Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Quy hoạch lại sản xuất theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm

    Quy hoạch lại sản xuất theo hướng nâng cao giá trị sản phẩm

    09-03-2020 06:54

    Nhằm nâng cao đời sống của nông dân, những năm qua, TX. Tân Châu (An Giang) đã quy hoạch lại các vùng chuyên canh cây trồng, vật nuôi, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, hướng đến nền nông nghiệp sạch và phát triển bền vững. Chính cách làm đó, nhiều mô hình sản xuất đã ra đời, góp phần đáng kể trong việc cải thiện đời sống của người nông dân.

  • Nhiều cơ sở sản xuất cá tra chuyển sang nuôi loại thủy sản khác

    Nhiều cơ sở sản xuất cá tra chuyển sang nuôi loại thủy sản khác

    09-03-2020 06:53

    Hiện nay, giá cá tra thịt đang ở mức thấp (từ 18.500 - 19.000 đồng/kg), kéo theo giá cá giống giảm.

  • Nông dân chủ động tiêu thụ nông sản

    Nông dân chủ động tiêu thụ nông sản

    09-03-2020 06:52

    Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid- 19, tình hình tiêu thụ nông sản trên địa bàn gặp khó khăn. Trước thực tế này, nông dân các địa phương trong tỉnh chủ động, tìm cách để tiêu thụ sản phẩm do mình làm ra.

  • Kết nối tiêu thụ nông sản

    Kết nối tiêu thụ nông sản

    06-03-2020 05:06

    Dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng lớn đến những mặt hàng nông sản xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc nhưng cũng có những kênh tiêu thụ khác thay thế. Vấn đề nằm ở chỗ, cần xây dựng những hợp tác xã (HTX) đủ mạnh để làm cầu nối liên kết với doanh nghiệp (DN).

  • Tái đàn heo theo hướng quy mô lớn

    Tái đàn heo theo hướng quy mô lớn

    05-03-2020 08:28

    Khi thực hiện chăn nuôi heo tập trung theo hình thức gia trại với quy mô từ 500 con đến hơn 2.000 con/hộ, sẽ thuận lợi trong quản lý, dễ kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo điều kiện an toàn sinh học. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thuận tiện liên kết tiêu thụ sản phẩm.

  • Sử dụng nước tưới trong mùa khô

    Sử dụng nước tưới trong mùa khô

    04-03-2020 07:35

    Các giải pháp tưới nước tiết kiệm được sử dụng phổ biến hiện nay như: tưới phun mưa tự động, tưới nhỏ giọt… đã giúp nông dân giải quyết được “bài toán” về nước tưới trong thời tiết nắng nóng, khô hạn như hiện nay, đồng thời góp phần giảm chi phí sản xuất, nâng cao năng suất và chất lượng cây trồng, tăng lợi nhuận cho bà con nông dân.

  • Giá lúa tăng cao, nông dân phấn khởi

    Giá lúa tăng cao, nông dân phấn khởi

    03-03-2020 06:56

    Nông dân trong tỉnh đang thu hoạch vụ lúa đông xuân 2020. Giá lúa hiện ở mức cao và liên tục tăng trong những ngày qua nên nông dân vô cùng phấn khởi.

  • Thí điểm trồng dưa hấu leo giàn

    Thí điểm trồng dưa hấu leo giàn

    03-03-2020 06:55

    Dưa hấu leo giàn là mô hình thí nghiệm lần đầu trên địa bàn huyện Phú Tân (An Giang) do nông dân Nguyễn Thanh Phong (ngụ ấp Mỹ Hóa 2, xã Tân Hòa) trực tiếp canh tác. Đây là một trong những mô hình triển vọng, gợi mở hướng chuyển đổi cho những hộ trồng lúa, nếp hoặc hoa màu kém hiệu quả được ngành nông nghiệp huyện hướng tới.

  • Ứng dụng hệ thống nhà lưới, nhà màng trong sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng hệ thống nhà lưới, nhà màng trong sản xuất nông nghiệp

    02-03-2020 06:14

    Việc áp dụng khoa học - công nghệ, đặc biệt là công nghệ cao, trong đó có sử dụng hệ thống nhà lưới, nhà màng trong sản xuất nông nghiệp là một trong những giải pháp hiệu quả, nhằm giải quyết tốt bài toán năng suất, chất lượng, hiệu quả cũng như tăng sức cạnh tranh của hàng hóa nông sản.

  • Gỡ khó tiêu thụ nếp Phú Tân

    Gỡ khó tiêu thụ nếp Phú Tân

    02-03-2020 06:13

    Tuy chưa bị ảnh hưởng nhiều do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhưng phần lớn sản lượng nếp ở huyện Phú Tân lâu nay đều tiêu thụ sang thị trường Trung Quốc. Đề phòng những chiều hướng xấu có thể xảy ra, huyện Phú Tân (An Giang) đã và đang kêu gọi doanh nghiệp (DN) tham gia thu mua giúp nông dân; đồng thời kiến nghị các ban, ngành, lãnh đạo tỉnh giúp đỡ các giải pháp mang tính ổn định lâu dài.

