Thủ khoa Tổ hợp Khoa học xã hội - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở An Giang mong muốn được học ngành kinh tế

19/07/2024 - 08:39

 - Với tổng số điểm 56,25, em Trương Tấn Phát, học sinh lớp 12C10, Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) là một trong 2 thủ khoa Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở An Giang…

Với điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là 56,25, Trong đó, môn Toán 8,6 điểm, môn Ngữ văn 9,5 điểm, môn Lịch sử 9,75 điểm, môn Địa lý 9,25 điểm, môn Giáo dục công dân 9,75 điểm và môn Ngoại ngữ 9,4 điểm, em Trương Tấn Phát đã đạt danh hiệu thủ khoa Tổ hợp Khoa học xã hội - Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 ở An Giang.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, thương cha mẹ “một nắng hai sương”, Tấn Phát luôn nỗ lực trong học tập. Kết quả 12 năm học, em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và tích cực tham gia nhiều phong trào của trường, của lớp.

Tấn Phát bật mí: “Để thi tốt nghiệp đạt kết quả tốt, em đã quyết tâm cao độ trong học tập. Ví dụ, đối với môn Toán, em tập trung dành khá nhiều thời gian ôn luyện những câu hỏi và những chuyên đề khó. Còn môn Ngoại ngữ, do đam mê và có vốn từ từ nhỏ, nên em chỉ tập trung để giải đề và đọc các bài đọc khó, nâng cao…”.

Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh Phan Việt Chương cho biết: “Tấn Phát là một trong những học sinh tiêu biểu của trường, em có tinh thần trách nhiệm cao trong học tập, cũng như ý thức giúp đỡ các bạn, để cùng nhau tiến bộ, đạt kết quả tốt trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Là 1 trong 2 thủ khoa của tỉnh An Giang, Phát là tấm gương học giỏi để học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh học tập…”.

“Em rất vui khi đạt điểm cao tại kỳ thi. Đạt kết quả như hôm nay, cha mẹ và thầy cô đã động viên, hỗ trợ em rất nhiều. Sau kỳ thi, em mong muốn được xét tuyển, học ở Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, với chuyên ngành kinh doanh quốc tế và có việc làm ổn định sau này, trở thành người có ích cho xã hội, để không phụ lòng cha mẹ”- Phát chia sẻ.

HẠNH CHÂU- BẢO DINH