Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Gỡ khó đầu ra nông sản

    Gỡ khó đầu ra nông sản

    14-04-2020 06:33

    Do ảnh hưởng của dịch bệnh, đầu ra của nhiều mặt hàng nông sản ở huyện Phú Tân (An Giang) đối diện nguy cơ khó khăn. Xoay sở tạm thời bằng các biện pháp giúp nông dân thu mua, sấy khô và tạm trữ là cách trước mắt các doanh nghiệp (DN) góp phần gỡ khó cho bà con khi đã vào thời điểm thu hoạch rộ. Tuy không thể giải quyết triệt để, nhưng nông dân vẫn được phần an tâm vì không có cảnh tồn đọng nông sản, chờ đợi người mua, thu hoạch đến đâu được thương lái mua đến đó.

  • Nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả

    Nhân rộng mô hình sản xuất hiệu quả

    14-04-2020 06:33

    Bên cạnh kinh nghiệm canh tác của nông dân thì sự hỗ trợ về vốn, kỹ thuật của ngành chuyên môn đã giúp bà con tiếp cận hiệu quả với mô hình mới cũng như cải tiến mô hình mà mình đang canh tác. Khi được áp dụng các kỹ thuật tiên tiến, giúp nông dân tiết kiệm được chi phí sản xuất, nâng cao chất lượng nông sản, tăng khả năng cạnh tranh, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

  • Nguyên liệu dồi dào để đẩy mạnh xuất khẩu xoài

    Nguyên liệu dồi dào để đẩy mạnh xuất khẩu xoài

    12-04-2020 19:35

    Hiện nay, vùng nguyên liệu xoài phục vụ xuất khẩu của tỉnh đạt 10.395ha, trong đó xoài đang cho trái là 7.600ha, đạt sản lượng 94.527 tấn/năm. Với sản lượng này, khi hết dịch, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh xuất khẩu. Hiện nay, ngoài xuất sang thị trường Hoa Kỳ, xoài của nông dân còn xuất đi rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, như: Hàn Quốc, Trung Quốc, Úc, Pháp... Các loại xoài xuất khẩu nhiều là: xoài cát Hòa Lộc, xoài cát Chu, xoài tượng da xanh, xoài Hòn...

  • Trồng sen trên đất ruộng

    Trồng sen trên đất ruộng

    12-04-2020 19:35

    Nhờ thay đổi thói quen canh tác 3 vụ lúa/năm sang sản xuất luân canh “1 lúa - 1 sen” nên đã mang lại hiệu quả cho bà con nông dân ở nhiều địa phương. Mô hình canh tác lúa - sen không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho nông dân, mà còn phù hợp với tình trạng biến đổi khí hậu đang diễn ra khắc nghiệt như hiện nay.

  • Gần 6.000ha đất vùng cao được cung cấp nước tưới

    Gần 6.000ha đất vùng cao được cung cấp nước tưới

    10-04-2020 05:34

    Chi cục Thủy lợi An Giang cho biết, các đơn vị thi công đang tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng 2 trạm bơm (phục vụ diện tích 590ha) và 5 hệ thống thủy lợi sau hồ (phục vụ 988ha) ở huyện Tri Tôn và Tịnh Biên. Khi các công trình hoàn thành, sẽ có thêm 1.578ha đất vùng Bảy Núi được phục vụ nước tưới, góp phần ứng phó với tình hình hạn kiệt gay gắt.

  • Hiệu quả công tác đào tạo nghề cho nông dân

    Hiệu quả công tác đào tạo nghề cho nông dân

    10-04-2020 05:34

    Dạy nghề là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Những năm qua, Hội Nông dân huyện Châu Phú (An Giang) đã tích cực tuyên truyền, vận động nông dân tham gia các lớp học nghề theo chủ trương chuyển đổi cây trồng, vật nuôi ở địa phương.

  • Sản xuất thích ứng với thời tiết

    Sản xuất thích ứng với thời tiết

    10-04-2020 05:34

    Trong bối cảnh hạn kiệt, xâm nhập mặn còn diễn biến phức tạp, việc xuống giống vụ hè thu 2020 cần tuân thủ theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, đảm bảo thích ứng tốt với khả năng cung cấp nước. Đối với vụ thu đông 2020, cần chú ý theo dõi diễn biến lũ để có kế hoạch xuống giống phù hợp.

  • Giá lúa đang ở mức cao

    Giá lúa đang ở mức cao

    08-04-2020 09:13

    Hiện nay, các thương lái trên địa bàn tỉnh đang thu mua lúa giống OM 9582, OM 9577 với giá 5.800 đồng/kg, giống Đài Thơm giá 6.000 – 6.100 đồng/kg.

  • Phát huy hiệu quả mô hình Hội quán nông dân

    Phát huy hiệu quả mô hình Hội quán nông dân

    08-04-2020 05:09

    Hội quán nông dân ra đời với mục đích giúp nông dân chia sẻ những kiến thức trong lĩnh vực nông nghiệp, văn hóa, xã hội và hỗ trợ nhau trong sản xuất - kinh doanh. Đặc trưng của mô hình này là sự tự nguyện tham gia của các thành viên với mục tiêu thay đổi cách nghĩ, cách làm của bà con nông dân.

