Thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10

26/05/2021 - 08:57

 - Chiều 25-5, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An GiangTrần Thị Ngọc Diễm ký Công văn số 1446/SGDĐT-VP về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022.

Khử khuẩn trường lớp, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh.  

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022 trên địa bàn tỉnh An Giang sẽ diễn ra trong 2 ngày  29 và 30-5. Toàn tỉnh có 47 Hội đồng coi thi được bố trí ở 11 huyện, thị xã, thành phố, với tổng số 23.450 thí sinh đăng ký dự thi.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở GD&ĐT yêu cầu:

Đối với các hội đồng thi: chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như: thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nơi rửa tay với nước sạch và xà bông, mỗi phòng thi bố trí 1 chai dung dịch sát khuẩn khô.

Có đủ cơ số thuốc theo hướng dẫn của ngành y tế và các trang thiết bị y tế thiết yếu; chuẩn bị phòng thi dự phòng cho những trường hợp đột xuất: thí sinh có dấu hiệu ho, sốt trên 37,5oC… và thực hiện nghiêm thông điệp "5K" (Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế). Không tổ chức khai mạc kỳ thi tập trung, việc sinh hoạt nội quy với thí sinh được thực hiện tại phòng thi.

Đối với các trường THCS, trường THCS và THPT có học sinh dự thi: đề nghị giáo viên chủ nhiệm khối lớp 9 yêu cầu và kiểm tra học sinh thực hiện khai báo y tế điện tử tại trang https://tokhaiyte.vn hoặc cài đặt ứng dụng Bluezone trước khi tham gia kỳ thi từ 1 - 2 ngày trên điện thoại thông minh (nếu có) hoặc tờ khai y tế theo mẫu của ngành y tế. Tuyên truyền học sinh và người nhà (đưa rước các em dự thi) thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

 Đối với cán bộ làm công tác thi và các thì sinh: thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch bệnh, giải pháp "5K", khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở… phải báo ngay để kịp thời xử lý.

Tin, ảnh: HỮU HUYNH