AFF Suzuki Cup 2018: Đội tuyển Lào quyết gây bất ngờ trước Việt Nam

05/11/2018 - 13:48

Không riêng gì đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Lào - đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận ra quân AFF Suzuki Cup 2018 vào ngày 8-11 tới - cũng hạn chế tối đa việc tiết lộ thông tin về tình hình chuẩn bị cho giải đấu sắp diễn ra.

Tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Lào Varadaraju Sundramoorthy. (Nguồn: sports247.my)

Tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Lào Varadaraju Sundramoorthy. (Nguồn: sports247.my)

Giống như thầy Park, tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Lào Varadaraju Sundramoorthy, người mới được bổ nhiệm chưa đầy 1 tháng trước thềm AFF Suzuki Cup 2018 cũng từ chối cho giới truyền thông tác nghiệp trong các buổi tập của đội gần đây tại sân vận động quốc gia Lào. 

Theo thông tin mà phóng viên TTXVN tại Lào có được nhiều khả năng phải tới ngày 7-11, sau phiên họp kỹ thuật, thời điểm đội tuyển Lào gút danh sách 23 cầu thủ đăng ký tham dự giải thì phóng viên báo chí mới được ghi hình, chụp ảnh trong một khoảng thời gian nhất định của buổi tập, còn lại, ông Varadaraju Sundramoorthy muốn toàn đội có được sự tập trung tối đa cho trận ra quân trên sân nhà của đội bóng Xứ sở Triệu Voi tại sân chơi AFF Cup.

Trước sự cứng rắn của huấn luyện viên Varadaraju Sundramoorthy, cánh phóng viên cũng đành phải "chào thua" và tuân thủ kỷ luật mà phía ban huấn luyện đội tuyển Lào đưa ra. Việc liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Lào để tìm cách tiếp cận, thu thập thông tin về quá trình chuẩn bị của đội tuyển Lào cũng gặp những khó khăn nhất định. 

Trong khi đó, trả lời phóng viên TTXVN, tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham - người được mệnh danh là “Messi Lào” cho biết: “Sự thay đổi huấn luyện viên trưởng là cơ hội tốt để những cầu thủ như chúng tôi chứng minh khả năng của mình trước huấn luyện viên mới. Ông ấy từng là một cầu thủ giỏi và cũng có nhiều kinh nghiệm huấn luyện và quản lý đội bóng tại AFF Cup. Về trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Việt Nam, chúng tôi hy vọng có thể làm hết sức mình. Chúng tôi biết Việt Nam là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm này nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình và trông chờ vào một chiến thắng."

Hiện tại, tiền vệ đang chơi bóng tại Thai League 2 cho câu lạc bộ Sisaket Soukaphone Vongchiengkham được kỳ vọng sẽ là nhân tố có thể giúp đội tuyển Lào tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam ở trận đấu vào ngày 8-11 tới. Dù chỉ có chiều cao khiêm tốn 1m55, nhưng Soukaphone Vongchiengkham có kỹ thuật cá nhân và khả năng dứt điểm từ xa rất tốt. Tất nhiên, đối đầu với hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam với các trung vệ như Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng hay Bùi Tiến Dũng, đều có chiều cao trên dưới 1m80, Soukaphone Vongchiengkham sẽ thất thế trong tranh chấp bóng bổng.

Hồi tháng trước, đội tuyển Lào thi đấu tại giải giao hữu Bangabandhu Gold Cup và thua cả 2 trận trước Banglades, Philippines và sau đó thua Mông Cổ 1-4 trong một trận giao hữu khác. Đẳng cấp và phong độ của các cầu thủ Lào đều không bằng đội tuyển Việt Nam và lợi thế sân nhà có thể được xem là thứ vũ khí duy nhất.

Tuy nhiên, nói như huấn luyện viên Park Hang-seo, dù đội tuyển Việt Nam có đặt mục tiêu lọt vào bán kết AFF Suzuki Cup 2018 ở vị trí nhất bảng A thì trước tiên vẫn phải cố gắng hết sức trong từng trận đấu một, bắt đầu từ chuyến làm khách trước Lào lúc 19 giờ 30 phút ngày 8-11.

Theo VIETNAM+