Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ nông dân

    Hiệu quả từ nguồn vốn hỗ trợ nông dân

    26-08-2020 07:20

    Từ nguồn vốn quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp, nhiều hội viên, nông dân trên địa bàn huyện An Phú (An Giang) đã được vay vốn với lãi suất ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất, chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi hiệu quả.

  • Tri Tôn phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Tri Tôn phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    25-08-2020 07:33

    Phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gắn với tổ chức lại sản xuất trên địa bàn huyện miền núi Tri Tôn (An Giang) là hướng đi đúng, góp phần thay đổi tập quán canh tác, mở rộng quy mô sản xuất nông nghiệp, tăng sức cạnh tranh của hàng hóa và nâng cao thu nhập cho người nông dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Phú Tân: Mở rộng diện tích nuôi cá thát lát cườm

    Phú Tân: Mở rộng diện tích nuôi cá thát lát cườm

    19-08-2020 07:42

    Từ các ao cá tra bỏ hoang, kém hiệu quả, nông dân xã Hòa Lạc (Phú Tân) đã chuyển sang nuôi các loại cá khác theo hình thức thương phẩm hoặc cá giống. Trong đó, nuôi cá thát lát cườm là một trong những hướng đi khá thành công. Toàn xã Hòa Lạc hiện đã phát triển trên 30ha, cung cấp 4 triệu con cá giống hàng năm, phân phối trong và ngoài tỉnh.

  • Tạo đồng thuận tiếp tục thực hiện chủ trương sản xuất “2 năm, 5 vụ”

    Tạo đồng thuận tiếp tục thực hiện chủ trương sản xuất “2 năm, 5 vụ”

    18-08-2020 05:19

    Vụ thu đông năm 2020 là năm thứ 2 huyện Phú Tân (An Giang) thực hiện chủ trương sản xuất “2 năm, 5 vụ” nhằm sản xuất nông nghiệp theo đúng lịch thời vụ, hạn chế sự suy thoái môi trường của đất, giảm các đối tượng gây bệnh hại trên cây trồng. Đặc biệt, đây là giải pháp căn cơ giúp nông dân tăng năng suất, chất lượng nông sản và cải thiện thu nhập, góp phần đảm bảo cho sự phát triển bền vững của vùng chuyên canh nếp.

  • Cá tra “Bắc tiến”

    Cá tra “Bắc tiến”

    18-08-2020 05:17

    “Đặc tính của sản phẩm cá tra là vừa rẻ, vừa ngon. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong thịt và mỡ cá tra có nhiều dưỡng chất rất bổ dưỡng cho người già và trẻ em. Cá tra chế biến được rất nhiều món ăn ngon, phục vụ từ người lao động đến giới trung và thượng lưu, vì vậy chúng tôi quyết tâm đưa sản phẩm này ra phục vụ người tiêu dùng phía Bắc…” - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Nam Việt Doãn Tới chia sẻ.

  • Hỗ trợ nông dân trong trạng thái “bình thường mới”

    Hỗ trợ nông dân trong trạng thái “bình thường mới”

    17-08-2020 07:08

    Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, Hội Nông dân tỉnh xác định sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp hỗ trợ hội viên, nông dân ổn định sản xuất, phát triển kinh tế. Đồng thời, nỗ lực thực hiện tốt công tác hội và phong trào nông dân trong 6 tháng cuối năm.

  • Thông báo công bố hồ sơ hợp chuẩn/hợp quy 2 sản phẩm thức ăn thủy sản

    Thông báo công bố hồ sơ hợp chuẩn/hợp quy 2 sản phẩm thức ăn thủy sản

    17-08-2020 07:08

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa tiếp nhận và thông báo hồ sơ công bố hợp chuẩn/hợp quy của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu (XNK) Nông sản thực phẩm An Giang sản xuất tại Chi nhánh Công ty Cổ phần XNK Nông sản thực phẩm An Giang-Xí nghiệp thức ăn chăn nuôi thủy sản (Quốc lộ 91, khóm Đông Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) cho 2 sản phẩm thức ăn hỗn hợp dùng cho đối tượng nuôi trồng thủy sản phù hợp tiêu chuẩn: QCVN02-31-1:2019/BNNPTNT và có giá trị đến ngày 4-3-2023.

