Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Nuôi rắn hổ hèo nhẹ công, lãi cao

    Nuôi rắn hổ hèo nhẹ công, lãi cao

    12-04-2019 07:32

    “Không cần diện tích thả nuôi lớn; nguồn thức ăn có sẵn trong tự nhiên, dễ tìm; người chăn nuôi không gặp khó khăn trong quá trình chăn nuôi do đây là động vật dễ nuôi, ít bị nhiễm bệnh; chi phí đầu tư thấp, phù hợp với mọi thành phần kinh tế…” - đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Dân (ấp Tân Thạnh, xã Tà Đảnh, Tri Tôn) sau 2 năm thực hiện mô hình nuôi rắn hổ hèo.

  • Liên kết nâng giá trị trái xoài

    Liên kết nâng giá trị trái xoài

    12-04-2019 07:32

    Sau vú sữa, nhãn, vải, thanh long và chôm chôm thì xoài là loại trái cây thứ 6 của Việt Nam đã chính thức được cấp phép nhập khẩu vào Mỹ. Thông tin này mở ra nhiều cơ hội cho những vùng trồng xoài của tỉnh khi An Giang được chọn là một trong những địa phương liên kết đưa xoài đi Mỹ cũng như những thị trường khó tính khác.

  • Ứng phó với dịch hại vụ hè thu 2019

    Ứng phó với dịch hại vụ hè thu 2019

    11-04-2019 07:37

    Tổ chức diệt chuột, vệ sinh đồng ruộng thật kỹ, cày ải, phơi đất ít nhất 2 tuần trước khi xuống giống; áp dụng các biện pháp kỹ thuật tiến bộ trong quá trình canh tác, áp dụng bón lót phân lân... là những giải pháp hạn chế sự tấn công của những sinh vật hại lúa vụ hè thu 2019.

  • Cà na mùa nắng nóng

    Cà na mùa nắng nóng

    10-04-2019 06:53

    Trước đây, trái cà na chỉ xuất hiện vào mùa nước nổi. Hiện nay, nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã thử nghiệm trồng cây cà na Thái, cho trái quanh năm. Mô hình này bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế, tạo nguồn thu nhập ổn định cho cho nhiều nông hộ.

  • Tưới tiết kiệm nước giúp tăng lợi nhuận canh tác lúa 13 triệu đồng/ha/năm

    Tưới tiết kiệm nước giúp tăng lợi nhuận canh tác lúa 13 triệu đồng/ha/năm

    08-04-2019 08:09

    Sáng 28-2, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ và Trung tâm Nghiên cứu thế giới Nhật Bản về khoa học nông nghiệp (JIRCAS) tổ chức Hội thảo “Đề xuất chính sách công nghệ giảm phát thải khí nhà kính từ ruộng lúa ở ĐBSCL”.

  • Trồng đậu nành rau, lãi trên 40 triệu đồng/ha

    Trồng đậu nành rau, lãi trên 40 triệu đồng/ha

    08-04-2019 08:09

    Ông La Tráng Kiện (ngụ ấp Đông Bình Nhất, xã Vĩnh Thành, Châu Thành) cho biết, nhận thấy việc trồng đậu nành rau mang lại lợi nhuận ổn định, đầu ra đảm bảo nên hơn 1 năm nay, ông chuyển đổi 2,4ha trồng lúa sang trồng đậu nành rau với việc ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Công ty Cổ phần Rau quả thực phẩm An Giang.

  • Tiêu thụ tốt sản phẩm nhờ liên kết

    Tiêu thụ tốt sản phẩm nhờ liên kết

    08-04-2019 08:09

    Những ngày qua, nông dân trên địa bàn tỉnh bước vào cao điểm vụ thu hoạch lúa đông xuân 2018-2019. Năm nay, do giá lúa giảm mạnh, nhiều hợp đồng liên kết tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp và nông dân liên tục bị phá vỡ. Song, với những hộ trồng lúa Nhật, mối liên kết được giữ vững và sản phẩm làm ra được Công ty TNHH Angimex - Kitoku tiêu thụ tốt.

