Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Chuyển đổi trên 1.175ha đất trồng lúa kém hiệu quả

    Chuyển đổi trên 1.175ha đất trồng lúa kém hiệu quả

    13-12-2021 06:19

    Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cho biết, tổng diện tích trồng lúa kém hiệu quả chuyển sang trồng rau, màu và cây ăn trái đến cuối năm 2021 trên địa bàn huyện hơn 1.175ha (rau, màu trên 1.115ha và cây ăn trái gần 60ha). Việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng đã xuất hiện một số mô hình sản xuất đạt hiệu quả kinh tế cao, được địa phương duy trì và nhân rộng.

  • Khó khăn tái đàn heo bán Tết

    Khó khăn tái đàn heo bán Tết

    13-12-2021 06:17

    Heo hơi giảm giá, chi phí thức ăn gia súc tăng cao, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn phức tạp... là những nguyên nhân khiến nông dân dè dặt trong việc tái đàn heo để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

  • Nông dân trồng hoa giảm quy mô sản xuất vụ Tết Nguyên đán

    Nông dân trồng hoa giảm quy mô sản xuất vụ Tết Nguyên đán

    10-12-2021 06:30

    Lo ngại dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến sức tiêu thụ và giá cả đầu ra, vụ hoa Tết năm nay, hầu hết nông dân trồng hoa ở các địa phương đều giảm quy mô sản xuất.

  • Hiệu quả thực hiện chính sách “Tam nông”

    Hiệu quả thực hiện chính sách “Tam nông”

    10-12-2021 06:27

    Sau 13 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW, ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa X) về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”, thu nhập của người dân nông thôn đã tăng gấp 4 lần; hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) sớm hơn 1 năm so lộ trình. Điều quan trọng, nông nghiệp đã khẳng định được vai trò nền tảng, bệ đỡ của kinh tế An Giang.

  • Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

    Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp

    10-12-2021 06:27

    Sử dụng drone (thiết bị bay không người lái) vài năm gần đây đã trở nên phổ biến, kể cả trong sản xuất nông nghiệp. Riêng đối với sản xuất lúa, drone có thể giảm thất thoát thuốc bảo vệ thực vật khi phun xịt, giúp nông dân giảm chi phí, an toàn hơn trong quá trình sản xuất, nhất là giải quyết bài toán thiếu nhân công lao động thời vụ.

  • Hướng đến nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh

    Hướng đến nền nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh

    08-12-2021 15:28

    Chiều 8-12, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Duy Hưng đã chủ trì hội nghị trực tuyến, làm việc với Tỉnh ủy Đồng Nai, An Giang và Thành ủy Cần Thơ về tổng kết Nghị quyết 26-NQ/TW, ngày 5-8-2008 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về “nông nghiệp, nông dân, nông thôn”. Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Sĩ Lâm chủ trì hội nghị tại điểm cầu An Giang.

  • Vụ mùa cuối năm

    Vụ mùa cuối năm

    08-12-2021 06:23

    Khi dịch bệnh COVID-19 từng bước ổn định, nông dân xứ cù lao Khánh Hòa (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bắt tay chuẩn bị mùa rẫy cuối năm. Tuy nhiên, họ vẫn còn nhiều trăn trở, bởi những tín hiệu không mấy lạc quan từ thị trường Tết.

  • Tri Tôn tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển kinh tế

    Tri Tôn tích cực hỗ trợ hội viên, nông dân phát triển kinh tế

    07-12-2021 05:55

    Nhằm giúp hội viên đẩy mạnh phát triển kinh tế, Hội Nông dân huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã có nhiều giải pháp, tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận nguồn vốn vay, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ nông dân áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất - kinh doanh... Qua đó, tạo động lực cho hội viên, nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương.

  • Huyện Châu Phú sản xuất nông nghiệp thích ứng tình hình mới

    Huyện Châu Phú sản xuất nông nghiệp thích ứng tình hình mới

    07-12-2021 05:47

    Theo đánh giá cấp độ dịch COVID-19, huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đang ở cấp độ 1 (vùng xanh). Theo đó, hoạt động sản xuất nông nghiệp của huyện từng bước thích ứng trạng thái bình thường mới. Các ngành chuyên môn và các xã, thị trấn đang tích cực triển khai kế hoạch sản xuất theo mùa vụ nhằm nâng cao năng suất, góp phần khôi phục kinh tế sau thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

  • Tập trung phát triển sản phẩm thủy sản chủ lực

    Tập trung phát triển sản phẩm thủy sản chủ lực

    06-12-2021 07:32

    An Giang là một trong những tỉnh có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, trong đó sản phẩm lúa gạo và thủy sản là những mặt hàng chiến lược của tỉnh, đang ngày càng mở rộng về quy mô, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và xuất khẩu. Trong đó, cá tra phi-lê xuất khẩu là một trong những tiềm năng phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi heo rừng

    Triển vọng từ mô hình nuôi heo rừng

    06-12-2021 07:31

    Nuôi heo rừng đang là mô hình chăn nuôi có nhiều tiềm năng phát triển và được người dân ở nhiều địa phương lựa chọn. Với nhiều ưu điểm vượt trội, như: Dễ nuôi, ít dịch bệnh, giá bán cao, đầu ra ổn định... nuôi heo rừng đã tạo điều kiện cho nhiều hộ dân nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tại xã Phú Thạnh (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), mô hình nuôi heo rừng của anh Hà Quốc Ninh là một điển hình.