  • Hỗ trợ chăn nuôi bảo vệ môi trường

    Hỗ trợ chăn nuôi bảo vệ môi trường

    17-08-2020 07:08

    Để bảo vệ môi trường, ngành nông nghiệp tỉnh đã triển khai thực hiện hỗ trợ 11 hộ chăn nuôi làm 11 đệm lót sinh học; hỗ trợ 467 hộ chăn nuôi xây mới 467 công trình khí sinh học để xử lý chất thải trong chăn nuôi.

  • Đột phá nông nghiệp

    Đột phá nông nghiệp

    14-08-2020 06:21

    Việc khởi công Dự án trang trại chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của Tập đoàn TH tại xã Vĩnh Gia (Tri Tôn, An Giang) là một trong những điểm nhấn trong thu hút đầu tư vào nông nghiệp của An Giang. Dự án không chỉ đơn thuần là tạo thêm việc làm, tăng giá trị sản xuất nông nghiệp, mà còn là đột phá mới cho địa phương còn nhiều tiềm năng như Tri Tôn.

  • Nông dân Tri Tôn thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    Nông dân Tri Tôn thi đua sản xuất - kinh doanh giỏi

    14-08-2020 06:21

    Những năm qua, phong trào nông dân thi đua sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi các cấp trên địa bàn huyện Tri Tôn (An Giang) phát triển sâu rộng, từng bước nâng cao về chất lượng, từ đó khơi dậy tinh thần năng động, sáng tạo, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của các hội viên nông dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Đầu tư hạ tầng thủy lợi phục vụ sản xuất

    Đầu tư hạ tầng thủy lợi phục vụ sản xuất

    13-08-2020 05:47

    Đến đầu năm 2020, toàn tỉnh An Giang có khoảng 11.000 công trình thủy lợi phục vụ kiểm soát lũ và tưới, tiêu cho hơn 256.000ha đất canh tác nông nghiệp, 3.878ha đất nuôi trồng thủy sản. Hạ tầng thủy lợi đang tiếp tục được đầu tư nhằm phát huy thế mạnh nông nghiệp của An Giang.

  • Trồng sen vụ hè thu cho hiệu quả cao

    Trồng sen vụ hè thu cho hiệu quả cao

    12-08-2020 05:45

    Từ vụ đông xuân, ông Trần Thiện Em (xã Hiệp Xương, Phú Tân, An Giang) chuyển 1,3ha đất trồng nếp sang trồng sen.

  • Nâng giá trị hạt nếp Phú Tân

    Nâng giá trị hạt nếp Phú Tân

    12-08-2020 05:44

    Thực hiện kế hoạch phát triển vùng chuyên canh nếp năm 2020, vụ hè thu năm nay, Trạm Khuyến nông huyện Phú Tân (An Giang) đã thực hiện mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào trồng nếp tại thị trấn Chợ Vàm. Thông qua mô hình này, nông dân được tiếp cận, chuyển giao phương pháp sản xuất mới, góp phần tăng năng suất, giảm chi phí, tăng thu nhập và bảo vệ môi trường.

  • Hiệu quả từ mô hình trồng nấm rơm dạng trụ

    Hiệu quả từ mô hình trồng nấm rơm dạng trụ

    11-08-2020 06:47

    Nấm rơm là thực phẩm bổ dưỡng và đem lại nhiều lợi ích kinh tế, đặc biệt phù hợp cho những nông hộ ít đất sản xuất. Để khai thác tối đa hiệu quả, nhiều kỹ thuật trồng nấm rơm tiến bộ đã được ngành nông nghiệp trang bị cho nông dân, trong đó kỹ thuật mới nhất hiện nay là trồng nấm rơm phối trộn lục bình và bông vải dạng trụ trong nhà kín.