  • Đẩy nhanh cơ giới hóa nông nghiệp

    Đẩy nhanh cơ giới hóa nông nghiệp

    28-02-2020 09:34

    Với tổng diện tích gieo trồng khoảng 630.000 tấn/năm, việc đẩy nhanh cơ giới hóa trên đồng ruộng An Giang giúp giảm lao động chân tay, giảm giá thành và tăng hiệu quả sản xuất.

  • Tập trung phòng, chống cháy rừng mùa khô

    Tập trung phòng, chống cháy rừng mùa khô

    28-02-2020 09:34

    Toàn tỉnh hiện có 16.868ha rừng, trong đó hơn 7.286ha là vùng trọng điểm cháy, chiếm gần 50% tổng diện tích rừng.

  • Đầu ra của nông sản, tín hiệu mừng từ thị trường

    Đầu ra của nông sản, tín hiệu mừng từ thị trường

    27-02-2020 08:23

    Mấy ngày qua, giá của nhiều loại nông sản như: xoài, ớt, bưởi, mít... đã tăng giá trở lại, nông dân phấn chấn, song lượng tiêu thụ còn ít so với sản lượng thu hoạch. Nhà nông đang hy vọng về thị trường nông sản tiếp tục tăng trở lại, tình hình xuất khẩu sẽ thuận lợi.

  • Hướng tới thị trường ổn định cho nấm bào ngư

    Hướng tới thị trường ổn định cho nấm bào ngư

    26-02-2020 04:38

    Nhằm tạo điều kiện cho cây nấm bào ngư phát triển, Hội Nông dân huyện Châu Phú (An Giang) đã phối hợp các ngành liên quan hỗ trợ thành lập Tổ hợp tác (THT) sản xuất - bao tiêu nấm bào ngư Anh Thư tại xã Đào Hữu Cảnh. Hiện nay, THT đang hoạt động hiệu quả và giúp nông dân không còn lo lắng về đầu ra sản phẩm.

  • Nông dân An Giang thời nay

    Nông dân An Giang thời nay

    25-02-2020 05:41

    Với sự chịu khó học hỏi, tiếp cận khoa học - kỹ thuật nên nông dân An Giang đã có bước tiến mới về tư duy sản xuất và trình độ canh tác. Tuy nhiên, để họ có thể nâng cao thu nhập và trở thành hộ khá, giàu thì cần có sự hỗ trợ của các cấp, ngành trong việc tiếp cận thị trường một cách đa dạng hơn.

  • HĐND huyện Châu Thành: Khảo sát các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    HĐND huyện Châu Thành: Khảo sát các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    25-02-2020 05:39

    Đoàn công tác HĐND huyện Châu Thành (An Giang), do Phó Chủ tịch HĐND huyện Trần Kim Huối làm trưởng đoàn vừa có buổi khảo sát các mô hình sản xuất nông nghiệp chuyển đổi từ đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng rau, màu, cây ăn trái trên địa bàn huyện.

  • Tự ý nuôi tái đàn heo và để xảy ra dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định

    Tự ý nuôi tái đàn heo và để xảy ra dịch bệnh sẽ bị xử lý theo quy định

    24-02-2020 05:20

    Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang vừa hướng dẫn các địa phương thực hiện quản lý tái đàn heo, để đảm bảo việc nuôi tái đàn heo thận trọng, hiệu quả và giảm thiểu nguy cơ tái phát dịch bệnh.

  • Nông dân liên kết phát triển nghề trồng nấm

    Nông dân liên kết phát triển nghề trồng nấm

    24-02-2020 05:15

    Nghề trồng nấm ở xã Vĩnh Lợi (Châu Thành, An Giang) những năm gần đây có bước phát triển rõ rệt cả về quy mô lẫn chất lượng. Đặc biệt, với việc thành lập Tổ hợp tác (THT) trồng nấm Hòa Lợi đã giúp nông dân có nơi chia sẻ kinh nghiệm, kỹ thuật canh tác trong quá trình sản xuất và hỗ trợ nguồn vốn…

  • Nghiên cứu xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn

    Nghiên cứu xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn

    24-02-2020 05:10

    Trường Đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ vừa thực hiện thành công đề tài “Nghiên cứu xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ rau an toàn”.

  • Bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước, rừng tràm

    Bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước, rừng tràm

    21-02-2020 07:51

    UBND tỉnh An Giang vừa giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các đơn vị liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện bảo tồn và phát triển bền vững các vùng đất ngập nước (theo Nghị định số 66/2019/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15-9-2019 của Chính phủ).