  • Châu Phú có hơn 1.212ha trồng cây ăn trái

    Châu Phú có hơn 1.212ha trồng cây ăn trái

    08-04-2020 05:08

    Đến nay, trên địa bàn huyện Châu Phú (An Giang) đã có hơn 1.212ha trồng cây ăn trái, tập trung nhiều ở các xã: Khánh Hòa, Ô Long Vĩ, Mỹ Đức, Thạnh Mỹ Tây, Mỹ Phú…

  • Đảm bảo nước sản xuất vụ hè thu

    Đảm bảo nước sản xuất vụ hè thu

    08-04-2020 05:08

    Hiện nay, nông dân huyện Phú Tân (An Giang) bắt đầu xuống giống vụ hè thu. Để đảm bảo nguồn nước sản xuất, huyện cho thi công 12 công trình, tổng chiều dài 21km, kinh phí trên 3,9 tỷ đồng từ nguồn vốn sản phẩm công ích dịch vụ thủy lợi.

  • Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp

    07-04-2020 06:51

    Là vùng chuyên canh rau màu của huyện Châu Thành (An Giang), bên cạnh việc được hỗ trợ, nông dân xã Bình Thạnh mạnh dạn đầu tư, ứng dụng nhiều công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp, bước đầu đem lại kết quả khả quan. Qua đó, mở thêm nhiều triển vọng cho bà con nơi đây, cũng như phục vụ tốt cho công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

  • Linh hoạt trong việc lựa chọn vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình

    Linh hoạt trong việc lựa chọn vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình

    06-04-2020 06:31

    Việc sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện An Phú (An Giang) có nhiều chuyển biến tích cực thời gian qua. Nông dân đã rất linh hoạt trong việc lựa chọn các loại vật nuôi mới có giá trị kinh tế, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao trong phát triển chăn nuôi, góp phần giải quyết việc làm và cải thiện cuộc sống người dân.

  • Giá cá tra tại chợ gấp đôi giá thương lái mua của ngư dân

    Giá cá tra tại chợ gấp đôi giá thương lái mua của ngư dân

    06-04-2020 06:31

    Trong bối cảnh đại dịch Covid-19, các nhà nhập khẩu cá tra ở thị trường Châu Âu tạm hoãn nhập hàng, Trung Quốc mua cầm chừng, đã làm cho giá cá tra tại thị trường nội tỉnh giảm mạnh.

  • “Nhà khoa học của nông dân”

    “Nhà khoa học của nông dân”

    03-04-2020 05:51

    Hạn mặn đang hoành hành ở ĐBSCL, nông dân đau đớn nhìn ruộng lúa tươi tốt chuyển sang cằn cỗi, khô héo. Trong bối cảnh đó, tôi chọn nhân vật “nhà khoa học nông dân” Hoa Sĩ Hiền (ngụ xã Tân An, TX. Tân Châu, An Giang) để kể lại một câu chuyện phòng, chống thiên tai.

  • Phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Phát triển các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    02-04-2020 06:53

    Để có một nền nông nghiệp phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh và thích ứng tốt với biến đổi khí hậu, những năm gần đây, huyện Phú Tân (An Giang) đã khuyến khích, tạo nhiều điều kiện thuận lợi để người dân phát triển sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Nhiều mô hình đã và đang được nhân rộng mang lại kết quả đáng khích lệ.

  • Cơ hội cho nông nghiệp

    Cơ hội cho nông nghiệp

    02-04-2020 06:53

    Dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng đến xuất khẩu cá tra và một số mặt hàng trái cây, nhưng là cơ hội cho các mặt hàng nông nghiệp khác, như: lúa, heo, gia cầm… Nếu tổ chức sản xuất tốt, nông nghiệp sẽ có cơ hội tăng tốc sau khi dịch bệnh được không chế.

  • Tân Châu: Không để xảy ra tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất

    Tân Châu: Không để xảy ra tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất

    31-03-2020 16:16

    Ngày 31-3, Phó Chủ tịch UBND TX. Tân Châu (An Giang) Đặng Văn Nê cho biết, các xã, phường trên địa bàn đang khẩn trương rà soát các đoạn kênh, mương bị cạn, lập danh mục công trình cần nạo vét, với quyết tâm không để xảy ra tình trạng thiếu nước phục vụ sản xuất.

  • Trồng sầu riêng mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Trồng sầu riêng mang lại hiệu quả kinh tế cao

    31-03-2020 06:37

    Nhận thấy việc canh tác lúa thời gian qua gặp nhiều khó khăn, năng suất không cao, tình trạng “được mùa mất giá” thường xảy ra, cuộc sống gặp nhiều khó khăn… nông dân trên địa bàn xã Bình Chánh (Châu Phú, An Giang) đã chuyển đổi phần diện tích đất ruộng sang trồng các loại cây ăn trái, trong đó có cây sầu riêng.

  • Trồng mận nhà lưới thành công trên đất rẫy

    Trồng mận nhà lưới thành công trên đất rẫy

    29-03-2020 23:38

    Một tấm lưới mùng lớn kéo phủ toàn bộ khu vườn, so với việc phải bao riêng cho từng trái, cách làm này tránh được sâu bệnh khá hiệu quả mà chi phí đầu tư thấp hơn. Kỹ thuật trên được ông Bùi Công Quý (ấp Long Hòa 1, xã Long Hòa, Phú Tân, An Giang) áp dụng khi trồng mận An Phước trên nền đất rẫy kém hiệu quả.