Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang thăm và tặng quà công nhân lao động

08/05/2024 - 16:49

 - Chiều 8/5, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trình Lam Sinh đã đến nắm tình hình đời sống của công nhân lao động Công ty Cổ phần Nam Việt và Công ty Cổ phần TBS An Giang, trước khi diễn ra buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề giữa Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang với công nhân lao động sẽ diễn ra vào ngày 10/5.

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trình Lam Sinh phát biểu tại buổi làm việc

Ban Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt thông tin tình hình sản xuất – kinh doanh

Công nhân Công ty Cổ phần Nam Việt chia sẻ về việc làm, đời sống thời gian qua

Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trình Lam Sinh cho biết, để chuẩn bị cho kỳ họp Quốc hội lần thứ 7 sắp tới (khai mạc ngày 20/5), Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang có rất nhiều hoạt động tiếp xúc cử tri, ghi nhận ý kiến của các tầng lớp Nhân dân đối với các dự án luật chuẩn bị thảo luận sửa đổi, thông qua. Bên cạnh đó, kỳ họp còn quyết định những vấn đề quan trọng của nền kinh tế, các vấn đề xã hội bức xúc.

Đến thăm Công ty Cổ phần TBS An Giang

Thăm hỏi công nhân về tình hình việc làm, thu nhập

Trong đó, sẽ có 2 nội dung liên quan trực tiếp người lao động là Luật Công đoàn và Luật Bảo hiểm xã hội. Thông qua buổi tiếp xúc cử tri chuyên đề ngày 6/5 giữa với công nhân lao động trên địa bàn tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang sẽ ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng của công nhân, chuyển tải đến các cơ quan, ban, ngành Trung ương và Quốc hội, để thảo luận và có điều kiện để sửa đổi, bổ sung Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn.

Tại 2 doanh nghiệp đến thăm, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang Trình Lam Sinh đã trao 20 phần quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Dịp này, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang còn đến nhà trọ Tư Nê (thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn), thăm hỏi công nhân đang thuê ở, để nắm về điều kiện sinh hoạt, làm việc hàng ngày. Ông Trình Lam Sinh mong rằng chủ nhà trọ sẽ có sự hỗ trợ giúp công nhân lao động có điều kiện thuận lợi đi làm, đồng thời hỗ trợ phối hợp tốt với chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề khó khăn cho người lao động.

MỸ HẠNH