Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

  • Sát cánh cùng nhân dân trên đảo tiền tiêu

    Sát cánh cùng nhân dân trên đảo tiền tiêu

    29-03-2021 07:37

    Ðóng quân trên đảo Bạch Long Vĩ (huyện Bạch Long Vĩ, TP Hải Phòng), nhiều năm qua, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn đảo Bạch Long Vĩ (Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng), không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, mà còn luôn sát cánh, tích cực giúp nhân dân nơi đây phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa...

  • Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về công tác tuyên truyền

    Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân tổ chức gặp gỡ báo chí thông tin về công tác tuyên truyền

    27-03-2021 14:17

    Sáng 27-3, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải Quân tổ chức gặp gỡ báo chí đầu năm để trao đổi thông tin về công tác tuyên truyền trong năm 2021.

  • Những người lính nhà giàn

    Những người lính nhà giàn

    22-03-2021 19:06

    Một năm có 365 ngày cũng là ngần ấy thời gian những người lính nhà giàn DK1 Vùng 2 Hải quân phải đối mặt với gió biển rát mặt và cái nắng “cháy da cháy thịt” nên ai cũng đen với màu da “bánh mật”. Dù vậy, các chiến sĩ vẫn kiên cường bám biển, vững tay súng canh những cột mốc chủ quyền thiêng liêng phía ngàn khơi xa nhất của Tổ quốc Việt Nam.

  • Mùa xuân của người lính biển

    Mùa xuân của người lính biển

    19-02-2021 06:52

    Với nhiệm vụ canh giữ chủ quyền vùng biển Tây Nam của Tổ quốc, những người lính biển thuộc Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân có những cái Tết rất riêng. Mùa xuân của họ đã trở thành một phần trong đời sống gian lao mà anh dũng, và để lại ấn tượng đặc biệt cho những ai lần đầu được biết.

  • Xuân về nơi ngàn trùng sóng

    Xuân về nơi ngàn trùng sóng

    10-02-2021 18:33

    Những ngày này, khi mùa Xuân đang dần về trên mọi miền của Tổ quốc, cũng là thời điểm cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1 cùng nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, biển đảo thiêng liêng. Vì nhiệm vụ chung, họ đã tạm gác lại niềm vui, cảm xúc của bản thân với mong mỏi Tổ quốc bình yên, Nhân dân vui Xuân, đón Tết...

  • Tết sớm của lính biển Tây Nam

    Tết sớm của lính biển Tây Nam

    08-02-2021 18:04

    Đã thành thông lệ, cứ mỗi dịp Tết đến, xuân về, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) các tàu hải quân đi làm nhiệm vụ lại tổ chức các hoạt động đón Tết sớm. Dù không được quây quần bên người thân, gia đình trong thời khắc giao thừa thiêng liêng, nhưng những người lính biển vẫn lạc quan yêu đời, chắc tay súng canh giữ biển trời, mùa xuân đất nước.

  • Mùa xuân trên biển Tây Nam

    Mùa xuân trên biển Tây Nam 

    05-02-2021 10:34

    Khi đất trời đang trong thời điểm chuẩn bị bước sang năm mới, chúng tôi có dịp tham gia đoàn công tác Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân, các tỉnh, thành phố phía Nam và phóng viên báo chí trung ương, địa phương đến thăm, chúc Tết lực lượng vũ trang, người dân trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc. Đó là chuyến đi đặc biệt ý nghĩa, bởi nó đã mang mùa xuân của đất trời và mùa xuân của lòng người đến với những cán bộ, chiến sĩ và người dân đang ngày đêm canh giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

  • Hành trình trên biển Tây Nam

    Hành trình trên biển Tây Nam

    05-02-2021 04:02

    Những ngày lênh đênh trên biển để đến thăm các đảo Tây Nam của Tổ quốc đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm và kỷ niệm khó quên. Sau tất cả, điều đọng lại trong tôi nhiều nhất là sự thiêng liêng của biển và nghĩa tình từ những con người đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền Tổ quốc giữa sóng nước bao la.

  • Xuân đến nhà giàn giữa ngàn khơi xa

    Xuân đến nhà giàn giữa ngàn khơi xa

    03-02-2021 06:04

    Vượt lên trên hàng chục tấn hàng quà Tết được biên đội tàu Trường Sa 19 và Trường Sa 21 vượt qua bạt ngàn sóng gió đến với cán bộ, chiến sĩ (CBCS) 15 nhà giàn DK1 tận ngàn khơi, là tình cảm, hơi ấm đất liền, sự quan tâm, đùm bọc, chở che của nhân dân cả nước đối với những người lính “đầu đội trời, chân đạp sóng” nơi tuyến đầu sóng gió.

  • Niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới

    Niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới

    01-02-2021 08:04

    Những ngày này, đồng bào, đồng chí trên khắp mọi miền Tổ quốc, đang dõi theo và mong chờ kết quả của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Sự thành công của Đại hội tạo niềm vui mới, khí thế mới, động lực mới để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức, tận dụng thời cơ, thuận lợi, đưa đất nước bước vào một thời kỳ phát triển mới.

  • Vẻ đẹp biển, đảo Tây Nam

    Vẻ đẹp biển, đảo Tây Nam

    29-01-2021 05:00

    Những hòn đảo giữa biển khơi xanh biếc không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, vẻ đẹp của hàng dừa xanh in bóng trên bãi cát trắng mịn, ghềnh đá nhấp nhô theo sóng biển mà còn là những trạm tiền tiêu canh giữ vùng trời, vùng biển và dải đất phía Tây Nam của Tổ quốc.

  • Người thầy trên đảo

    Người thầy trên đảo

    27-01-2021 03:34

    Cách đất liền khoảng 32km, Hòn Chuối được xem là một trong những đảo tiền tiêu quan trọng của vùng biển Tây Nam Tổ quốc. Trên hòn đảo xa xôi ấy có người thầy đặc biệt đang giảng dạy một lớp học cũng vô cùng đặc biệt: lớp học tình thương!

  • Quân, dân Trường Sa, DK1 vững tay lái, chắc tay súng giữ biển, đảo

    Quân, dân Trường Sa, DK1 vững tay lái, chắc tay súng giữ biển, đảo

    26-01-2021 06:17

    Hướng về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, quân, dân quần đảo Trường Sa và 15 nhà giàn DK1 quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết chiến sĩ biên phòng và quân dân biên giới, hải đảo

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm, chúc Tết chiến sĩ biên phòng và quân dân biên giới, hải đảo

    22-01-2021 15:22

    Ngày 22-1, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã tới thăm, làm việc, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và giao lưu với nhân dân các dân tộc, chiến sĩ BĐBP trên biên giới qua 11 điểm cầu trực tuyến.

  • Quân và dân đảo Sinh Tồn (Trường Sa) hướng về Đại hội XIII của Đảng

    Quân và dân đảo Sinh Tồn (Trường Sa) hướng về Đại hội XIII của Đảng

    20-01-2021 08:04

    Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

  • Mang xuân ra biển, đảo Tây Nam

    Mang xuân ra biển, đảo Tây Nam

    19-01-2021 03:20

    Trên con tàu 627 của Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân, chúng tôi theo chân đoàn công tác đến thăm, chúc Tết lực lượng đang làm nhiệm vụ và nhân dân trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc. Với chúng tôi, chuyến đi ấy vô cùng ý nghĩa bởi nó đã mang “hơi ấm” mùa xuân từ đất liền đến với biển, đảo xa xôi.

  • Kết thúc chuyến đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam

    Kết thúc chuyến đi thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam

    14-01-2021 18:25

    Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân và các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam cùng cơ quan báo chí trung ương, địa phương đã về đến TP. Phú Quốc (Kiên Giang), kết thúc thành công chuyến hải trình gần 400 hải lý đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Tây Nam của Tổ quốc.

  • Đưa quà xuân mọi miền quê hương ra Nhà giàn DK 1

    Đưa quà xuân mọi miền quê hương ra Nhà giàn DK 1

    14-01-2021 13:34

    Sáng 14-1, hai đoàn công tác đã xuất phát từ quân cảng của Lữ đoàn 171 thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, để đi tới hệ thống nhà giàn DK 1 và huyện Côn Đảo, mang theo những món quà Tết của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Vùng 2 Hải quân cũng như đặc sản của nhiều miền quê trong cả nước.

  • Quần đảo Nam Du - vịnh Hạ Long biển Tây Nam

    Quần đảo Nam Du - vịnh Hạ Long biển Tây Nam

    13-01-2021 18:10

    Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải (Kiên Giang), nằm cách TP. Rạch Giá gần 100 km về phía Đông Bắc, được ví như “Vịnh Hạ Long” của vùng biển Tây Nam, với những bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những người dân đảo thân thiện, hiếu khách.

  • Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đảo Hòn Đốc

    Thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đảo Hòn Đốc

    13-01-2021 08:58

    Ngày 13-1, Đại tá Nguyễn Hữu Thoan, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh vùng 5 Hải quân, dẫn đầu đoàn công tác các tỉnh An Giang, Hậu Giang, Bình Dương, Đồng Tháp, Đồng Nai, Long An, Vĩnh Long, Cà Mau, Sóc Trăng và phóng viên báo chí trung ương, địa phương đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Hòn Đốc (xã Tiên Hải, TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang).