Đa dạng các lớp năng khiếu ngày hè

28/06/2018 - 07:32

 - Để kỳ nghỉ hè của con trẻ trở nên sinh động, vui tươi, mấy năm gần đây, các bậc phụ huynh thay thế các môn học văn hóa bằng các môn mang tính giải trí, vừa giúp các em có điều kiện vui chơi, vừa có thêm cơ hội rèn luyện năng khiếu và những kỹ năng sống cần thiết.

Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi An Giang Trương Thanh Thúy cho biết: “Để đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt cho trẻ em trong mùa hè, nhà thiếu nhi đã tổ chức các khóa học rèn luyện năng khiếu, trí tuệ, thể chất và các kỹ năng cần thiết phù hợp cho thiếu nhi.

Từ đầu hè đến nay, các lớp năng khiếu đã thu hút hơn 300 em tham gia học các môn như: bóng đá, cầu lông, nhảy hiện đại, thể dục nhịp điệu, võ Teakwondo, Vovinam, đàn organ, hội họa, cờ vua, phổ cập bơi, aerobic, thanh nhạc, luyện chữ đẹp… Các lớp học rộng mở cho nhiều lứa tuổi từ tiểu học đến THCS, với nhiều nội dung từ cơ bản đến nâng cao, thu hút học sinh trên địa bàn TP. Long Xuyên và các địa phương lân cận.

Để nội dung các môn năng khiếu sinh động, hấp dẫn, đổi mới qua từng năm, Nhà Thiếu nhi An Giang đã mời đội ngũ giáo viên, cộng tác viên có nhiều kinh nghiệm để giảng dạy. Cùng với đó là nâng cấp và đầu tư nhiều trang thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu của từng môn năng khiếu”.

Tham gia lớp học chơi cờ vua

Rất yêu thích lớp học cầu lông, em Huỳnh Minh Nhựt (12 tuổi, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Em yêu thích môn cầu lông từ lâu, giờ mới được học bài bản. Môn thể thao này giúp em rèn luyện sức khỏe, vui chơi ngày hè, đặc biệt còn làm quen với nhiều bạn đồng trang lứa, sắp tới em sẽ học thêm môn bóng rổ và bóng đá”.

Dù nhà khá xa nhưng em Phạm Huỳnh Quyên, (12 tuổi, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn) tham gia đều đặn lớp học bơi vào thứ ba, thứ bảy hàng tuần, em cho biết: “Hè này em chọn học môn bơi lội để trang bị kỹ năng sinh tồn cho mình. Bởi, hiện nay tình trạng đuối nước là mối nguy hiểm đối với các bạn thiếu nhi, đặc biệt là các bạn học sinh vùng nông thôn khi hàng ngày phải đi qua nhiều kênh, rạch để đến trường. Tham gia lớp học bơi, em được hướng dẫn cách nín thở dưới nước, tập nổi người trên mặt nước, các động tác bơi từ lý thuyết đến thực hành và cách xử lý một số tình huống nguy hiểm thường gặp”.

Các em tham gia tập luyện môn bóng đá

“Với chủ đề sinh hoạt hè: “Chăm lo, giáo dục trẻ có khả năng tự lập”, Nhà Thiếu nhi An Giang có sự phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động hè giúp học sinh vui chơi và học tập thoải mái. Chính các lớp năng khiếu, câu lạc bộ sở thích, các lớp học kỹ năng do trường học hoặc tổ chức đoàn, đội tổ chức giúp các em có cơ hội trải nghiệm mùa hè đầy ý nghĩa và rèn luyện những kỹ năng thực hành xã hội rất tốt.

Thông qua các hoạt động, khi có phụ huynh cùng tham gia, các đơn vị có dịp tuyên truyền nâng cao ý thức giáo dục, kỹ năng bảo vệ trẻ em cho cha mẹ và các thành viên trong gia đình, người chăm sóc trẻ, người làm việc với trẻ và hơn hết chính là bản thân trẻ có ý thức tránh bị rơi vào cảnh bạo lực, bắt lao động sớm, xâm hại tình dục trẻ em…”- Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi An Giang Trương Thanh Thúy thông tin thêm.

Bài ảnh: NGỌC GIANG