  • Hiệu quả nuôi cá heo đuôi đỏ

    Hiệu quả nuôi cá heo đuôi đỏ

    08-04-2019 08:09

    Mấy năm trước, nông dân ở xã Hòa Lạc (Phú Tân) phất lên nhờ mô hình nuôi cá nàng hai (thác lác cườm) thương phẩm. Xu hướng nuôi ngày càng nhiều khiến giá cả đầu ra bấp bênh, ông Hồ Văn Nhiều (ngụ ấp Hòa Bình 3) quyết định đổi hướng sang nuôi cá heo đuôi đỏ. Loài cá được ông Nhiều đánh giá mang lại giá trị kinh tế cao nhất trong số cá nuôi nước ngọt đang tạo sức hút mới với những bạn nghề.

  • Phú Tân đảm bảo sản xuất mùa khô hạn

    Phú Tân đảm bảo sản xuất mùa khô hạn

    08-04-2019 08:09

    Vụ sản xuất hè thu được khuyến cáo là mực nước sông ở mức thấp nhất, nếu có hạn kéo dài, việc cung cấp nước tưới sẽ rất khó khăn. Nhằm đảm bảo cho sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn, từ đầu năm, UBND huyện Phú Tân đã có kế hoạch khắc phục hạn, kiệt nước, giao các ngành và từng xã, thị trấn chủ động thực hiện.

  • Tăng cường phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

    Tăng cường phòng, chống dịch tả heo Châu Phi

    08-04-2019 08:09

    Dịch tả heo Châu Phi đang có nguy cơ bùng phát trên diện rộng. Dù không lây nhiễm, không gây bệnh cho người nhưng thế giới chưa có vaccine phòng bệnh, cũng như chưa có thuốc điều trị. Xác định công tác phòng, chống dịch tả heo Châu Phi là một trong những nhiệm vụ cấp bách, người chăn nuôi và các cơ quan chức năng luôn chủ động giám sát, ngăn chặn, phát hiện sớm và sẵn sàng ứng phó kịp thời với loại dịch có nguy cơ gây thiệt hại lớn về kinh tế này.

  • Nỗ lực tăng tốc nông nghiệp

    Nỗ lực tăng tốc nông nghiệp

    08-04-2019 08:09

    Việc đề ra chỉ tiêu tăng trưởng 2,75% trong năm 2019 là thách thức không nhỏ đối với ngành nông nghiệp trong bối cảnh thời tiết diễn biến phức tạp, thị trường lúa, cá tra chưa thuận lợi, toàn tỉnh đang khẩn cấp ứng phó, ngăn chặn dịch tả heo Châu Phi…

  • Hiệu quả mô hình sản xuất lúa giống

    Hiệu quả mô hình sản xuất lúa giống

    08-04-2019 08:09

    Không lo đầu ra, không sợ thương lái ép giá; trong quá trình canh tác được kỹ thuật viên hướng dẫn tận tình; lúa thu hoạch xong được công ty xuống tận ruộng để mua với giá cao hơn thị trường… đó là những ưu điểm nổi bật của mô hình sản xuất lúa giống mà Tổ hợp tác sản xuất lúa giống Vĩnh Nhuận (xã Vĩnh Nhuận, Châu Thành) thực hiện thời gian qua.

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn trong bể

    Hiệu quả từ mô hình nuôi lươn trong bể

    08-04-2019 08:09

    30 tuổi, với tấm bằng cao đẳng chuyên ngành công nghệ thông tin, anh Nguyễn Hoàng Minh (ngụ ấp Long Hòa, xã Ô Long Vỹ, Châu Phú) chọn ý tưởng khởi nghiệp với mô hình nuôi lươn tự nhiên trong bể. Không chỉ đạt hiệu quả kinh tế cao, anh Minh còn “tiếp lửa” cho nhiều thanh niên khởi nghiệp với mô hình của mình qua việc thành lập “Tổ thanh niên xung kích phát triển kinh tế”.

