Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Khởi sắc trong lĩnh vực nông nghiệp

    Khởi sắc trong lĩnh vực nông nghiệp

    23-07-2019 07:29

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi, giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng trên địa bàn thị trấn Tri Tôn (Tri Tôn) được duy trì và phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế của địa phương.

  • Cây có múi trên đất Bình Thành

    Cây có múi trên đất Bình Thành

    22-07-2019 07:37

    Là người đầu tiên chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái ở xã Bình Thành (Thoại Sơn), ông Lê Phước An (sinh năm 1967, ấp Nam Huề) cho thấy mình đang đi đúng hướng và tạo được dấu ấn với vườn cây ăn trái trĩu quả, căng mọng oằn mình giữa những cánh đồng.

  • Ưu tiên xả lũ, giảm diện tích lúa

    Ưu tiên xả lũ, giảm diện tích lúa

    18-07-2019 16:07

    Chiều 18-7, chủ trì cuộc họp bàn giải pháp tiêu thụ lúa hè thu 2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư giao Sở Công thương tỉnh tham mưu văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thu mua tạm trữ lúa gạo, nhằm vực dậy thị trường hiện nay.

  • Phát triển mô hình trồng nấm ăn theo hướng công nghệ cao

    Phát triển mô hình trồng nấm ăn theo hướng công nghệ cao

    18-07-2019 07:44

    Việt Nam có nhiều điều kiện để phát triển nghề trồng nấm, nhưng với cách làm như hiện nay, sản lượng và chất lượng không cao, lệ thuộc nhiều vào các yếu tố khách quan, gây khó khăn cho việc tiêu thụ tại thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Vì vậy, nông dân cần hướng đến việc sản xuất sạch theo hướng công nghệ cao và theo quy mô công nghiệp để cây nấm có vị trí xứng đáng trong nền kinh tế.

  • Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp Long Bình

    Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp Long Bình

    17-07-2019 07:28

    “Đột phá của Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) Long Bình là khâu tổ chức sản xuất, tức là sản xuất theo nhu cầu thị trường. Cùng với đó, các thành viên của HTX biết ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật (KHKT) vào đồng ruộng, từ đó đã nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả trong mỗi vụ sản xuất. Ban điều hành năng động, xúc tiến tìm kiếm thị trường, kết nối doanh nghiệp để đưa trái xoài xuất khẩu” - TS Đào Thanh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên minh HTX An Giang nhận định.

  • Nông dân xã Núi Tô thi đua phát triển kinh tế

    Nông dân xã Núi Tô thi đua phát triển kinh tế

    15-07-2019 08:09

    Phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi trên địa bàn xã Núi Tô (Tri Tôn) những năm qua đã tác động tích cực đến đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

  • Trồng chanh không hạt lãi trên 100 triệu đồng/ha/năm

    Trồng chanh không hạt lãi trên 100 triệu đồng/ha/năm

    15-07-2019 08:09

    Thực hiện chủ trương tái cơ cấu nông nghiệp, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, gia đình ông Huỳnh Ngọc Bảo (ngụ ấp Vĩnh Thuận, xã Vĩnh Hanh, Châu Thành) đã chuyển đổi 1ha đất trồng lúa sang trồng chanh không hạt kết hợp trồng bưởi da xanh. Mô hình đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, đem về lợi nhuận cho gia đình ông trên 100 triệu đồng/ha/năm.

  • Đảm bảo tăng trưởng ngành trồng trọt

    Đảm bảo tăng trưởng ngành trồng trọt

    12-07-2019 07:54

    Trong bối cảnh giá lúa vụ đông xuân và hè thu 2019 sụt giảm, để đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ngành trồng trọt theo kế hoạch, đòi hỏi phải tập trung vào năng suất, chất lượng lúa hàng hóa, đồng thời tăng giá trị các loại cây trồng khác.

  • Tận dụng rơm nuôi bò, tại sao không ?

    Tận dụng rơm nuôi bò, tại sao không ?

    11-07-2019 07:22

    Trong điều kiện chưa thể phát triển những đồng cỏ rộng lớn thì bù lại, An Giang thải ra hơn 5 triệu tấn rơm mỗi năm. Nếu hợp tác tốt với các đơn vị, tập đoàn giỏi về công nghệ, lượng rơm khổng lồ này sẽ là nguồn thức ăn dinh dưỡng để phát triển ngành chăn nuôi bò.

  • Chuyển dịch cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập

    Chuyển dịch cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập

    09-07-2019 07:51

    Với phương châm sản xuất theo nhu cầu thị trường, nông dân TX. Tân Châu đã chủ động nắm bắt thông tin từ thị trường, từ đó lựa chọn những cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao, “đầu ra” tốt để sản xuất. Vì vậy, đời sống của bà con được cải thiện đáng kể, sản phẩm làm ra tiêu thụ tốt.

  • Châu Phong đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

    Châu Phong đẩy mạnh phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh giỏi

    08-07-2019 07:28

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân xã Châu Phong (TX. Tân Châu) tham gia, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống kinh tế gia đình.

