Bắc Bộ có thể hứng mưa dông, chỉ số UV mức nguy cơ gây hại rất cao

14/08/2022 - 19:25

Theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, trong tuần tới, miền Bắc khả năng vẫn đón những cơn mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to, cần đề phòng ngập úng.

Sau 1 tuần mưa triền miên trên khắp các vùng miền, theo Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia, tuần tới, các tỉnh, thành trên cả nước khả năng vẫn hứng những cơn mưa rào và dông rải rác.

Cụ thể, từ 15/8, Bắc Bộ mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Hình thái thời tiết này có thể kéo dài trong khoảng từ 19 đến 23/8.

Tuần tới, miền Bắc có thể vẫn hứng những cơn mưa rào và dông. (Ảnh minh hoạ: Linh Ngọc)

24 đến 48 giờ tới, các khu vực khác trên cả nước mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; trong đó Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ chiều và tối mưa rào và dông rải rác.

Cơ quan khí tượng thuỷ văn cảnh báo, từ ngày 19 đến 23/8, Bắc và Trung Trung Bộ mưa rào và dông rải rác. 

Hiện tại vẫn đang là mùa mưa nên Tây Nguyên, Nam Bộ vẫn có thể đón những cơn mưa rào và dông rải rác lúc chiều tối và tối trong khoảng thời gian từ 17 đến 23/8.

Trong mưa dông đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp.

Cơ quan khí tượng cho biết thêm, hôm nay, Hà Nội và Hải Phòng có chỉ số UV cực đại ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, các khu vực khác chỉ số UV cực đại dao động trong ngưỡng nguy cơ gây hại cao đến rất cao.

Trong 3 ngày tới (từ 15/8 đến 17/8), chỉ số UV cực đại ở hầu khắp các khu vực trên cả nước đều ở mức nguy cơ gây hại rất cao.

Theo NGUYỄN HUỆ (VTC News)