Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Tăng thu nhập từ trồng cây hoa sứ

    Tăng thu nhập từ trồng cây hoa sứ

    26-05-2021 05:17

    Nắm bắt được nhu cầu, thị hiếu của người yêu cây cảnh về cây hoa sứ, anh Nguyễn Đức Thắng (xã An Thạnh Trung, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đã tìm tòi, nghiên cứu kỹ thuật để phát triển loại cây trồng này. Chính nhờ mô hình đã giúp gia đình anh Thắng có nguồn thu nhập ổn định hơn 10 năm qua.

  • Sầu riêng vào mùa

    Sầu riêng vào mùa

    25-05-2021 07:02

    Khi những cơn mưa dần nặng hạt thì cũng là lúc báo hiệu một mùa sầu riêng nữa lại về. Những vườn sầu riêng ở An Giang tuy chỉ được hình thành trong vài năm trở lại đây, chưa có những diện tích sầu riêng chuyên canh lớn như các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre… nhưng được phát triển theo hướng sản xuất nông sản sạch, an toàn, chất lượng đảm bảo nên được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

  • Công ty Antesco ký kết hợp đồng sản xuất và tiêu thụ bắp non tại Chợ Mới

    Công ty Antesco ký kết hợp đồng sản xuất và tiêu thụ bắp non tại Chợ Mới

    25-05-2021 07:02

    Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) và Hợp tác xã Nông sản GlobalGAP Mỹ An (xã Mỹ An, huyện Chợ Mới) vừa ký kết hợp đồng liên kết sản xuất và tiêu thụ bắp thu trái non.

  • Hiệu quả từ trồng mồng tơi lấy hạt

    Hiệu quả từ trồng mồng tơi lấy hạt

    24-05-2021 04:47

    Thay vì trồng mồng tơi lấy lá, nhiều hộ nông dân trên địa bàn huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) chuyển sang trồng mồng tơi để lấy hạt. Phương pháp canh tác này đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế tích cực, giúp người nông dân nâng cao thu nhập trên cùng đơn vị diện tích đất.

  • Thử nghiệm thiết bị bay “3 trong 1” trên đồng ruộng

    Thử nghiệm thiết bị bay “3 trong 1” trên đồng ruộng

    21-05-2021 05:31

    Sử dụng thiết bị bay để thay thế cho lao động thực hiện các công đoạn tưới, phun trên cây trồng không còn là chuyện xa lạ với nông dân. Tuy nhiên, lần đầu tiên “mục sở thị” thiết bị trình diễn trên đồng ruộng, những nhà nông chuyên trồng lúa, nếp ở huyện Phú Tân vẫn không khỏi trầm trồ, đặc biệt ấn tượng khi thiết bị hoạt động không cần tới sức người.

  • Tập trung bảo vệ vụ hè thu 2021

    Tập trung bảo vệ vụ hè thu 2021

    21-05-2021 05:25

    Hè thu được xem là vụ sản xuất bất lợi nhất trong năm, bởi điều kiện thời tiết mưa nắng thất thường, sâu bệnh, dịch hại dễ tấn công. Khi giá lúa vẫn đang duy trì ở mức khá cao thì bảo vệ sản xuất ăn chắc vụ hè thu 2021 là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần thắng lợi của ngành nông nghiệp.

  • Trồng sầu riêng kết hợp phát triển dịch vụ

    Trồng sầu riêng kết hợp phát triển dịch vụ

    20-05-2021 05:19

    Trước đây, kinh tế gia đình anh Lê Minh Hiển chủ yếu dựa vào việc trồng rau màu và cây lúa. Tuy nhiên, việc canh tác các loại cây trồng này gặp nhiều khó khăn do tình trạng "được mùa, mất giá" thường xuyên xảy ra. Ngoài ra, với việc thay đổi thời tiết bất thường như hiện nay, sâu bệnh gây hại... ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, chất lượng cây trồng.

