Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Giải bài toán nông sản

    Giải bài toán nông sản

    20-02-2020 16:58

    Tốc độ tăng trưởng khá của khu vực I (nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản) năm 2019 vừa là động lực, vừa là áp lực cho ngành nông nghiệp năm 2020, đặc biệt trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-2019. Đầu ra ổn định cho nông sản có ý nghĩa quan trọng đối với tăng trưởng khu vực I và tác động lớn đến đời sống nông dân.

  • Đánh giá điều kiện an toàn thực phẩm đối với Tổ hợp tác sản xuất nhãn Mỹ Đức

    Đánh giá điều kiện an toàn thực phẩm đối với Tổ hợp tác sản xuất nhãn Mỹ Đức

    20-02-2020 16:58

    Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã tiến hành đánh giá đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với Tổ hợp tác sản xuất nhãn Mỹ Đức (xã Mỹ Đức, Châu Phú, An Giang). Tổ hợp tác sản xuất nhãn Mỹ Đức thành lập năm 2019, gồm 24 thành viên, với diện tích sản xuất hơn 5ha.

  • Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

    20-02-2020 16:58

    Thời gian gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều mặt hàng nông sản gặp khó khăn trong khâu tiêu thụ, ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất và đời sống của một bộ phận nông dân.

  • Quyết liệt bảo vệ rừng

    Quyết liệt bảo vệ rừng

    20-02-2020 07:13

    Vài cơn mưa trái mùa tuy giúp phần nào giải hạn mùa khô, nhưng nhiều diện tích rừng trên địa bàn An Giang vẫn đối mặt nguy cơ cháy cao. Để bảo vệ rừng hiệu quả, cùng với nỗ lực của tỉnh, cần thêm sự hỗ trợ từ Trung ương, đặc biệt là nguồn kinh phí và trang thiết bị phòng cháy, chữa cháy hiện đại.

  • Thanh niên nông thôn mạnh dạn khởi nghiệp

    Thanh niên nông thôn mạnh dạn khởi nghiệp

    18-02-2020 07:38

    Với niềm đam mê, lại không ngại khó, ngại khổ, nhiều bạn trẻ ở các vùng nông thôn đã mạnh dạn khởi nghiệp trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là nông nghiệp.

  • Phú Tân phát huy thế mạnh nông nghiệp

    Phú Tân phát huy thế mạnh nông nghiệp

    18-02-2020 07:38

    Là huyện thuần nông, điều kiện về mọi mặt còn khó khăn, từ năm 2017, Phú Tân đã chọn dựa vào chính nông nghiệp làm nền tảng để vươn lên. Qua các năm, các chủ trương, chương trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn được điều chỉnh, bổ sung phù hợp điều kiện thực tế. Thành quả đạt được đã khẳng định lựa chọn của lãnh đạo và nhân dân vùng cù lao là đúng và tiếp tục giữ chủ đề “Năm nông nghiệp” trong năm 2020 này.

  • Thu nhập ổn định nhờ trồng hoa lan cắt cành

    Thu nhập ổn định nhờ trồng hoa lan cắt cành 

    17-02-2020 09:29

    Nắm bắt nhu cầu thị trường, anh Nguyễn Văn Phương, ngụ xã Phú Hưng, Phú Tân (An Giang) đã tìm hiểu, phát triển thành công mô hình vườn hoa lan cắt cành để tăng thu nhập.

  • Trồng lan cắt cành Mokara thu nhập ổn định

    Trồng lan cắt cành Mokara thu nhập ổn định

    17-02-2020 08:18

    Anh Nguyễn Văn Phương (xã Phú Hưng, Phú Tân) thử nghiệm làm kinh tế phụ với lan Mokara khoảng 3 năm nay. Anh Phương cho biết, nhờ đầu ra thuận lợi, hàng tháng xuất bán hơn 1.000 cành hoa, gia đình có thu nhập ổn định 7 triệu đồng.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi ba ba

    Phát triển kinh tế từ mô hình nuôi ba ba

    17-02-2020 07:48

    Những năm gần đây, mô hình nuôi ba ba thương phẩm và ba ba sinh sản được nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đầu tư phát triển, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, mở ra hướng đi mới cho kinh tế nông hộ.

  • Châu Đốc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

    Châu Đốc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp

    17-02-2020 07:48

    Thực hiện Nghị quyết 09 của Tỉnh ủy và Kế hoạch 44 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP. Châu Đốc (An Giang) về thực hiện nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC) giai đoạn 2012-2019, những năm qua, nông nghiệp thành phố đã có những bước phát triển vượt bậc, trình độ cơ giới hóa, ƯDCNC vào sản xuất luôn được quan tâm, đẩy mạnh áp dụng. Nhờ đó, nâng cao năng suất, chất lượng nông sản; tăng hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao, phù hợp với đặc thù nông nghiệp của một đô thị lớn.

  • Gỡ khó cho nông sản thời virus Corona

    Gỡ khó cho nông sản thời virus Corona

    14-02-2020 07:55

    Với những mặt hàng phụ thuộc nhiều vào thị trường Trung Quốc, chắc chắn sẽ gặp khó khăn trong một thời gian nhất định, bởi dịch bệnh do virus Corona (Covid-19) gây ra tại Trung Quốc vẫn diễn biến phức tạp, các hoạt động xuất khẩu nông sản vào quốc gia này bị gián đoạn hoặc hạn chế. Giải pháp trước mắt, kể cả lâu dài là tăng cường thêm các kênh phân phối nội địa, tìm kiếm thêm những thị trường mới tiềm năng, ổn định.

