Kết quả tìm kiếm cho "nuôi trùn quế"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 37

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • Nông dân Châu Phú thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Châu Phú thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    20-04-2022 06:43:48

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi luôn được các cấp Hội Nông dân huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) triển khai sâu rộng. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi, cổ vũ tinh thần, ý chí, nghị lực của nông dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    Đa dạng mô hình nông nghiệp đô thị

    15-03-2022 04:15:23

    Những mô hình nông nghiệp với các tiêu chí là tận dụng diện tích đất trống xung quanh nhà, các mô hình chăn nuôi sinh học, rau màu hữu cơ… được xem là phù hợp với xu hướng phát triển nông nghiệp ở các vùng ven đô thị ở TP. Long Xuyên. Với cách làm này, vừa đáp ứng nhu cầu của thị trường, vừa giúp nông dân tăng thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích đất sản xuất.

  • Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    Những vườn rau sạch giữa lòng đô thị

    19-01-2022 06:09:33

    Bỏ qua vất vả, ồn ào của công việc, cuộc sống hàng ngày, những cư dân thành thị xem bữa cơm gia đình là thời điểm mang lại niềm vui, ấm áp. Đáp ứng nhu cầu cho bữa cơm ngon, chất lượng, một số người trẻ lên ý tưởng và cho ra đời vườn rau xanh mướt, được trồng trong nhà màng hoặc dựa vào hệ sinh thái tự nhiên, không sử dụng phân bón, thuốc hóa học.

  • Nâng cao hiệu quả nguồn vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm

    Nâng cao hiệu quả nguồn vốn từ Quỹ Quốc gia về việc làm

    31-12-2021 06:47:22

    Chương trình cho vay tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm từ Quỹ Quốc gia về việc làm đã phát huy hiệu quả tích cực, tạo việc làm cho lao động, giúp nhiều hộ gia đình mở rộng và phát triển sản xuất - kinh doanh. Từ đó, góp phần nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống cho người lao động.

  • Tây Ninh: Nuôi lươn không bùn, bắt bán toàn con to bự, cứ bán 1.000 con nông dân lãi 20 triệu

    Tây Ninh: Nuôi lươn không bùn, bắt bán toàn con to bự, cứ bán 1.000 con nông dân lãi 20 triệu

    09-11-2021 09:27:07

    Lươn đánh bắt ngoài tự nhiên ngày càng cạn kiệt, để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, những năm gần đây, nhiều mô hình nuôi lươn không bùn được nông dân áp dụng. Trong đó, mô hình nuôi lươn không bùn của chị Hồ Thị Đào tại khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh (Tây Ninh) cho nhiều kết quả tích cực, lợi nhuận cao.

  • Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    22-10-2021 07:43:59

    Được triển khai hơn 1 năm, mô hình chăn nuôi bò kết hợp trùn quế của gia đình anh Huỳnh Võ Dương (xã Bình Long, huyện Châu Phú) đã khẳng định được giá trị kinh tế cao, đồng thời giải quyết bài toán về chất thải trong chăn nuôi.

  • Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, một nông dân tỉnh Phú Yên khá giả hẳn lên

    Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng, một nông dân tỉnh Phú Yên khá giả hẳn lên

    08-10-2021 08:41:20

    Nuôi lươn không bùn trong bể xi măng mang lại hiệu quả kinh tế nên nhiều nông dân ở thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) đang đẩy mạnh phát triển mô hình này, giúp nâng cao thu nhập, góp phần cung ứng nguồn thực phẩm sạch cho người tiêu dùng.

  • Lạ mà hay: Nuôi loài non thì ngoe nguẩy, già lại biết bay, đem "tẩm bổ" cho gà, vịt, công ty Nam Định làm giàu

    Lạ mà hay: Nuôi loài non thì ngoe nguẩy, già lại biết bay, đem "tẩm bổ" cho gà, vịt, công ty Nam Định làm giàu

    11-09-2021 14:16:31

    Trong bối cảnh chăn nuôi như hiện nay khi mà giá cám ngày một leo thang, giá bán sản phẩm lao dốc thì Công ty TNHH Đình Mộc (Công ty Đình Mộc) ở Nam Định đã chủ động nuôi trùn quế, ấu trùng ruồi...làm thức ăn phục vụ đàn gà, vịt mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Phú Yên: Nuôi lươn không bùn dày đặc trong bể lát gạch men, anh trai làng giàu hẳn lên

    Phú Yên: Nuôi lươn không bùn dày đặc trong bể lát gạch men, anh trai làng giàu hẳn lên

    13-08-2021 14:33:04

    Mô hình nuôi lươn không bùn trong bể lát gạch men của anh Đào Tấn Lai ở thôn Vinh Ba, xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên đã mang lại nguồn thu nhập ổn định, giúp gia đình anh vươn lên thoát nghèo bền vững.

  • Châu Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

    Châu Phú học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

    10-05-2021 07:29:43

    Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII), việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện Châu Phú (An Giang) ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu và dần trở thành ý thức tự giác của mỗi tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên và lan tỏa đến nhân dân.

  • Nuôi trùn quế hiệu quả cao

    Nuôi trùn quế hiệu quả cao

    21-10-2020 06:19:39

    Tận dụng nguồn phế phẩm trong quá trình chăn nuôi bò, nhiều hộ nông dân trên địa bàn xã Bình Long (Châu Phú, An Giang) đã phát triển mô hình nuôi trùn quế. Mặc dù mới được triển khai thời gian gần đây nhưng bước đầu mô hình đã mang lại tín hiệu khả quan, giúp nhiều nông dân cải thiện thu nhập, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường.