Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    17-09-2019 20:06

    Những mô hình mới, cách làm hay được nông dân huyện Tri Tôn triển khai thực hiện trong thời gian qua đã góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập và đời sống bà con nông dân.

  • Xoài thanh ca được giá

    Xoài thanh ca được giá

    17-09-2019 20:06

    Nông dân huyện miền núi Tịnh Biên đang bước vào thời điểm thu hoạch xoài thanh ca. Vụ xoài năm nay thành công bởi có năng suất cao và bán được giá. Ông Trần Văn Xe, nông dân xã An Hảo chia sẻ: “Xoài thanh ca hiện đang được thương lái thu mua với giá từ 15.000-20.000 đồng/kg, trong khi cùng thời điểm năm rồi chỉ 12.000 đồng/kg”.

  • Xác định mô hình kinh doanh hợp tác xã ở huyện Phú Tân

    Xác định mô hình kinh doanh hợp tác xã ở huyện Phú Tân

    17-09-2019 07:21

    Trên địa bàn huyện Phú Tân, từ khi có Hợp tác xã (HTX) kiểu mới hoạt động đã tạo nền móng cho sự phát triển thực chất. Bên cạnh các HTX hoạt động hiệu quả, vẫn còn nhiều HTX hoạt động trung bình và yếu. Để từng bước khắc phục yếu kém nội tại của HTX, UBND huyện đã tìm giải pháp áp dụng phù hợp, thông qua việc phân tích thực trạng khó khăn của các HTX trên địa bàn và kinh nghiệm của các HTX trong, ngoài tỉnh.

  • Heo bị dịch bệnh, bò “lên ngôi”

    Heo bị dịch bệnh, bò “lên ngôi”

    11-09-2019 06:43

    Từ khi bệnh dịch tả heo Châu Phi xuất hiện, giá thịt heo trên địa bàn tỉnh xuống thấp, nhiều hộ chăn nuôi gặp khó. Thay thế thịt heo trong bữa ăn hàng ngày, người tiêu dùng đẩy mạnh ăn thịt bò. Động thái tiêu dùng này đã làm cho giá thịt bò trên thị trường tăng khoảng 30%. Đây là cơ hội để các hộ chăn nuôi tái đàn, áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất để có được lợi nhuận cao.

  • Xả lũ đón phù sa

    Xả lũ đón phù sa

    10-09-2019 08:20

    Vụ thu đông năm nay là mốc thí điểm huyện Phú Tân thực hiện xả lũ 50% diện tích trên địa bàn và sản xuất theo quy trình “2 năm, 5 vụ”. Chủ trương này được người dân ủng hộ và bày tỏ phấn khởi dù giá nếp cuối vụ hè thu khá hấp dẫn. Nhiều năm duy trì việc xả lũ theo chu kỳ “3 năm, 8 vụ”, nông dân cũng mong chờ việc mở đồng đón lũ sớm hơn để vệ sinh đất ruộng, bồi tụ phù sa, hạn chế dịch bệnh… cho những vụ sản xuất kế tiếp đạt năng suất hơn.

  • Xác định mô hình kinh doanh HTXNN trên địa bàn Phú Tân

    Xác định mô hình kinh doanh HTXNN trên địa bàn Phú Tân

    06-09-2019 17:00

    Chiều 6-9, UBND huyện Phú Tân phối hợp Liên minh Hợp tác xã tỉnh và Dự án DRGV (Liên đoàn HTX Reifeisen - Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức Hội nghị xác định mô hình kinh doanh Hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) trên địa bàn huyện Phú Tân.

  • Giá trị kinh tế cao từ trồng nấm

    Giá trị kinh tế cao từ trồng nấm

    06-09-2019 07:36

    Với hàng triệu tấn rơm thải ra đồng ruộng mỗi năm, nếu tận dụng tốt, đây sẽ là nguồn thức ăn quan trọng cho bò, dùng lót nền cho rẫy, hoa màu, nguồn nguyên liệu trồng nấm… Trong đó nấm rơm là sản phẩm luôn có giá trị kinh tế cao, không chiếm nhiều diện tích, kỹ thuật chăm sóc cũng không phức tạp.

  • Tri Tôn ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp

    Tri Tôn ứng dụng công nghệ cao vào nông nghiệp

    05-09-2019 06:39

    Tuy là địa phương có xuất phát điểm thấp nhưng Tri Tôn lại có nhiều điều kiện thuận lợi phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Thu hút đầu tư, đẩy mạnh liên kết sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp… là những định hướng giúp Tri Tôn nâng cao giá trị trong nông nghiệp.

  • Nuôi ếch từ… chuồng heo bỏ trống

    Nuôi ếch từ… chuồng heo bỏ trống

    04-09-2019 08:04

    Do xuất hiện bệnh dịch tả heo Châu Phi, một số hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện Châu Phú đang tạm dừng chăn nuôi.

  • Phú Tân xả lũ 50% diện tích sản xuất, để vệ sinh đồng ruộng

    Phú Tân xả lũ 50% diện tích sản xuất, để vệ sinh đồng ruộng

    02-09-2019 10:05

    Ngày 2-9, theo UBND Phú Tân, các xã: Phú Thành, Phú Thạnh, Phú Bình và Hiệp Xương… đã xả lũ vệ sinh đồng ruộng được trên 3.300 ha.

  • Giải pháp cho cá tra

    Giải pháp cho cá tra

    30-08-2019 06:52

    Mặc dù gặp nhiều khó khăn về giá nguyên liệu từ đầu năm đến nay nhưng cá tra vẫn được xác định là đối tượng thủy sản chủ lực trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh An Giang đến năm 2020. Thực tế, nhu cầu tiêu thụ cá tra trong nước và thế giới vẫn rất lớn, vấn đề là làm sao tiếp cận được thị trường, đẩy mạnh liên kết trong sản xuất - tiêu thụ để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

  • Nuôi lươn không bùn mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Nuôi lươn không bùn mang lại hiệu quả kinh tế cao

    27-08-2019 21:11

    Những năm gần đây, phong trào nuôi lươn không bùn ngày càng được nông dân xã Vĩnh Bình (Châu Thành) chọn làm mô hình kinh tế quan trọng của gia đình. Bởi, chi phí đầu tư thấp, dễ chăm sóc, mà lại cho lợi nhuận cao, nhất là giá thị trường ổn định.

  • Ngư dân tìm hướng đi mới

    Ngư dân tìm hướng đi mới

    26-08-2019 08:29

    Trước bối cảnh cá tra đang gặp khó về đầu ra, ngư dân trong tỉnh đang tìm hướng đi mới cho mình. Cụ thể, bà con chọn các đối tượng thủy sản có giá trị kinh tế cao để nuôi và bán cho thị trường trong nước lẫn xuất khẩu. Cách làm này đã cứu vãn được tình thế của ngành thủy sản hiện nay.

  • Trồng dâu tằm kết hợp dịch vụ du lịch

    Trồng dâu tằm kết hợp dịch vụ du lịch

    24-08-2019 13:43

    Thời gian gần đây, vườn dâu tằm Yến Nhi (ấp An Thạnh, xã Hòa An, Chợ Mới) đã trở thành điểm đến quen thuộc của các bạn trẻ vào dịp cuối tuần…

  • Chủ động ngăn ngừa lây lan cúm gia cầm

    Chủ động ngăn ngừa lây lan cúm gia cầm

    23-08-2019 07:51

    Với việc bệnh cúm gia cầm A/H5N1 đã xuất hiện ở TP. Cần Thơ, nguy cơ lây lan dịch bệnh cúm cho đàn gia cầm ở An Giang là rất cao. Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường trách nhiệm, phòng chống có hiệu quả dịch bệnh nguy hiểm này.

  • Đi lên từ gian khó, tỷ phú nông dân Tám Đậu hết lòng phụ giúp người nghèo

    Đi lên từ gian khó, tỷ phú nông dân Tám Đậu hết lòng phụ giúp người nghèo

    22-08-2019 08:58

    “Là một nông dân cần cù, chịu khó và luôn hết lòng với hoạt động từ thiện nhân đạo tại địa phương”… Đó là nhận xét của nhân dân xã Phú Thành khi nhắc tới người nông dân Ngô Văn Đậu (Tám Đậu), sinh năm 1963, ở ấp Phú Thượng, xã Phú Thành, huyện Phú Tân (An Giang).

  • Kỳ vọng cá tra giống

    Kỳ vọng cá tra giống

    16-08-2019 07:32

    Mặc dù giá cá tra nguyên liệu xuống thấp trong thời gian qua nhưng theo đánh giá chung, nhu cầu tiêu thụ cá tra trong nước và trên thế giới vẫn cao trong thời gian tới. Vấn đề là cần quy hoạch lại vùng nuôi, xúc tiến thị trường và đẩy mạnh triển khai “Đề án liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao vùng ĐBSCL” nhằm cung ứng nguồn cá tra giống chất lượng, tăng hiệu quả sản xuất.

  • Nhãn xuồng Khánh Hòa có mã truy xuất nguồn gốc

    Nhãn xuồng Khánh Hòa có mã truy xuất nguồn gốc

    15-08-2019 08:34

    Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Phú Lê Trần Minh Hiếu cho biết, Tổ hợp tác nhãn xuồng Khánh Hòa (Châu Phú) đã được Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật An Giang cấp giấy chứng nhận là cơ sở “Đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất sản phẩm”.

  • Trồng rau trong nhà lưới, hiệu quả kinh tế cao

    Trồng rau trong nhà lưới, hiệu quả kinh tế cao

    13-08-2019 07:21

    Mô hình trong rau trong nhà lưới đang được nông dân ở nhiều địa phương thực hiện và đạt được kết quả khả quan. Với nhiều ưu điểm như: hạn chế ảnh hưởng từ các yếu tố môi trường, thời tiết hoặc sự gây hại của sâu bệnh… nên năng suất cao hơn so với trồng theo phương thức truyền thống. Từ đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích, đồng thời tạo ra sản phẩm sạch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.

  • Phạt nặng hành vi khai thác thủy sản bằng ngư cụ cấm

    Phạt nặng hành vi khai thác thủy sản bằng ngư cụ cấm

    12-08-2019 20:41

    Với quy định mới, việc sử dụng ngư cụ cấm, xung điện, chất cấm, chất độc để khai thác thủy sản có thể bị phạt tiền lên đến 70 triệu đồng, bị tịch thu phương tiện, tước giấy phép khai thác thủy sản. Nếu vi phạm nghiêm trọng, có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.