Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Gỡ khó đầu ra cho sản phẩm rau màu

    Gỡ khó đầu ra cho sản phẩm rau màu

    06-05-2019 08:17

    Trông chờ vụ kiệu bội thu cả năng suất lẫn giá cả, thế nhưng năm nay số hộ trồng kiệu ở Tân Trung (Phú Tân) không như ý muốn. “Cung” vượt “cầu” khiến sản lượng kiệu thu hoạch hơn 1 tháng qua kéo dài, chỉ có thể bán lẻ với giá thấp bằng 1/3 so các vụ trước. Thực trạng trồng ồ ạt kiểu “ăn theo” vì giá cả trước mắt và tìm đầu ra ổn định là nỗi trăn trở chung của chính quyền địa phương và bà con nông dân.

  • Giao chỉ tiêu tăng trưởng nông nghiệp cho các địa phương

    Giao chỉ tiêu tăng trưởng nông nghiệp cho các địa phương

    03-05-2019 07:57

    Theo chỉ tiêu phân bổ của UBND tỉnh, 2 huyện Châu Phú và Chợ Mới được giao nhiệm vụ đạt giá trị sản xuất nông nghiệp cao nhất so các địa phương khác. Đối với những huyện giảm giá trị về trồng trọt, có thể bù đắp bằng thủy sản với giá trị gấp đôi. Việc chọn lựa cơ cấu cây trồng, vật nuôi được yêu cầu linh động theo tình hình thực tế của từng địa phương.

  • Giá thành sản xuất thủy sản tăng

    Giá thành sản xuất thủy sản tăng

    03-05-2019 07:57

    Giá thành sản xuất thủy sản tăng, đồng nghĩa với việc sản phẩm bán ra trên thị trường sẽ kém tính cạnh tranh, hiệu quả sản xuất sẽ giảm.

  • Nông dân mở rộng diện tích trồng mít Thái

    Nông dân mở rộng diện tích trồng mít Thái

    03-05-2019 07:57

    Giá mít Thái siêu sớm (mít Thái Changai) thời gian gần đây luôn ở mức cao, được thương lái đến tận vườn thu mua nên nhiều nông dân trong tỉnh cải tạo vườn tạp để phát triển mô hình.

  • Vực dậy ngành chăn nuôi

    Vực dậy ngành chăn nuôi

    02-05-2019 08:43

    Sau thời gian trầm lắng, ngành chăn nuôi đang có dấu hiệu phục hồi khi nhu cầu tiêu thụ thịt gia súc, gia cầm vẫn ở mức cao. Trong đó các mô hình chăn nuôi trang trại, chăn nuôi nông hộ với quy mô lớn, tập trung cho thấy hiệu quả khi thuận tiện trong công tác tiêm phòng, dễ kiểm soát dịch bệnh, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận…

  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu nếp Phú Tân

    Xây dựng và quảng bá thương hiệu nếp Phú Tân

    01-05-2019 08:07

    Sản phẩm nếp là niềm tự hào của người dân Phú Tân nói riêng và của tỉnh nói chung. Cây lúa nếp đã được tỉnh quy hoạch trồng chuyên canh trên vùng cù lao, nhưng nỗi trăn trở của chính quyền địa phương và nông dân mong sao “danh tiếng” đặc sản trên quê hương mình ngày càng vươn xa vẫn còn bỏ ngỏ.

  • Giảm nếp, tăng diện tích rau màu, cây ăn trái

    Giảm nếp, tăng diện tích rau màu, cây ăn trái

    01-05-2019 08:07

    Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang, năm 2019, tổng diện tích gieo trồng lúa trên địa bàn tỉnh dự kiến đạt 620.000ha, trong đó chuyển đổi 24.000ha nếp sang trồng lúa (do yếu tố thị trường).

  • Trồng cây tía tô xuất khẩu sang Hàn Quốc- mô hình mới, tiềm năng

    Trồng cây tía tô xuất khẩu sang Hàn Quốc- mô hình mới, tiềm năng

    29-04-2019 08:23

    Tuy mới triển khai gần đây, nhưng mô hình trồng cây tía tô xuất khẩu sang Hàn Quốc của Công ty Fresh Mekong (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) được đánh giá là mô hình tiềm năng, mang lại giá trị kinh tế cao và đang được nhân rộng trên địa bàn.

  • Phơi cá khô trong nhà lưới “dã chiến”

    Phơi cá khô trong nhà lưới “dã chiến”

    29-04-2019 08:23

    Những năm gần đây, để tránh ruồi nhặng, một số hộ sản xuất khô đã dùng hóa chất tẩm, ướp cá gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy, các hộ sản xuất - kinh doanh cá khô truyền thống ở xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu) đã khắc phục bằng cách dựng nhà lưới “dã chiến” bao bọc bên ngoài sàn phơi. Cách giản đơn, nhưng hạn chế tuyệt đối ruồi, nhặng bu, đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Đảm bảo an toàn thực phẩm trong nông nghiệp

    Đảm bảo an toàn thực phẩm trong nông nghiệp

    26-04-2019 07:37

    Tăng 10% số cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD) thực phẩm nông - lâm - thủy sản đáp ứng quy định đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) nhưng giảm 10% số mẫu vi phạm; phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi sử dụng chất cấm, kháng sinh cấm, hóa chất, phụ gia thực phẩm ngoài danh mục trong lĩnh vực chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và bảo quản, chế biến nông sản… là những quyết tâm của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) năm 2019.