  • Hiệu quả dự án ứng dụng thiết bị gieo hạt lúa theo cụm

    Hiệu quả dự án ứng dụng thiết bị gieo hạt lúa theo cụm

    19-05-2021 04:03

    Thực hiện Quyết định số 71/2019/QĐ-UBND ngày 23-12-2019 của UBND tỉnh về quy định hỗ trợ thúc đẩy hoạt động chuyển giao, ứng dụng, đổi mới công nghệ trên địa bàn tỉnh An Giang, Sở Khoa học và Công nghệ đã hỗ trợ kỹ sư Lê Ngọc Linh (Trung tâm Khuyến nông An Giang) triển khai dự án “Ứng dụng thiết bị gieo hạt lúa theo cụm tại huyện Tịnh Biên và Phú Tân”.

  • Cải thiện thu nhập nhờ hái lá sương sâm

    Cải thiện thu nhập nhờ hái lá sương sâm

    19-05-2021 03:54

    Quyết định cải tạo 6 công đất trồng lúa để lên liếp trồng sương sâm, vợ chồng chị Lê Kim Cúc (ấp Đông Bình Trạch, xã Vĩnh Thành, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) có được nguồn thu nhập ổn định. Sương sâm thuộc họ dây leo, chỉ cần trồng một lần là có thể thu hoạch rất lâu, trong quá trình chăm sóc không đòi hỏi nhiều kỹ thuật hay chi phí đầu tư. Bởi vậy, mô hình trồng sương sâm sẽ là lựa chọn phù hợp cho những nông dân muốn chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế, nhất là những hộ dân ít đất sản xuất.

  • Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ nông dân với pháp luật

    Hiệu quả từ mô hình Câu lạc bộ nông dân với pháp luật

    18-05-2021 05:36

    Việc triển khai thành lập mô hình Câu lạc bộ (CLB) nông dân với pháp luật trên địa bàn huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tạo điều kiện cho cán bộ, hội viên, nông dân được tham gia học tập, trang bị các kiến thức về pháp luật, nhất là các bộ luật mới liên quan đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Đây còn là diễn đàn để đưa các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và tổ chức hội đến với đông đảo hội viên nông dân, giúp người nông dân có ý thức tôn trọng và tự giác chấp hành pháp luật.

  • Mô hình trồng mít Thái hiệu quả

    Mô hình trồng mít Thái hiệu quả

    17-05-2021 06:15

    Anh Lê Văn Đức (sinh năm 1989, quê quán huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) từ lâu có niềm đam mê lớn đối với nông nghiệp. Từ 10ha đất ruộng kém hiệu quả của gia đình ở xã Mỹ Phú Đông (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang), anh Đức đã chuyển đổi 4ha sang trồng cây mít Thái xen canh 6ha trồng xoài cát Hòa Lộc, xoài Đài Loan. Những kết quả tích cực thu được bước đầu là động lực giúp anh Đức ngày càng tự tin hơn với quyết định của mình.

  • Trái dâu trên Phụng Hoàng Sơn

    Trái dâu trên Phụng Hoàng Sơn

    14-05-2021 04:39

    Từ tháng 4 đến tháng 5 (âm lịch), Phụng Hoàng Sơn (hay còn gọi là núi Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang)) bắt đầu vào mùa thu hoạch trái dâu. Nhờ được thiên nhiên ưu đãi nên trái dâu nơi đây cho năng suất và chất lượng cao hơn so với địa phương khác.

  • Mở rộng canh tác lúa theo tiêu chuẩn SRP

    Mở rộng canh tác lúa theo tiêu chuẩn SRP

    14-05-2021 04:38

    SRP (Sustainable Rice Platform) là Bộ tiêu chuẩn sản xuất lúa gạo bền vững quốc tế được nhiều quốc gia trên thế giới thừa nhận. Khi canh tác theo tiêu chuẩn SRP, lúa gạo vừa đáp ứng yêu cầu xuất khẩu, vừa tăng hiệu quả sản xuất, góp phần giảm ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cho chính nông dân và người tiêu dùng.

