Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Tín hiệu vui cho thị trường nông sản năm 2021

    Tín hiệu vui cho thị trường nông sản năm 2021

    25-02-2021 04:49

    An Giang là một trong những tỉnh có năng suất và sản lượng lúa đứng đầu cả nước, góp phần rất lớn trong đảm bảo an ninh lương thực quốc gia. Năm 2021, lĩnh vực nông nghiệp được dự báo có mức tăng trưởng trở lại, với sự kỳ vọng ưu đãi từ các hiệp định thương mại mà Việt Nam đã ký kết, mặt hàng gạo và thủy sản sẽ có nhiều lợi thế so sánh với các nước khác, theo đó sẽ có cơ hội vượt khó, tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu so năm 2020.

  • Nghiên cứu thành công quy trình sơ chế, đóng gói và chế biến các sản phẩm từ xoài 3 màu

    Nghiên cứu thành công quy trình sơ chế, đóng gói và chế biến các sản phẩm từ xoài 3 màu

    23-02-2021 06:30

    ThS Trần Xuân Hiển, Trường Đại học An Giang vừa nghiên cứu thành công đề tài cấp tỉnh “Nghiên cứu đa dạng hóa các sản phẩm chế biến từ xoài tại tỉnh An Giang”.

  • Hiệu quả từ mô hình trồng dưa lưới

    Hiệu quả từ mô hình trồng dưa lưới

    23-02-2021 06:22

    Việc xây dựng, nhân rộng các mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn, ứng dụng công nghệ cao đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao và ngày càng được người dân trên địa bàn tỉnh quan tâm phát triển. Một trong những mô hình nổi bật hiện nay là, canh tác dưa lưới trong nhà màng ứng dụng công nghệ tưới nhỏ giọt. Tại huyện Phú Tân (An Giang, mô hình trồng dưa lưới trong nhà màng của bạn Nguyễn Thị Huyền Trinh Chị (sinh năm 1990, ấp Bình Đông 2, xã Bình Thạnh Đông) là một điển hình.

  • Châu Phú tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển vùng sản xuất tập trung

    Châu Phú tái cơ cấu nông nghiệp, phát triển vùng sản xuất tập trung

    22-02-2021 05:41

    Với mục tiêu đưa ngành nông nghiệp địa phương phát triển, UBND huyện Châu Phú (An Giang) đề ra kế hoạch tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và đẩy mạnh áp dụng công nghệ mới vào sản xuất gắn với các vùng sản xuất tập trung, kêu gọi đầu tư công nghiệp chế biến để nâng cao giá trị sản xuất trong nông nghiệp.

  • Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi

    Đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi

    19-02-2021 06:57

    Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, để chủ động phòng, chống dịch hại trên cây trồng vụ đông xuân 2020 - 2021, ngành nông nghiệp đã xây dựng kế hoạch, triển khai công tác phòng, chống dịch hại từ tỉnh đến cơ sở, nhất là thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu. Đặc biệt, ngày mùng 1 Tết, lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã đến thăm, chúc Tết Hợp tác xã An Bình (Thoại Sơn) và Hợp tác xã Vĩnh Bình (Châu Thành).

  • Sản xuất thích ứng với thời tiết

    Sản xuất thích ứng với thời tiết

    19-02-2021 06:55

    Mùa khô năm 2021, tuy nhiệt độ không quá cao và nắng nóng không gay gắt so năm 2020 nhưng dòng chảy thiếu hụt lớn, khả năng khô hạn cao. Cùng với đó là những cơn mưa trái mùa xuất hiện, mùa mưa đến muộn hơn, ít nhiều ảnh hưởng đến vụ đông xuân và hè thu năm nay.

  • Nắng nóng xuất hiện,đề phòng cháy rừng

    Nắng nóng xuất hiện,đề phòng cháy rừng

    19-02-2021 06:51

    Đài Khí tượng thủy văn tỉnh An Giang cho biết, trong nửa cuối tháng 2-2021, áp cao lạnh lục địa vẫn còn hoạt động với cường độ yếu và di chuyển lệch Đông ảnh hưởng đến khu vực tỉnh An Giang nên nền nhiệt độ trong tỉnh vẫn còn giảm nhẹ, nhất là vào ban đêm và sáng sớm.

  • Trong những ngày Tết, giá cá bông lau tăng mạnh

    Trong những ngày Tết, giá cá bông lau tăng mạnh

    19-02-2021 06:47

    Hiện đang vào mùa khai thác cá bông lau trên sông Vàm Nao và sông Hậu. Mỗi đêm, có khoảng 10 chiếc ghe lưới thâu đêm trên sông, nhưng chỉ dính được vài con nên giá cá bông lau bán tại chợ tăng mạnh.

  • Bảo vệ đồng ruộng mùa Tết

    Bảo vệ đồng ruộng mùa Tết

    18-02-2021 06:57

    Dù kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài nhưng nhờ chủ động thăm đồng, nắm bắt tình hình dịch hại, vụ đông xuân 2020-2021 vẫn đảm bảo an toàn. “Vui xuân không quên đồng ruộng” là khẩu hiệu được toàn ngành nông nghiệp và nông dân quan tâm thực hiện tốt.

  • Quản lý vườn thuốc nam bằng hệ thống dữ liệu số

    Quản lý vườn thuốc nam bằng hệ thống dữ liệu số

    11-02-2021 06:35

    Trong khuôn viên Trường Đại học An Giang có một vườn thuốc nam đặc biệt. Nó đặc biệt từ sự đa dạng chủng loại, đối tượng phục vụ và cả cách thức quản lý cây thuốc bằng hệ thống dữ liệu số.

