Việt Nam sẵn sàng dẫn đầu khôi phục du lịch sau đại dịch Covid-19

29/07/2020 - 15:08

Theo một khảo sát gần đây Agoda đã tiến hành cuộc khảo sát về khả năng đi du lịch của khách du lịch tại nhiều quốc gia khu vực châu Á. Tại Việt Nam, một tỷ lệ lớn người dân cảm thấy tự tin đi du lịch trở lại.

Trong đó, 87% du khách Việt Nam được hỏi hiện đang lên kế hoạch đi du lịch vào năm tới, tiếp sau đó là du khách Indonesia (78%), Đài Loan – Trung Quốc (59%) và Thái Lan (50%). Như vậy, Việt Nam đã sẵn sàng để dẫn đầu khu vực về khả năng phục hồi ngành Du lịch sau đại dịch COVID-19.

Việt Nam có đường bờ biển dài 3.200km, mang đến sức thu hút khó cưỡng cho 42% những người muốn đi du lịch biển, trong đó 37% chia sẻ rằng động lực lớn nhất khi lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ là mong muốn tìm về với thiên nhiên và thắng cảnh Việt Nam.

Về các hoạt động du lịch, du khách Việt khẳng định niềm đam mê đối với các danh thắng nổi tiếng trong nước (30%), theo sau là nhu cầu về nghỉ dưỡng (24%), trong khi mong muốn thưởng thức ẩm thực địa phương xếp thứ ba (21%).

Tâm thế sẵn sàng để đi du lịch bằng máy bay của người Việt trong khoảng thời gian này càng nhấn mạnh nỗ lực tuyệt vời của Việt Nam trong cuộc chiến với dịch bệnh. Theo Agoda, 71% du khách Việt Nam tham gia khảo sát có khả năng sẽ đi du lịch bằng đường hàng không trong chuyến đi sắp tới, cho thấy người Việt đang rất tin tưởng vào những biện pháp phòng ngừa của các cơ quan quản lý tại các trung tâm vận chuyển quan trọng và tỷ lệ này cao hơn mức trung bình của thế giới (57%). Trong khi đó, một phần tư số người tham gia khảo sát có vẻ muốn du lịch bằng đường bộ hoặc tàu hỏa cho chuyến du lịch tiếp theo.

Ông Errol Cooke, Phó Chủ tịch phụ trách Dịch vụ Đối tác tại Agoda cho biết, “Chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” thông qua việc sử dụng các nội dung và thông điệp sáng tạo để truyền cảm hứng cho người Việt lên đường khám phá chính đất nước của mình, kết nối trở lại với nền văn hóa bản địa và nhận ra những viên ngọc tiềm ẩn. Chúng tôi sẽ khuyến khích mọi người học cách bảo vệ mình để tự tin đi du lịch trở lại và giúp họ tìm được những lựa chọn tốt nhất để thực hiện điều đó”.

Theo PetroTimes