  • Trồng mít Thái mỗi năm cho thu nhập 300 triệu đồng

    Trồng mít Thái mỗi năm cho thu nhập 300 triệu đồng

    12-05-2021 03:50

    Ông Phan Minh Ký (ngụ ấp Hậu Giang 1, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân, An Giang) chuyển đổi từ đất trồng hoa màu sang trồng mít Thái được 4 năm.

  • Hỗ trợ nông dân “thích nghi” cùng đại dịch

    Hỗ trợ nông dân “thích nghi” cùng đại dịch

    12-05-2021 03:49

    Thời gian qua, diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống xã hội. Tuy nhiên, nông dân huyện Châu Phú (An Giang) vẫn tìm cách chuyển đổi sản xuất, tham gia các mô hình làm ăn tập thể, nhằm từng bước ổn định đời sống trước ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu.

  • Tăng thu nhập từ cây hoa lài

    Tăng thu nhập từ cây hoa lài

    11-05-2021 04:18

    Dù mới được triển khai trên địa bàn xã Phú Thành (Phú Tân, An Giang), nhưng mô hình trồng cây lài (cây hoa lài) đã và đang phát huy hiệu quả, do lợi nhuận từ cây hoa lài mang lại khả quan. Với nhiều ưu điểm nổi bật, như: dễ trồng, nhẹ công chăm sóc, đầu ra ổn định... cây hoa lài có lợi thế so với nhiều loại cây trồng khác tại địa phương.

  • An Giang tập trung chống hạn, bảo vệ sản xuất

    An Giang tập trung chống hạn, bảo vệ sản xuất

    10-05-2021 07:45

    Dù đã có những cơn mưa giải nhiệt nhưng với tình hình nắng nóng còn phổ biến, ở các khu vực gần triền núi, gò cao vẫn có nguy cơ thiếu nước. Những giải pháp công trình và phi công trình đang được đẩy mạnh, nhằm bảo vệ tốt sản xuất cũng như cung cấp nước sinh hoạt cho người dân.

  • Liên kết sản xuất dưa lưới

    Liên kết sản xuất dưa lưới

    10-05-2021 03:57

    Dưa lưới là cây ăn trái ngắn ngày, giàu dinh dưỡng, được thị trường ưa chuộng. Khi trồng trong nhà màng, ngoài lợi thế tránh được mưa, nắng còn ngăn được côn trùng xâm nhập, hộ dân trồng được trái mùa, chủ động chế độ dinh dưỡng và không phải sử dụng thuốc bảo vệ thực vật. Với nhiều ưu điểm để cho ra sản phẩm sạch, ngon, đặc biệt hiệu quả kinh tế mang lại khá cao nên loại trái cây này đã được nông dân huyện Phú Tân (An Giang) chọn phát triển.

  • Thay đổi sản xuất để thoát nghèo

    Thay đổi sản xuất để thoát nghèo

    06-05-2021 06:00

    Trên cùng diện tích đất, khi thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cùng kỹ thuật canh tác phù hợp, hiệu quả kinh tế tăng lên nhiều lần. Hỗ trợ nông dân Khmer thay đổi thói quen sản xuất, nâng cao thu nhập trên chính mảnh ruộng của họ được xem là giải pháp giảm nghèo bền vững.

  • Hiệu quả mô hình trồng dưa hấu trên giàn

    Hiệu quả mô hình trồng dưa hấu trên giàn

    06-05-2021 05:41

    Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Châu Thành (An Giang) vừa tổ chức hội thảo về mô hình trồng dưa hấu trên giàn của anh Phạm Hoàng Lộc (ngụ ấp Hòa Lợi 3, xã Vĩnh Lợi, Châu Thành).