  • “Con trâu là đầu cơ nghiệp” !

    “Con trâu là đầu cơ nghiệp” !

    11-02-2021 06:29

    Dân gian có câu “Con trâu là đầu cơ nghiệp”. Đây là sự khẳng định vị trí và tầm quan trọng của con trâu trong mỗi gia đình và trong nền văn minh lúa nước. Người Việt Nam xem “Con trâu là đầu cơ nghiệp”, là tiêu biểu cho vốn liếng của một gia đình.

  • “Nghề ” nuôi trâu

    “Nghề ” nuôi trâu

    10-02-2021 00:00

    Những câu ca dao “Trên đồng cạn, dưới đồng sâu/ Chồng cày, vợ cấy, con trâu đi bừa”, “Trâu ơi ta bảo trâu này/ Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta…” thể hiện sự gần gũi, gắn kết giữa con trâu với đời sống sinh hoạt, sản xuất của người Việt Nam từ xưa. Tuy nhiên, thời kỳ công nghiệp hóa phát triển, vai trò của con trâu trong nông nghiệp dần mất đi, số lượng người nuôi trâu cũng rất ít ỏi. Đó là chưa kể, “nghề” nuôi trâu đâu phải “dễ ăn”!

  • Người trồng mai trên đất cù lao

    Người trồng mai trên đất cù lao

    10-02-2021 00:00

    Yêu mai, xem mai như những đứa con tinh thần quý giá. Đó là những xúc cảm luôn hiện hữu trong tâm trí của “lão nông” Phan Phước Niềm (chú Tư Niềm, ngụ ấp Bình Hòa, xã Bình Thủy, Châu Phú, An Giang). Chú hiện không chỉ sở hữu hàng ngàn gốc mai lớn, nhỏ mà còn sưu tầm những gốc mai với dáng thế độc, lạ.

  • Giấc mơ gạo Việt

    Giấc mơ gạo Việt

    09-02-2021 06:57

    Sử dụng công nghệ sấy độ ẩm thấp (10%) trên giống lúa OM 4900, ông Dương Xuân Quả (Giám đốc Công ty TNHH MTV Công nghệ sau thu hoạch Dương Xuân Quả, phường Bình Đức, TP. Long Xuyên) đã thành công trong việc tạo ra loại gạo sữa với chất lượng vượt trội, hương vị thơm ngon. Thông qua việc phát triển sản phẩm gạo sữa, ông Quả mong muốn gạo Việt Nam có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

  • Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững

    Tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững

    09-02-2021 06:42

    Để đạt mục tiêu “tạo đột phá lần thứ 2 vào nông nghiệp”, không thể kỳ vọng mở rộng diện tích, tăng sản lượng mà phải nâng cao giá trị, chất lượng. Muốn vậy, tái cơ cấu nông nghiệp An Giang cần đi theo hướng hiệu quả, bền vững, huy động sự tham gia của doanh nghiệp (DN), nông dân, nhà khoa học và cơ quan quản lý nhà nước.

  • Gương mặt nông dân Việt Nam xuất sắc

    Gương mặt nông dân Việt Nam xuất sắc

    09-02-2021 03:22

    An Giang có những nông dân xuất sắc được vinh danh sáng tạo, dấn thân vì sự nghiệp phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xây dựng giai cấp nông dân Việt Nam vững mạnh. Đồng thời, tạo nên hình mẫu nông dân thế hệ mới, hội nhập trong thời kỳ phát triển nông nghiệp, nông thôn văn minh, hiện đại.

  • Phong phú trái cây Tết

    Phong phú trái cây Tết

    08-02-2021 03:53

    Đáp ứng nhu cầu thưởng thức lẫn trang trí mùa Tết của đông đảo khách hàng, nửa tháng nay, trái cây đã “đổ bộ” rất nhiều ra chợ, hệ thống cửa hàng thực phẩm, các siêu thị. Thị trường trái cây năm nay được đánh giá rất phong phú, có nhiều loại trái cây mới, tươi ngon, bắt mắt và giá cả cạnh tranh, giúp người mua thoải mái lựa chọn và không lo thiếu hàng.

  • Đề phòng dịch hại mùa Tết

    Đề phòng dịch hại mùa Tết

    05-02-2021 04:07

    Thời điểm Tết Nguyên đán, thời tiết ngày và đêm chênh lệch, sương mù xuất hiện nhiều, là điều kiện để một số loài dịch hại phát sinh. Do vậy, nông dân cần quan tâm thăm đồng, chủ động phòng trừ sinh vật gây hại để bảo vệ tốt vụ đông xuân 2020-2021.

  • Vui xuân không quên nhiệm vụ

    Vui xuân không quên nhiệm vụ

    04-02-2021 06:11

    Tết đến, xuân sang cũng là lúc bước vào cao điểm mùa khô, thời tiết diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Do vậy, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh An Giang yêu cầu các đơn vị chuyên môn xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể, đảm bảo vui xuân nhưng an toàn sản xuất.

  • Tân Châu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Tân Châu phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    03-02-2021 06:11

    Phát huy những tiềm năng, thế mạnh của địa phương, TX. Tân Châu đã vận động, hỗ trợ, hướng dẫn nông dân phát triển (An Giang) các mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Nhiều mô hình đã và đang phát huy hiệu quả, góp phần tăng thu nhập của người dân trên cùng 1 đơn vị diện tích đất.