  • Tạo điều kiện cho người dân gây nuôi động vật hoang dã

    Tạo điều kiện cho người dân gây nuôi động vật hoang dã

    25-04-2019 07:47

    Việc gây nuôi, vận chuyển, mua bán động vật hoang dã đúng quy định vừa góp phần bảo tồn, phát triển những loài động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng, vừa giúp nhiều hộ dân, cơ sở sản xuất phát triển kinh tế gia đình, tạo thêm công ăn việc làm. Muốn vậy, bản thân người gây nuôi cần được tuyên truyền, phổ biến nhiều hơn quy định pháp luật, được hướng dẫn và hỗ trợ trong mua bán, vận chuyển, xuất khẩu để yên tâm sản xuất.

  • Nông dân bảo vệ môi trường

    Nông dân bảo vệ môi trường

    24-04-2019 07:41

    Những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, bà con nông dân chú ý bảo vệ môi trường, tự giác thực hiện việc thu gom, xử lý rác thải thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) đúng quy định.

  • Nuôi lươn xuất khẩu

    Nuôi lươn xuất khẩu

    23-04-2019 07:40

    Lươn là một trong những loài thủy sản được nuôi nhiều tại ĐBSCL. Thịt lươn có tính hàn, giàu protein, vitamin và khoáng chất. Không chỉ tiêu thụ trong nước, lươn còn xuất khẩu sang các quốc gia như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Đức… Tuy nhiên, để xuất khẩu được 1 container lươn đông lạnh sang các quốc gia trên không đơn giản.

  • Khởi động Phiên chợ nông sản an toàn năm 2019

    Khởi động Phiên chợ nông sản an toàn năm 2019

    22-04-2019 08:17

    Nhằm giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn, chất lượng, Hội Nông dân tỉnh đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn lần III-2019. Đây là cơ hội để nông dân tỉnh nhà có điều kiện mở rộng hợp tác, liên kết, tiêu thụ sản phẩm và phục vụ người tiêu dùng tốt hơn.

  • Trồng măng tây hiệu quả kinh tế cao

    Trồng măng tây hiệu quả kinh tế cao

    17-04-2019 07:52

    Mô hình trồng măng tây đã được triển khai vào giữa năm 2018 tại một số nơi trên địa bàn huyện Châu Phú, đến nay đã thu hoạch. Nhận thấy mô hình trồng măng tây mang lại hiệu quả kinh tế cao, nhiều nông dân bắt đầu đăng ký mở rộng diện tích sản xuất loại cây này.

  • Hiệu quả từ sản xuất nông - lâm kết hợp

    Hiệu quả từ sản xuất nông - lâm kết hợp

    17-04-2019 07:51

    Khai thác lợi thế khí hậu, thổ nhưỡng dưới các tán rừng, đất đồi dốc và khu vực ven triền núi, nhiều hình thức sản xuất nông - lâm kết hợp đã mang lại hiệu quả tích cực, giúp các hộ dân gắn bó với rừng, cải thiện cuộc sống, góp phần bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

  • An Phú chủ động nguồn nước phục vụ sản xuất mùa khô

    An Phú chủ động nguồn nước phục vụ sản xuất mùa khô

    16-04-2019 07:57

    Tuy mới bước vào mùa khô nhưng tình hình nắng nóng, khô hạn đã xảy ra nhiều nơi. Để đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất, huyện An Phú tập trung gia cố, nâng cấp hệ thống đê bao, nạo vét các tuyến kênh nội đồng để đảm bảo đủ nước tưới trong mùa khô và tiêu úng tốt trong mùa mưa lũ.

  • Ổn định cuộc sống từ nuôi gà lôi

    Ổn định cuộc sống từ nuôi gà lôi

    16-04-2019 07:57

    Tuổi đã cao, sức khỏe yếu, ông Trần Văn Ngữ (ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tà Đảnh, Tri Tôn) chọn mô hình nuôi gà lôi để phát triển kinh tế gia đình. Tuy không thể làm giàu, nhưng mô hình đã giúp ông Ngữ có thêm thu nhập để trang trải sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, giúp ông phát triển thêm các mô hình sản xuất khác như: heo, gà ta…

  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu nếp Phú Tân

    Xây dựng và quảng bá thương hiệu nếp Phú Tân

    15-04-2019 08:40

    Sản phẩm nếp là niềm tự hào của người dân Phú Tân nói riêng và của tỉnh nói chung. Cây lúa nếp đã được tỉnh quy hoạch trồng chuyên canh trên vùng cù lao, nhưng nỗi trăn trở của chính quyền địa phương và nông dân mong sao “danh tiếng” đặc sản trên quê hương mình ngày càng vươn xa vẫn còn bỏ ngỏ.

  • Xúc trùn chỉ, kiếm tiền lúc nông nhàn

    Xúc trùn chỉ, kiếm tiền lúc nông nhàn

    15-04-2019 08:26

    Hiện nay, phong trào ương nuôi cá giống trong và ngoài tỉnh phát triển mạnh, nên nghề xúc trùn chỉ rất nhộn nhịp. Tại xã Phú Bình và Hòa Lạc (Phú Tân), nhiều hộ đi xúc trùn chỉ theo các con kênh nội đồng kiếm thêm thu nhập lúc nông nhàn