  • Hiệu quả kinh tế từ nuôi cá heo đuôi đỏ

    Hiệu quả kinh tế từ nuôi cá heo đuôi đỏ

    10-08-2020 07:09

    Cá heo đuôi đỏ trước đây chỉ được đánh bắt ngoài tự nhiên, thời điểm đánh bắt thường vào mùa lũ hàng năm. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều hộ nông dân trên địa bàn tỉnh đã tận dụng diện tích mặt nước, làm bè để thả nuôi cá heo. Mô hình này đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nông dân tăng nguồn thu nhập so với việc nuôi trồng các loại thủy sản khác.

  • An Giang quyết tâm phát triển ngành hàng cá tra Việt Nam

    An Giang quyết tâm phát triển ngành hàng cá tra Việt Nam

    07-08-2020 15:57

    Ngày 7-8, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn đã làm việc với UBND tỉnh An Giang bàn giải pháp kết nối sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cá tra ra thị trường miền Bắc và xuất khẩu sang thị trường Nga. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và lãnh đạo Tập đoàn Nam Việt tiếp và làm việc với đoàn.

  • Nâng cao giá trị thủy sản

    Nâng cao giá trị thủy sản

    07-08-2020 05:45

    Dù gặp những khó khăn về thị trường xuất khẩu do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 nhưng ngành thủy sản của An Giang, đặc biệt là cá tra, vẫn đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới. Nghề nuôi thủy sản tuy sử dụng diện tích nhỏ nhưng giá trị rất cao; sẽ là một trong những ngành chủ lực giúp nông nghiệp An Giang tăng tốc.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi ba ba sinh sản

    Hiệu quả từ mô hình nuôi ba ba sinh sản

    05-08-2020 06:57

    “Ba ba là loại động vật dễ nuôi, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật, đầu ra đảm bảo, đặc biệt là lợi nhuận mang lại khá cao. Hiện nay, nhu cầu về con giống ba ba khá lớn, trong khi nguồn cung đủ đáp ứng cho thị trường, người nuôi ba ba có thể đảm bảo được nguồn thu nhập” - đây là nhận định của ông Huỳnh Văn Sen (nông dân ấp Rò Leng, xã Châu Lăng, Tri Tôn) về mô hình nuôi ba ba giống đang được ông áp dụng thời gian qua.

  • Châu Thành chuyển đổi gần 1.908ha đất vườn tạp và lúa sang trồng cây ăn trái, rau màu

    Châu Thành chuyển đổi gần 1.908ha đất vườn tạp và lúa sang trồng cây ăn trái, rau màu

    04-08-2020 06:38

    5 năm qua, huyện Châu Thành (An Giang) đã chuyển đổi gần 1.908ha đất vườn tạp và đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái và rau màu (rau màu trên 1.323ha và cây ăn trái trên 585ha). Nhiều mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ nông sản giữa doanh nghiệp, hợp tác xã và nông dân được triển khai, diện tích bao tiêu chiếm 10,16%/tổng diện tích sản xuất, tăng 2,4% so đầu nhiệm kỳ. Giá trị sản xuất bình quân trên 1ha đất canh tác (theo giá hiện hành) đạt 205 triệu đồng, tăng 94 triệu đồng so nhiệm kỳ trước.

  • Đưa cá tra phục vụ người tiêu dùng phía Bắc

    Đưa cá tra phục vụ người tiêu dùng phía Bắc

    04-08-2020 06:37

    Đó là chiến lược maketting, bán hàng của các công ty, tập đoàn chuyên sản xuất, chế biến cá tra xuất khẩu tại các tỉnh ĐBSCL hiện nay. Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới chưa được kiểm soát tốt, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số xuất khẩu của các đơn vị, do đó, việc mở rộng thị trường và tăng thêm lượng hàng hóa bán tại thị trường nội địa là “lối thoát”, giúp các công ty trụ vững qua đại dịch.