  • Canh tác nông sản mùa nắng nóng

    Canh tác nông sản mùa nắng nóng

    08-04-2019 07:52

    Nắng nóng khiến việc canh tác nông nghiệp, đặc biệt là rau màu của bà con nông dân gặp nhiều khó khăn. Sản lượng rau thu hoạch bị sụt giảm; chi phí sản xuất và công chăm sóc cao hơn so với mức bình thường. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng rau vào mùa hè của người dân tăng cao; nhiều loại rau trên thị trường mặc dù lên giá nhưng nguồn hàng vẫn rất hạn chế… điều này khiến giá một số mặt hàng nông sản tăng cao.

  • Truyền thông thương hiệu nếp Phú Tân

    Truyền thông thương hiệu nếp Phú Tân

    08-04-2019 07:52

    Sở Công thương vừa làm việc với UBND huyện Phú Tân về kế hoạch truyền thông thương hiệu nếp Phú Tân, nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh, xây dựng nhãn hiệu và tăng giá trị thương hiệu, mở rộng thị trường cho sản phẩm nếp.

  • Nghiên cứu tăng năng suất, rút ngắn thời gian sinh trưởng cây mè

    Nghiên cứu tăng năng suất, rút ngắn thời gian sinh trưởng cây mè

    08-04-2019 07:51

    ThS Võ Thị Xuân Tuyền (Trường Đại học An Giang) vừa thực hiện nghiên cứu “Ảnh hưởng của bón silic và boron, phun ethephon qua lá lên sinh trưởng, năng suất và phẩm chất mè tại An Giang”.

  • “Quả ngọt” trên đất Phú Long

    “Quả ngọt” trên đất Phú Long

    04-04-2019 07:46

    Phú Long là xã dẫn đầu huyện Phú Tân về quy mô chuyển đổi cây trồng từ đất vườn tạp, đất lúa kém hiệu quả với tổng diện tích 38ha. Trong đó có 30ha nằm trong vùng quy hoạch chuyên canh trồng cây ăn trái và hơn 18ha nông dân tự chuyển đổi sang các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống. Những “quả ngọt” đầu mùa đã đem lại niềm phấn khởi cho người dân thuộc xã vùng sâu vốn còn nhiều khó khăn.

  • Liên kết sản xuất lúa là hướng phát triển bền vững

    Liên kết sản xuất lúa là hướng phát triển bền vững

    04-04-2019 07:46

    Năm 2019, khoảng 30 doanh nghiệp (DN) có kế hoạch liên kết sản xuất và tiêu thụ lúa, nếp trên địa bàn tỉnh với diện tích 65.800ha, tăng hơn so năm 2018. Đây là tín hiệu đáng mừng trong bối cảnh thị trường lúa, gạo không ổn định.

  • Được mùa rau muống lấy hạt

    Được mùa rau muống lấy hạt

    02-04-2019 08:45

    Ấp Hiệp Thạnh, xã Hiệp Xương (Phú Tân) là nơi tập trung nhiều nhất số hộ trồng rau muống lấy hạt. Mô hình chỉ thực hiện trong vụ đông xuân do lợi thế nắng tốt, khô ráo, đảm bảo cho hạt rau muống chắc khỏe, giảm thất thoát tối đa. Mỗi năm làm chỉ 1 vụ nhưng rau muống lấy hạt cho thu nhập khá cao, thu hút số hộ tham gia ngày càng đông. Nhờ sản xuất ít “đụng hàng”, năm nay bà con phấn khởi vì tiếp tục được mùa, được giá.

  • Nông dân chưa "mặn mà" với ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao

    Nông dân chưa "mặn mà" với ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao

    02-04-2019 08:45

    Chợ Mới là địa phương đi đầu ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp với rau màu và cây ăn trái. Các mô hình ứng dụng công nghệ cao đã và đang phát huy hiệu quả, giúp nông dân hạn chế chi phí và tạo ra sản phẩm an toàn, đáp ứng nhu cầu thị trường... Tuy nhiên, đến nay vẫn còn một bộ phận nông dân chưa "mặn mà" do nhiều nguyên nhân.