Kết quả tìm kiếm cho "Trứng vịt lộn"

Kết quả 181 - 192 trong khoảng 423

  • Nghề xưa nhưng không cũ!

    Nghề xưa nhưng không cũ!

    02-05-2022 07:38:34

    Thị trường điện tử ngày càng hiện đại. Các mặt hàng điện tử giá rẻ, thiết kế phù hợp, nhiều tính năng mới… liên tục ra đời. Chỉ cần vài trăm ngàn đồng là có thể sở hữu một món đồ mới. Nghề sửa chữa đồ điện gia dụng vì thế cũng vắng khách so với “thời vàng son” vào khoảng 10 năm trước.

  • Nông dân Phước Hưng thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Phước Hưng thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    27-04-2022 06:45:42

    Để nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, hội viên, nông dân xã Phước Hưng (huyện An Phú, tỉnh An Giang) đã mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi dựa trên tiềm năng, lợi thế của địa phương. Từ đó, nhiều mô hình sản xuất - kinh doanh (SXKD) mới được hình thành và đạt nhiều kết quả khả quan, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất.

  • Tôn vinh nghề mắm Châu Đốc

    Tôn vinh nghề mắm Châu Đốc

    25-04-2022 06:44:52

    Lần đầu tiên được tổ chức, Ngày hội mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền năm 2022 (gọi tắt là Ngày hội mắm Châu Đốc, tỉnh An Giang) đạt được thành công ngoài mong đợi. Đây không chỉ là nơi hội tụ của hơn 60 loại mắm đặc sắc Nam Bộ, cùng hơn 200 loại đặc sản các vùng, miền cả nước, mà còn là sân chơi dành cho văn hóa dân gian, nhạc cụ, phong tục truyền thống; mang đến không khí vui tươi, phấn khởi cho đông đảo người dân địa phương và du khách.

  • Về “thủ phủ” mắm Châu Đốc

    Về “thủ phủ” mắm Châu Đốc

    11-04-2022 05:51:16

    Châu Đốc là vùng đất nhiều tôm cá, nên dồi dào nguyên liệu làm mắm. Mắm Châu Đốc (tỉnh An Giang) nổi tiếng nhất vùng, vì hương vị và chất lượng khó nơi nào sánh kịp. Mắm Châu Đốc là sản phẩm được tạo ra của người dân Nam Bộ trong thời gian đầu khẩn hoang, lập ấp. Lúc đó, vùng ĐBSCL đất thì rộng nhưng thưa người; vào mùa nước nổi, tôm cá theo nước về nhiều, người dân đánh bắt được nên ướp mắm, phơi khô để tích trữ ăn dần. Có 2 cách làm thông dụng nhất là phơi khô hoặc ủ mắm, họ đã tạo ra các món ăn có thể dùng khi trời mưa gió hoặc những mùa khô cá ít. Vậy là món mắm ra đời và được lưu truyền đến nay, mắm và khô cá trở thành đặc sản nổi tiếng của An Giang nói riêng và Nam Bộ nói chung.

  • Doanh nghiệp kìm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng

    Doanh nghiệp kìm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng

    03-04-2022 14:18:56

    Bắt đầu từ tháng 4, các mặt hàng thiết yếu ở chợ truyền thống tại TP Hồ Chí Minh đã thiết lập mặt bằng giá mới vì ảnh hưởng đầu vào tăng. Trong khi đó, một số doanh nghiệp, nhà phân phối tham gia chương trình bình ổn giá của TP Hồ Chí Minh vẫn đang nỗ lực kìm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng.

  • 7 cú lừa gây chấn động trong lịch sử ngày Cá tháng Tư

    7 cú lừa gây chấn động trong lịch sử ngày Cá tháng Tư

    01-04-2022 08:19:11

    Tin giả "tháp Effeil bị dỡ bỏ" từng được đăng trên trang nhất một tờ báo Pháp; Google từng trêu ghẹo người dùng với tuyên bố sắp sản xuất cả đồ uống...

  • Đặc sắc Lễ Kỳ yên!

    Đặc sắc Lễ Kỳ yên!

    01-04-2022 06:47:39

    Lễ Kỳ yên có nghĩa là cầu an, là lễ tế thần Thành hoàng lớn nhất trong năm của một ngôi đình. Từ lâu, Lễ Kỳ yên được xem là phần không thể thiếu trong nét văn hóa của người Việt, cầu cho mưa thuận gió hòa, quốc thái dân an.

  • Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    Tri Tôn tập trung khai thác thế mạnh nông nghiệp

    01-04-2022 06:48:44

    Trong khi nhiều địa phương gần như đã “bão hòa” về diện tích sản xuất thì huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) vẫn còn nhiều tiềm năng khai thác. Sự tham gia của các tập đoàn, doanh nghiệp (DN) lớn, hạ tầng giao thông được đầu tư là những điều kiện giúp huyện Tri Tôn bứt phá đi lên trên nền tảng nông nghiệp.

  • Đằng sau vụ án “cha giết con”

    Đằng sau vụ án “cha giết con”

    30-03-2022 07:08:40

    “Tòa ơi, không ai mà nỡ ăn thịt con mình hết! Tại nó rượt bị cáo hết đường chạy, bị cáo phản kháng lại, không ngờ lỡ tay đâm nó chết…”- ông Hà Quang Nhạo (sinh năm 1955, ngụ thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) xót xa.

  • Phụ nữ Vĩnh Phú năng động, sáng tạo

    Phụ nữ Vĩnh Phú năng động, sáng tạo

    29-03-2022 06:53:10

    Phát huy truyền thống tốt đẹp, phụ nữ xã Vĩnh Phú (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

  • 2 người phụ nữ nghèo khó cần được chia sẻ

    2 người phụ nữ nghèo khó cần được chia sẻ

    24-03-2022 06:40:51

    Đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Nguyễn Thị Sáu và Nguyễn Thị Đẹp (cùng ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) vừa sống trong cảnh nghèo khó vừa mang bệnh tật, rất cần sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái.

  • Du Già-vẻ đẹp những cung đường

    Du Già-vẻ đẹp những cung đường

    23-03-2022 09:15:42

    Du Già (huyện Yên Minh) là một địa chỉ hấp dẫn trên bản đồ khám phá du lịch tỉnh Hà Giang. Sở hữu những cung đường tuyệt đẹp, bản làng trù phú cùng cộng đồng người bản địa làm dịch vụ homestay, Du Già mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch độc đáo.