  • Doanh nghiệp liên kết tiêu thụ lúa, gạo với nông dân

    Doanh nghiệp liên kết tiêu thụ lúa, gạo với nông dân

    08-07-2019 07:28

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, mỗi năm có khoảng 15-21 doanh nghiệp tham gia ký hợp đồng liên kết tiêu thụ lúa, gạo với nông dân thông qua 10 - 14 hợp tác xã và 8-21 tổ hợp tác tham gia. Điển hình như: Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời, Công ty Cổ phần nông sản Vinacam, Công ty Cổ phần Thương mại đầu tư Tín Thương, Công ty Cổ phần Gentraco, Công ty Lương thực - thực phẩm An Giang.

  • Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao góp phần thay đổi nhận thức nông dân

    Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao góp phần thay đổi nhận thức nông dân

    04-07-2019 09:28

    Việc nông dân xã Vĩnh Xương (TX. Tân Châu)đầu tư hàng trăm triệu đồng mỗi hộ để xây dựng hệ thống nhà màng, nhà kín trồng sản phẩm nông nghiệp theo hướng sạch, an toàn để cùng với nhà nước cơ cấu lại cây trồng, vật nuôi phù hợp, đẩy mạnh chuyển dịch kinh tế trên địa bàn đã góp phần mở ra hướng đi mới cho sản xuất nông nghiệp ở vùng đất này.

  • Khai thác thế mạnh ngành chăn nuôi

    Khai thác thế mạnh ngành chăn nuôi

    04-07-2019 06:54

    Câu nói dân gian “muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo” cho thấy giá trị lớn của ngành chăn nuôi mang lại. Nếu có các doanh nghiệp (DN) lớn tham gia, xây dựng được chuỗi liên kết cung ứng giống, tiêu thụ sản phẩm, đầu tư hợp lý cho nghiên cứu thì thế mạnh ngành chăn nuôi An Giang sẽ được vực dậy.

  • Hiệu quả mô hình nuôi gà an toàn sinh học

    Hiệu quả mô hình nuôi gà an toàn sinh học

    04-07-2019 06:54

    Những năm qua, mô hình chăn nuôi gà theo hướng an toàn sinh học được nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh triển khai và mang lại nhiều tín hiệu khả quan, giúp bà con giảm chi phí sản xuất, tăng lợi nhuận, nâng cao thu nhập so với phương pháp chăn nuôi truyền thống.

  • Ngành sản xuất cá tra chờ tín hiệu của thị trường

    Ngành sản xuất cá tra chờ tín hiệu của thị trường

    03-07-2019 07:00

    Có thị trường mới tổ chức sản xuất, đó là điều căn bản trong kinh doanh. Bất cứ ngành hàng nào cũng vậy, nếu áp dụng đúng điều này, đầu ra sẽ rất ổn định. Đối với ngành hàng cá tra, ngư dân thường sản xuất “chạy” theo phong trào nên “cung vượt cầu”, sản xuất gặp nhiều khó khăn.

  • Gỡ khó cho lúa, cá tra

    Gỡ khó cho lúa, cá tra

    02-07-2019 07:44

    Nếu như 6 tháng đầu năm 2018, lúa và cá tra đều thuận lợi về thị trường, giá duy trì ở mức tốt thì 6 tháng đầu năm 2019, cả 2 mặt hàng chủ lực này đều gặp khó. Bình ổn đầu ra, đẩy mạnh liên kết với doanh nghiệp (DN), thúc đẩy thu mua tạm trữ… là những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho lúa, cá.

  • Nông dân chưa “mặn mà” với sản xuất sạch

    Nông dân chưa “mặn mà” với sản xuất sạch

    02-07-2019 07:44

    Vụ sản xuất này, bà con nông dân đang hết sức lo lắng khi bước vào thời điểm thu hoạch rộ vụ lúa hè thu nhưng giá lúa còn rất thấp. Thực tế này đặt ra vấn đề: sau tất cả những khó khăn liệu nông dân có còn “bám ruộng” và nếu còn tiếp tục “bám” thì phải làm như thế nào để chủ động đầu ra cho lúa, gạo?

  • Sản xuất lúa vụ 3 không còn hấp dẫn

    Sản xuất lúa vụ 3 không còn hấp dẫn

    02-07-2019 07:44

    “Sản xuất lúa vụ 3 không còn hấp dẫn nông dân là do từ đầu năm đến nay, xuất khẩu gạo gặp rất nhiều khó khăn, giá lúa trên đồng ở mức thấp, nông dân sản xuất lợi nhuận không cao.

  • Chuyển dịch cây trồng ở huyện cù lao Chợ Mới

    Chuyển dịch cây trồng ở huyện cù lao Chợ Mới

    26-06-2019 07:45

    Được bao bọc bởi sông Tiền, sông Hậu, được thiên nhiên ưu đãi điều kiện sản xuất nông nghiệp lý tưởng nhưng huyện Chợ Mới cũng chịu áp lực dân số đông, đất đai manh mún, nhỏ lẻ. Để nâng cao giá trị sản xuất trên cùng diện tích, Chợ Mới đã mạnh dạn chuyển đổi sang các loại cây trồng cho hiệu quả cao hơn.