văn hóa, 100% các gia đình đã ký cam kết và thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh.

Đến nay, tỷ lệ hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa toàn phường có 93,93%, trong đó có 90,40% gia đình được công nhận 3 năm liên tục, 7/8 khóm đạt danh hiệu văn hóa 6 năm liên tục.

Dịp này, phường Mỹ Long có 14 tập thể, cá nhân được UBND TP. Long Xuyên khen thưởng về thành tích đóng góp tích cực trong tham gia xây dựng phường văn minh đô thị 5 năm liền, giai đoạn 2016-2020.

 NGUYỄN HƯNG