  • Khảo sát các trang trại hữu cơ vùng Bảy Núi

    Khảo sát các trang trại hữu cơ vùng Bảy Núi

    14-02-2020 07:55

    Ngày 13-2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư dẫn đầu đoàn công tác đến khảo sát các trang trại canh tác hữu cơ tại huyện Tịnh Biên. Đoàn đã đến thăm trang trại hữu cơ của chị Nguyễn Thị Diệu Thu (xã An Phú) và Công ty TNHH Trang trại hữu cơ Bảy Núi (xã An Cư).

  • Hiệu quả mô hình Hội quán Nông dân

    Hiệu quả mô hình Hội quán Nông dân

    14-02-2020 07:52

    Thấy được tầm quan trọng của mô hình Hội quán Nông dân (gọi tắt là Hội quán) theo phương châm “vừa làm, vừa rút kinh nghiệm”, từ 1 Hội quán ban đầu, huyện Chợ Mới (An Giang) đã thành lập 18 Hội quán, tổ hợp tác trong ứng dụng công nghệ cao, chuyển giao khoa học - kỹ thuật ở các xã, thị trấn, với hơn 563 thành viên và ban chủ nhiệm 137 thành viên hoạt động rất hiệu quả.

  • Nông dân tâm huyết với trồng trọt hữu cơ

    Nông dân tâm huyết với trồng trọt hữu cơ

    14-02-2020 07:52

    Mong muốn sản xuất nguồn thực phẩm xanh, sạch cho người thân trong gia đình sử dụng và những người dân ở khu vực nông thôn tiếp cận thuận lợi hơn, anh Đỗ Chí Nam (xã Phú Thành, Phú Tân, An Giang) từng thử nghiệm bằng biện pháp hữu cơ trên các loại cây trồng. Thành công lần lượt với lúa, nếp và các loại rau ăn lá là động lực giúp anh có thêm niềm tin nhằm phát triển dài hơi các ý tưởng của mình.

  • Nông dân tất bật sản xuất

    Nông dân tất bật sản xuất

    13-02-2020 07:59

    Sau Tết Nguyên đán, bà con nông dân trên địa bàn tỉnh lại tất bật vào vụ sản xuất đông xuân. Đây được xem là vụ mùa trọng điểm của năm, cho năng suất và chất lượng lúa tốt nhất nên ai cũng kỳ vọng một mùa vụ bội thu, nông sản “được mùa, được giá”.

  • Cẩn trọng với dịch cúm A (H5N1)

    Cẩn trọng với dịch cúm A (H5N1)

    13-02-2020 07:57

    Với việc xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm A/H5N6 tại tỉnh Quảng Ninh, trong khi nhiều nước xung quanh đã xuất hiện nhiều ổ dịch cúm gia cầm, nguy cơ lây lan dịch cúm là rất cao. Nếu không tập trung phòng dịch, ngành chăn nuôi gia cầm sẽ bị ảnh hưởng.

  • Châu Thành: Đẩy mạnh chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân

    Châu Thành: Đẩy mạnh chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân

    13-02-2020 07:57

    Năm 2020, Hội Nông dân huyện Châu Thành (An Giang) phối hợp ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tăng cường công tác dạy nghề, chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân. Qua đó, giúp nông dân ứng dụng vào sản xuất - kinh doanh, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp và lao động nông thôn.

  • Liên kết sản xuất để nông sản được tiêu thụ tốt hơn

    Liên kết sản xuất để nông sản được tiêu thụ tốt hơn

    12-02-2020 08:30

    Liên kết sản xuất để nông sản làm ra được tiêu thụ tốt hơn là một trong những nhu cầu bức thiết đặt ra trong bối cảnh hiện nay.

  • Nông dân làm giàu từ mô hình sản xuất tổng hợp

    Nông dân làm giàu từ mô hình sản xuất tổng hợp

    12-02-2020 08:30

    Thời gian qua, nhiều nông dân trên địa bàn huyện Tri Tôn đã mạnh dạn lựa chọn nhiều loại cây trồng, vật nuôi mới phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Trong đó, việc phát triển mô hình trồng trọt kết hợp với chăn nuôi đã và đang là hướng đi mang lại hiệu quả cao. Mô hình kinh tế tổng hợp của gia đình ông Nguyễn Văn Liệt (thị trấn Tri Tôn, Tri Tôn) là một điển hình.

  • Hiệu quả mô hình trồng dâu tằm kết hợp vườn sinh thái

    Hiệu quả mô hình trồng dâu tằm kết hợp vườn sinh thái

    11-02-2020 08:45

    Là giáo viên, Tổng phụ trách Đội Trường THCS Phú Lộc (xã Phú Lộc, TX. Tân Châu), anh Đoàn Ngọc Lợi (sinh năm 1984) không chỉ là giáo viên say mê với nghề nghiệp mà còn rất năng động, nhạy bén trong phát triển kinh tế gia đình.