Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Thay đổi cách thức liên hệ ủng hộ tiêu thụ sen hỗ trợ bà con trong tỉnh An Giang

    Thay đổi cách thức liên hệ ủng hộ tiêu thụ sen hỗ trợ bà con trong tỉnh An Giang

    27-07-2021 18:34

    Ngày 27-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang thông tin thay đổi cách thức hỗ trợ tiêu thụ sen cho bà con nông dân trong tỉnh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19.

  • Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ sen

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ sen

    26-07-2021 15:46

    Ngày 26-7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang đã có thư ngỏ về việc hỗ trợ tiêu thụ sen.

  • Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng dưa lưới

    Hiệu quả kinh tế từ mô hình trồng dưa lưới

    26-07-2021 06:44

    Việc xây dựng các mô hình sản xuất an toàn, ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất ngày càng được người nông dân quan tâm. Không những mang lại hiệu quả kinh tế cao, các mô hình này đã và đang góp phần thay đổi tư duy, thói quen, tập quán sản xuất của nông dân từ sản xuất nông nghiệp truyền thống sang sản xuất nông nghiệp sạch gắn với nhu cầu của thị trường. Một trong những mô hình mang lại hiệu quả cao và được triển khai rộng rãi hiện nay là trồng dưa lưới trong nhà màng.

  • An Giang thành lập Tổ phản ứng nhanh, bộ phận giúp việc hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông nông sản trong tình hình dịch COVID-19

    An Giang thành lập Tổ phản ứng nhanh, bộ phận giúp việc hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông nông sản trong tình hình dịch COVID-19

    23-07-2021 14:44

    Chiều 22-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư ký Quyết định 1694/QĐ-UBND thành lập Tổ phản ứng nhanh, bộ phận giúp việc hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông nông sản trong tình hình dịch COVID-19.

  • Lưu ý xuống giống vụ thu đông 2021

    Lưu ý xuống giống vụ thu đông 2021

    23-07-2021 05:36

    Trong điều kiện dự báo lũ năm 2021 cao hơn những năm trước, yêu cầu đặt ra với vụ thu đông 2021 là phải sản xuất đảm bảo an toàn, không xuống giống ở vùng đê bao không chắc chắn. Nông dân cần lưu ý khung lịch thời vụ nhằm đảm bảo vụ mùa thắng lợi.

  • Hỗ trợ nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

    Hỗ trợ nông dân quảng bá, tiêu thụ sản phẩm

    22-07-2021 06:54

    Bên cạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư và phát triển du lịch, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang đã tham gia công tác tiêu thụ, quảng bá sản phẩm cho nông dân. Trong đó, việc liên kết tiêu thụ 500 tấn nhãn xuồng cơm vàng Khánh Hòa là hoạt động nổi bật, nhằm giúp nông dân gỡ khó về đầu ra trước ảnh hưởng của dịch COVID-19.

  • Gỡ khó cho thu hoạch và tiêu thụ nông sản

    Gỡ khó cho thu hoạch và tiêu thụ nông sản

    22-07-2021 06:49

    Việc áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đang ảnh hưởng đến sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ nông sản trên địa bàn An Giang, đặc biệt là thu hoạch lúa vụ hè thu và xuống giống vụ thu đông 2021. Do vậy, cần giải pháp đồng bộ để giải phóng hàng hóa, tránh ùn ứ nông sản, ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống nông dân.

  • Nữ nông dân sản xuất giỏi

    Nữ nông dân sản xuất giỏi

    21-07-2021 06:39

    Nhờ chịu khó học hỏi, kết hợp sản xuất nhiều cây trồng phù hợp, chỉ với mảnh vườn khiêm tốn, bà Phạm Thị Kiếm (ngụ ấp Hòa Lợi, xã Phú Hiệp, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) đã có nguồn thu nhập ổn định. Từ hiệu quả sản xuất nhiều loại cây trồng và rau màu, bà Kiếm được Hội Nông dân xã xét chọn là một trong những nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi năm 2021.

  • Mô hình nuôi chim bồ câu gà và trồng mít Thái

    Mô hình nuôi chim bồ câu gà và trồng mít Thái

    20-07-2021 06:38

    “Chim bồ câu gà là loại dễ nuôi, ít dịch bệnh, chi phí đầu tư thấp, không mất nhiều công chăm sóc; hiệu quả kinh tế mang lại khá cao...”- nhận định của ông Lê Minh Luân (ngụ ấp Phú Hiệp, xã Hòa Lợi, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) về mô hình nuôi bồ câu gà mà gia đình ông thực hiện. Mô hình nuôi bồ câu gà đã giúp gia đình ông có được nguồn thu nhập ổn định, trên 100 triệu đồng/năm.

  • “Thông luồng” hàng hóa nông sản

    “Thông luồng” hàng hóa nông sản

    16-07-2021 06:50

    Tiến độ thu hoạch lúa hè thu 2021 đang vào giai đoạn cao điểm tập trung. Việc thực hiện giãn cách xã hội sẽ ảnh hưởng đến hoạt động thu mua của thương lái ngoài tỉnh. Nếu không có hỗ trợ kịp thời, nông dân sẽ khó tiêu thụ trong điều kiện thời tiết thường xuyên có mưa, không có nơi dự trữ lúa.

  • Sản xuất nông nghiệp theo tín hiệu thị trường

    Sản xuất nông nghiệp theo tín hiệu thị trường

    15-07-2021 05:05

    Đó là đề nghị của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết sản xuất trồng trọt vụ hè thu, triển khai kế hoạch sản xuất vụ thu đông, vụ mùa năm 2021 tại các tỉnh, thành phố Nam bộ. Cùng với lấy thị trường làm yếu tố quyết định sản xuất, cần chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.

