Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Xây dựng chuỗi giá trị cho dưa lưới

    Xây dựng chuỗi giá trị cho dưa lưới

    28-10-2021 05:12

    Chọn lựa phát triển cây dưa lưới cùng với việc mở rộng nông trại theo hướng du lịch (DL) sinh thái, chàng trai Hak Yan (sinh sống và làm việc ở xã Vĩnh Châu, TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) đã có những bước đi rất thành công, khai thác được những lợi thế nông nghiệp địa phương. Từ việc phục vụ nhu cầu DL sinh thái, Hak Yan còn mở một cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây nội địa ngay tại TP. Châu Đốc để cung ứng dưa lưới đến tận tay người tiêu dùng, kể cả nhu cầu bán lẻ và sỉ số lượng lớn.

  • Nguồn lợi thủy sản tự nhiên giảm

    Nguồn lợi thủy sản tự nhiên giảm

    28-10-2021 05:05

    Chi cục Thủy sản An Giang cho biết, nguồn lợi thủy sản tự nhiên có xu hướng giảm. 9 tháng qua, tổng sản lượng thủy sản khai thác ước đạt 11.600 tấn, bằng 97,86% so cùng kỳ 2020, trong đó sản lượng cá khai thác 6.300 tấn (chiếm 57,21%), giảm 113 tấn. Nguyên nhân nguồn lợi thủy sản tự nhiên giảm do việc sản xuất lúa vụ 3 ảnh hưởng đến môi trường sinh sản, phát triển của các loại thủy sản; tình trạng đánh bắt quá mức của người dân; diễn biến lũ nhỏ...

  • An Giang: Nông nghiệp vượt khó tăng trưởng

    An Giang: Nông nghiệp vượt khó tăng trưởng

    28-10-2021 05:03

    Trong giai đoạn cao điểm phòng, chống dịch COVID-19, ngành nông nghiệp cùng với các địa phương đã tích cực xây dựng các mối liên kết để kết nối tiêu thụ nông sản, thành lập các tổ phản ứng nhanh để hỗ trợ nông dân, doanh nghiệp (DN). Nhờ vậy, phần lớn sản lượng nông sản mùa thu hoạch rộ đều được tiêu thụ hết. Đây là kinh nghiệm tốt để ngành nông nghiệp An Giang chuyển sang giai đoạn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”.

  • Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    Làm gì để nông dân đô thị “mặn mà” với nông nghiệp công nghệ cao?

    27-10-2021 06:19

    Là địa phương trung tâm của tỉnh, TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) chọn hướng phát triển nông nghiệp đô thị, gắn với du lịch sinh thái trên cơ sở ứng dụng công nghệ cao; thực hiện đề án nông nghiệp đa mục tiêu. Nhưng dường như, nông dân trên địa bàn vẫn chưa thực sự “mặn mà” với hướng đi này…

  • Tân Châu đẩy mạnh sản xuất vụ 3

    Tân Châu đẩy mạnh sản xuất vụ 3

    26-10-2021 06:04

    Với sản xuất vụ 3, một mặt tạo sinh kế cho người dân trong mùa dịch, mặt khác tạo đà thúc đẩy cho tăng trưởng trên địa bàn TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) những tháng cuối năm. Từ lúa, cá đến rau màu, cây ăn trái, tất cả đều được đẩy mạnh sản xuất theo tín hiệu của thị trường.

  • Tiềm năng từ phụ phẩm cây lúa

    Tiềm năng từ phụ phẩm cây lúa

    25-10-2021 05:32

    Thay vì đốt hay vùi rơm rạ xuống đồng gây ô nhiễm môi trường, dễ ngộ độc đất như trước đây, nguồn rơm rạ sau khi thu hoạch lúa được nông dân tận dụng triệt để. Từ sử dụng rơm để trồng nấm cho đến ủ thành thức ăn trong chăn nuôi bò, nguồn phụ phẩm từ cây lúa còn được sản xuất thành phân hữu cơ, sử dụng trong nông nghiệp và hoa kiểng. Từ đó, mở ra hướng đi mới trong việc tận dụng tối đa nguồn tài nguyên tái tạo, có nguồn thu từ chính chất thải trong sản xuất nông nghiệp.

  • Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    Nuôi trùn quế kết hợp nuôi bò

    22-10-2021 07:43

    Được triển khai hơn 1 năm, mô hình chăn nuôi bò kết hợp trùn quế của gia đình anh Huỳnh Võ Dương (xã Bình Long, huyện Châu Phú) đã khẳng định được giá trị kinh tế cao, đồng thời giải quyết bài toán về chất thải trong chăn nuôi.

  • An Giang có gần 18.000ha cây ăn trái

    An Giang có gần 18.000ha cây ăn trái

    21-10-2021 05:41

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 9 tháng của năm 2021, toàn tỉnh An Giang đã trồng mới khoảng 600ha cây lâu năm, nâng tổng diện tích lên gần 20.000ha, tăng 1.000ha so cùng kỳ 2020.

  • Xứng đáng là người đại diện của giai cấp nông dân

    Xứng đáng là người đại diện của giai cấp nông dân

    20-10-2021 05:39

    Là người đại diện của giai cấp nông dân tỉnh nhà, Hội Nông dân tỉnh đã tích cực phát huy vai trò lãnh đạo hội viên, nông dân thực hiện tốt các phong trào, công tác hội. Qua đó, đã hỗ trợ hội viên, nông dân phấn đấu vươn lên làm giàu, tiếp nối và phát huy truyền thống tự hào của Hội Nông dân Việt Nam trên chặng đường 91 năm qua.

  • Ngành hàng thủy sản tập trung phục hồi sản xuất

    Ngành hàng thủy sản tập trung phục hồi sản xuất

    20-10-2021 05:38

    Những ngày qua, cùng với các ngành nghề khác trong xã hội, trên lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, doanh nghiệp (DN), nông dân trong tỉnh đã và đang đẩy mạnh thả giống vào ao, tiến tới phục hồi sản xuất, chuẩn bị giai đoạn phát triển mới.

  • Nuôi cá mè hôi trong ao đất

    Nuôi cá mè hôi trong ao đất

    19-10-2021 05:10

    Từ nguồn kinh phí của Trung tâm Khuyến nông An Giang, Trạm Khuyến nông TP. Long Xuyên đã hỗ trợ xây dựng mô hình “Nuôi cá mè hôi trong ao đất” cho ông Ngô Bá Tùng (xã Mỹ Hòa Hưng). Mô hình bước đầu đã giúp nông dân thay đổi tư duy, tập quán canh tác, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất để đạt hiệu quả kinh tế cao.

  • Châu Thành: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp

    Châu Thành: Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu nông nghiệp

    18-10-2021 05:14

    Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cho biết, huyện tích cực vận động, hỗ trợ nông dân chuyển đổi diện tích từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu và cây ăn trái, theo kế hoạch tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đến nay, diện tích chuyển đổi từ đất trồng lúa sang trồng cây ăn trái và rau màu trên 438ha (rau màu hơn 385ha và cây ăn trái gần 53ha), với các mô hình mang lại giá trị kinh tế cao, như: trồng nấm rơm, nấm bào ngư trong nhà; trồng chanh không hạt, trồng mận trong nhà lưới…

  • Trồng nấm rơm công nghệ mới

    Trồng nấm rơm công nghệ mới

    18-10-2021 05:10

    Nghề trồng nấm rơm khá quen thuộc ở nhiều địa phương, xuất hiện theo mùa vụ nhờ tận dụng phụ phẩm từ nông nghiệp là nguồn rơm. Tuy nhiên, thay vì sản xuất theo vụ, vợ chồng chị Nguyễn Hoàng Ngọc Yến và Trần Tấn Tài ở xã Phú Hưng (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã học hỏi, thử nghiệm để đưa nấm vào nhà trồng quanh năm. Mô hình không chỉ đem lại nguồn thu nhập ổn định, mà sản phẩm nấm đạt năng suất cao hơn, đảm bảo sạch, an toàn.

