Kết quả tìm kiếm cho "thổ cẩm Khmer"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 297

  • Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP An Giang

    Tăng cường quảng bá sản phẩm OCOP An Giang

    13-11-2023 18:46:16

    Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất phát triển kinh doanh và quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm), Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh tổ chức sự kiện sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh An Giang đồng hành cùng người tiêu dùng lần thứ II/2023. Qua đó, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP và văn hóa ẩm thực đặc trưng An Giang đến với người dân, du khách trong, ngoài tỉnh.

  • Những cung đường đẹp nhất Việt Nam

    Những cung đường đẹp nhất Việt Nam

    11-11-2023 18:43:05

    Khi có dịp đi qua những con đường đẹp nhất Việt Nam, bạn đừng quên chụp hình lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp của thiên nhiên đầy tươi đẹp, trữ tình.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    An Giang phát triển du lịch tâm linh gắn với du lịch sinh thái

    30-10-2023 06:10:53

    An Giang là một trong những địa điểm du lịch (DL) hấp dẫn của ĐBSCL với nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt, những công trình di tích lịch sử - văn hóa lâu đời, với hệ thống công trình kiến trúc đặc sắc; nơi hội tụ tinh hoa văn hóa độc đáo của đồng bào 4 dân tộc cùng sinh sống (Kinh, Hoa, Chăm, Khmer) và nhiều tôn giáo, tín ngưỡng. Đây là điều kiện thuận lợi để tỉnh phát triển DL tâm linh gắn với DL sinh thái.

  • Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

    Quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể

    21-10-2023 16:37:53

    Để tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước vừa yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội, UBND huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể.

  • Nâng cao vị thế quê hương, đất nước

    Nâng cao vị thế quê hương, đất nước

    22-10-2023 22:09:40

    2 năm qua, An Giang đẩy mạnh công tác thông tin đối ngoại và đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế. Đồng thời, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, luận điệu xuyên tạc, làm thất bại âm mưu chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ, sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

  • Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng đồng bào Khmer nhân Lễ Sene Dolta

    Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng đồng bào Khmer nhân Lễ Sene Dolta

    15-10-2023 18:36:09

    Nhân chuyến công tác tại Đồng bằng sông Cửu Long đúng dịp Lễ Sene Dolta năm 2023 của đồng bào Khmer, chiều 15/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, chúc mừng Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước tỉnh Trà Vinh tại Chùa Kom Pong (còn gọi là Chùa Ông Mẹt) ở phường 1, thành phố Trà Vinh.

  • Đi chợ trong phum, sóc

    Đi chợ trong phum, sóc 

    14-10-2023 16:21:17

    Chợ có không gian nhỏ, chỉ hơn chục tiểu thương, nhưng rất xôm tụ náo nhiệt. Điều thú vị là ở những phiên chợ này, người bán và người mua giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Khmer. “Khách lạ” ghé qua chỉ có thể sử dụng vài từ tiếng Kinh quen thuộc hoặc cần đến “thông dịch viên”.

  • Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    Nhớ Liên hoan văn hóa mùa nước nổi Búng Bình Thiên

    13-10-2023 18:59:12

    Vậy là đã gần 10 năm trôi qua, người dân đầu nguồn An Phú (tỉnh An Giang) không còn được đón mừng Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên mỗi khi mùa lũ tràn đồng. Những con đường uốn lượn vào làng Chăm vẫn còn đó, mặt nước trong xanh đẹp mơ màng vẫn còn đây, nhưng tiếng nhạc dập dìu, níu chân du khách đến với những điệu múa đẹp mơ màng của Liên hoan văn hóa mùa nước nổi búng Bình Thiên đã vắng lặng tự bao giờ…

  • An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    An Giang đánh thức giá trị kinh tế xanh

    13-10-2023 06:07:28

    Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn không phải là điều gì đó xa vời; dù là nông dân, bạn trẻ khởi nghiệp, doanh nghiệp (DN) nhỏ hay tập đoàn lớn đều có thể tận dụng thành công. Trong bối cảnh mà cả thế giới đang hướng đến tăng trưởng xanh, nỗ lực giảm phát thải, “zero carbon”, nền nông nghiệp An Giang, cũng như vùng ĐBSCL đứng trước cơ hội đột phá mới.

  • An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    An Giang khai thác tiềm năng du lịch tâm linh

    09-10-2023 06:09:09

    Những năm gần đây, các khu du lịch (DL) văn hóa tâm linh có yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo được hình thành ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước, với quy mô rất lớn, thu hút được sự quan tâm của dư luận và đông đảo quần chúng nhân dân. Việc phát triển các khu DL văn hóa tâm linh để thu hút DL, góp phần phát triển kinh tế, gìn giữ bản sắc văn hóa của địa phương là chủ trương có ý nghĩa tích cực.

  • Tịnh Biên khai thác du lịch từ di tích lịch sử, văn hóa

    Tịnh Biên khai thác du lịch từ di tích lịch sử, văn hóa

    02-10-2023 06:05:20

    Là địa phương có tiềm năng phát triển du lịch (DL), TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã đẩy mạnh các biện pháp nhằm phát huy lợi thế này. Trong đó, công tác bảo tồn, phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh để phục vụ du khách được quan tâm thực hiện.