  • Tạo cơ chế “luồng xanh” trong vận chuyển nông sản

    Tạo cơ chế “luồng xanh” trong vận chuyển nông sản

    13-07-2021 14:02

    Sáng 13-7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư chủ trì cuộc họp trực tuyến với UBND 11 huyện, thị xã, thành phố để tìm giải pháp vận chuyển nông sản trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Qua đó, yêu cầu tạo thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương lái thu mua nông sản và lực lượng tham gia thu hoạch nông sản trong điều kiện kiểm soát dịch bệnh.

  • Vĩnh Chánh hướng đến sản xuất và liên kết tiêu thụ rau màu

    Vĩnh Chánh hướng đến sản xuất và liên kết tiêu thụ rau màu

    13-07-2021 05:36

    Những năm gần đây, xã Vĩnh Chánh (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) đã vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau màu, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào canh tác, mang lại hiệu quả kinh tế và nâng cao thu nhập cho nông dân.

  • Thoại Sơn kiện toàn hợp tác xã nông nghiệp

    Thoại Sơn kiện toàn hợp tác xã nông nghiệp

    12-07-2021 03:45

    Để nâng cao hiệu quả hoạt động của các hợp tác xã (HTX) nông nghiệp trên địa bàn, huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đã ban hành nhiều văn bản kiện toàn thành viên Ban Chỉ đạo phát triển kinh tế hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp, gắn với triển khai có hiệu quả các chính sách ưu đãi, hỗ trợ HTX theo Quyết định số 2261/QĐ-TTg, ngày 15-12-2014 của Thủ tướng Chính phủ.

  • An Giang tích cực hỗ trợ nông dân

    An Giang tích cực hỗ trợ nông dân

    12-07-2021 03:39

    Trước ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, Hội Nông dân tỉnh yêu cầu các cấp hội quan tâm thực hiện tốt nhiều mặt công tác. Trong đó, chú trọng thực hiện các biện pháp hỗ trợ nông dân nhằm sớm vượt qua khó khăn.

  • UBND huyện Châu Phú yêu cầu doanh nghiệp thu mua nông, thủy sản tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

    UBND huyện Châu Phú yêu cầu doanh nghiệp thu mua nông, thủy sản tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

    09-07-2021 10:36

    Để chủ động các biện pháp ngăn ngừa, phát hiện sớm, không để lây lan dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, UBND huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) yêu các cầu các thương lái, công ty, doanh nghiệp từ nơi khác đến thu mua lúa, gạo, thủy sản…. phải tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 do huyện đề ra.

  • Thời điểm thích hợp để sắp xếp lại ngành hàng cá tra

    Thời điểm thích hợp để sắp xếp lại ngành hàng cá tra

    09-07-2021 04:45

    Với diện tích nuôi toàn vùng 5.400ha, năm 2018, ngành hàng cá tra mang về cho đất nước 2,26 tỷ USD, giải quyết việc làm cho gần 600.000 lao động. Ưu thế là vậy, nhưng gần 30 năm phát triển, ngành hàng này bộc lộ nhiều hạn chế. Để ngành hàng cá tra phát triển ổn định, bền vững cần phải sắp xếp lại từ khâu nuôi, chế biến đến xuất khẩu, thị trường để đi vào trật tự, quy củ.

  • Hỗ trợ tiêu thụ nhãn xuồng Khánh Hòa

    Hỗ trợ tiêu thụ nhãn xuồng Khánh Hòa

    09-07-2021 04:44

    Không chỉ được trồng theo tiêu chuẩn VietGAP, sản phẩm đạt OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) 3 sao cấp tỉnh, nhãn xuồng Khánh Hòa có đặc tính cơm vàng, thịt dầy, mùi thơm, vị ngọt thanh, được thị trường ưa chuộng. Nếu được liên kết phân phối tốt, đây là sản phẩm có nhiều tiềm năng phát triển.

  • Nông dân Tân Châu chủ động ứng phó với giá phân bón tăng cao

    Nông dân Tân Châu chủ động ứng phó với giá phân bón tăng cao

    09-07-2021 04:40

    Thời gian gần đây, giá phân bón trên thị trường tăng cao, ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của nông dân. Trước thực tế này, ngành nông nghiệp TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) khuyến cáo nông dân cần tăng cường áp dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào đồng ruộng, bón phân đúng cách, đúng lúc, tiết kiệm chi phí, hạ giá thành để nâng cao lợi nhuận.

  • Tri Tôn phát triển được 22 hợp tác xã nông nghiệp

    Tri Tôn phát triển được 22 hợp tác xã nông nghiệp

    08-07-2021 05:49

    Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Tri Tôn cho biết, trên địa bàn huyện đã thành lập được 22 hợp tác xã (HTX) nông nghiệp, gồm: Thuận Điền, Quyết Tiến, Vinacam, Tân Thạnh, Vĩnh Gia, Bến Bà Chi, Tân Tiến, Lương Phi, Phú Lâm, Thành Công, Tân Tuyến - Tri Tôn, Lạc Quới, Công nghệ cao 0207, Lộc Phát 1, Tân Bình Tiến, Tân Thạnh Lợi, Tà Đảnh, Lương An Trà, Châu Lăng, Ninh Thạnh, Vĩnh Lợi và Ô Lâm. Trong đó có 10 HTX liên kết với Tập đoàn Lộc Trời (diện tích 1.727ha).