  • Hỗ trợ đầu ra cho vụ thu đông 2021

    Hỗ trợ đầu ra cho vụ thu đông 2021

    15-10-2021 05:33

    Thời điểm thu hoạch vụ thu đông 2021 rơi vào những tháng cuối năm, được dự báo “dễ thở” hơn vụ hè thu 2021 khi mà các quy định chống dịch COVID-19 được nới lỏng, lưu thông thuận tiện hơn. Tuy nhiên, với sản lượng thu hoạch lớn, cần chủ động kết nối đầu ra cho vụ sản xuất quan trọng này.

  • Vai trò “bệ đỡ” của ngành nông nghiệp

    Vai trò “bệ đỡ” của ngành nông nghiệp

    14-10-2021 04:01

    Trong nhiều lĩnh vực có tốc độ tăng trưởng thấp thì khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản vẫn có mức tăng trưởng cao hơn mức tăng cùng kỳ năm 2020. Điều đó cho thấy sự cố gắng và vai trò “bệ đỡ” của ngành nông nghiệp.

  • Hiệu quả đầu tư thiết bị, công nghệ mới vào sản xuất

    Hiệu quả đầu tư thiết bị, công nghệ mới vào sản xuất

    13-10-2021 05:25

    Trong thời buổi cạnh tranh và chuyển đổi công nghệ như hiện nay, việc đầu tư thiết bị, máy móc, công nghệ mới vào sản xuất là một trong những nhân tố quan trọng. Chính từ việc đầu tư này, không chỉ giúp nâng cao năng suất mà còn cải thiện được tính cạnh tranh của sản phẩm, đáp ứng với các tiêu chí tiết kiệm chi phí sản xuất, giải bài toán khó về thiếu lao động tham gia…

  • “Bám quê” với nghề nuôi lươn giống

    “Bám quê” với nghề nuôi lươn giống

    13-10-2021 05:24

    Từ vài công đất trồng lúa kém hiệu quả, anh Nguyễn Văn Tuấn (ngụ ấp Vĩnh Thắng, xã Vĩnh Khánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã chuyển đổi sang nhiều mô hình làm vườn, chăn nuôi khác nhau. Sau những lần thất bại, anh Tuấn quyết tâm trụ lại với nghề nuôi lươn giống và tìm hướng đi riêng để phát triển.

  • Phấn đấu xây dựng thêm 180 hợp tác xã gắn kết với Tập đoàn Lộc Trời

    Phấn đấu xây dựng thêm 180 hợp tác xã gắn kết với Tập đoàn Lộc Trời

    12-10-2021 05:55

    Theo dự kiến thỏa thuận hợp tác mới giữa UBND tỉnh An Giang và Tập đoàn Lộc Trời, 2 bên sẽ phối hợp thực hiện phát triển mới 180 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trong giai đoạn 2022-2025 (trung bình 45 HTX/năm), gắn với khoảng 150.000ha đất sản xuất hàng năm tại vùng nguyên lúa gạo, cây ăn trái, rau màu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Tập đoàn Lộc Trời tham gia góp vốn và cử nhân sự tham gia bộ máy HTX.

  • Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

    Hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất

    12-10-2021 05:52

    Từ nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân cùng các nguồn vốn ủy thác khác, Hội Nông dân TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã giúp đỡ nhiều hội viên, nông dân trên địa bàn thành phố được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất - kinh doanh (SXKD), từng bước nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, góp phần vào công tác giảm nghèo bền vững tại địa phương.

  • Tiềm năng cây lựu đỏ Peru

    Tiềm năng cây lựu đỏ Peru

    11-10-2021 05:07

    Học đại học chuyên ngành kinh tế nhưng có niềm đam mê làm nông nghiệp, vậy là anh Dương Hữu Nghị (xã Vĩnh Chánh, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) rong ruổi từ Nam chí Bắc tham khảo, học tập nhiều mô hình mới, hay và hiệu quả về triển khai tại quê hương mình. Sau khi nghiên cứu kỹ về hiệu quả kinh tế, tính thích nghi, tìm được nhiều hướng đi cho đầu ra nông sản, anh Nghị chọn cây lựu đỏ Peru và cây dâu tây nhiệt đới trồng trên diện tích đất của gia đình.