  • Phú Tân kêu gọi doanh nghiệp và nông dân tham gia liên kết tiêu thụ lúa, nếp

    Phú Tân kêu gọi doanh nghiệp và nông dân tham gia liên kết tiêu thụ lúa, nếp

    06-12-2021 07:31

    Đến nay, trên địa bàn huyện Phú Tân đã thu hoạch lúa, nếp vụ thu đông hơn 1.000ha.

  • 10 năm thực hiện“tam nông” ở huyện cù lao

    10 năm thực hiện“tam nông” ở huyện cù lao

    05-12-2021 19:13

    Nghị quyết 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cùng với các kế hoạch thực hiện, Nghị quyết 03-NQ/HU của Huyện ủy Phú Tân về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020… là những chính sách lớn đã tác động tích cực đến sự phát triển trong lĩnh vực nông nghiệp ở huyện cù lao thời gian qua.

  • Sản xuất hạt giống rau màu

    Sản xuất hạt giống rau màu

    02-12-2021 05:31

    Xuất phát điểm đều là kỹ sư nông nghiệp, anh Hồ Nhựt Trường (xã Bình Thạnh Đông, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) cùng các cộng sự đã và đang bắt tay vào thực hiện dự án nghiên cứu và sản xuất hạt giống rau màu ưu thế lai F1. Đây không chỉ là dự án kinh doanh, mà còn là ý tưởng của những người trẻ với mong muốn cống hiến công sức cho quê hương, giúp nâng tầm hạt giống bản địa, mang nguồn giống chất lượng đến người nông dân với giá cả phù hợp nhất.

  • Luôn đồng hành và hỗ trợ nông dân

    Luôn đồng hành và hỗ trợ nông dân

    01-12-2021 06:13

    Năm 2021, Hội Nông dân tỉnh An Giang đã nỗ lực hoàn thành tốt công tác hội và phong trào nông dân trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Qua đó, kịp thời động viên, hướng dẫn cán bộ, hội viên vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

  • Tạo sinh kế cho người dân vùng lũ

    Tạo sinh kế cho người dân vùng lũ

    01-12-2021 06:06

    Thay vì canh tác 2 vụ lúa rồi để ruộng ngập không, người dân có thể chuyển sang canh tác "1 vụ lúa kết hợp 1 vụ sen", cho nước lũ vào ruộng tự nhiên, dẫn dụ cá vào sinh trưởng. Với cách làm này, người dân vừa khai thác được giá trị của sen, vừa thu hoạch cá đồng mà vẫn tạo được phù sa cho đất, rửa sạch đồng ruộng, giảm chi phí phân bón, thuốc trừ sâu cho vụ lúa đông xuân tiếp theo.

  • Hợp tác nâng tầm nông nghiệp An Giang

    Hợp tác nâng tầm nông nghiệp An Giang

    30-11-2021 07:39

    Với sự hỗ trợ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), trực tiếp là Cục Bảo vệ thực vật (BVTV), An Giang sẽ có điều kiện đẩy mạnh phát triển mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói trên các loại cây trồng chủ lực. Việc quản lý bằng mã số, truy xuất nguồn gốc cùng với triển khai sử dụng phân bón, thuốc BVTV thông minh sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp An Giang, phục vụ tốt hơn nhu cầu thị trường tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

  • An Giang hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    An Giang hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    29-11-2021 07:16

    Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã nông nghiệp, nông dân trên địa bàn tỉnh An Giang tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp, các sở, ban, ngành, đoàn thể từ tỉnh cho đến địa phương đã triển khai nhiều hoạt động kết nối, tìm kiếm thị trường. Hàng ngàn tấn nông sản được tiêu thụ đã giúp nông dân giảm bớt một phần khó khăn trong sản xuất.

  • Chợ Mới đảm bảo ổn định sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch bệnh

    Chợ Mới đảm bảo ổn định sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch bệnh

    29-11-2021 07:08

    Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, phục hồi sản xuất, lưu thông, tiêu thụ hàng hóa, UBND huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã xây dựng kế hoạch đảm bảo ổn định sản xuất nông nghiệp trong tình hình dịch bệnh COVID-19. Triển khai các giải pháp thúc đẩy sản xuất, chế biến nông sản, giảm chi phí đầu vào, đáp ứng yêu cầu thị trường và đảm bảo kết nối tiêu thụ nông sản. Kịp thời hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, tổ hợp tác và nông dân duy trì phát triển sản xuất, tránh tình trạng đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng nông sản.

  • An Giang hỗ trợ các xã điểm “về đích” nông thôn mới

    An Giang hỗ trợ các xã điểm “về đích” nông thôn mới

    26-11-2021 07:18

    Xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trọng những nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy nông nghiệp, nông thôn phát triển, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân nông thôn. Dù năm 2021 trải qua nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhưng tỉnh vẫn nỗ lực hỗ trợ các xã điểm “cán đích” NTM ở mức cao nhất có thể.