Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Khánh thành hệ thống điện mặt trời kết hợp sản xuất nông nghiệp

    Khánh thành hệ thống điện mặt trời kết hợp sản xuất nông nghiệp

    16-04-2021 10:10

    Sáng 16-4, Ban Quản lý Dự án phát triển năng lượng bền vững (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn An Giang) phối hợp Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh (GreenID) và các đối tác tổ chức lễ khánh thành mô hình thử nghiệm kết hợp sản xuất nông nghiệp và điện mặt trời.

  • Đưa cây ô môi vào kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn

    Đưa cây ô môi vào kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn

    16-04-2021 04:34

    UBND tỉnh vừa có chỉ đạo đưa việc trồng cây ô môi vào kế hoạch trồng cây xanh theo Chỉ thị số 45/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh An Giang giai đoạn 2021-2025.

  • An Giang hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    An Giang hỗ trợ phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    16-04-2021 04:34

    Với nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (ƯDCNC), chỉ cần diện tích sản xuất vừa phải, vẫn tạo ra sản phẩm có giá trị lớn. Điều quan trọng của mô hình này là kiểm soát canh tác bằng ứng dụng thông minh, giảm nhân lực thủ công, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tăng lợi nhuận cho nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp (DN).

  • 4 giống lúa triển vọng được nông dân chọn

    4 giống lúa triển vọng được nông dân chọn

    15-04-2021 15:29

    Sáng 15-4, tại ấp Vĩnh Quý, xã Vĩnh Thạnh Trung (Châu Phú), Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL (Trường Đại học Cần Thơ) phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức buổi tham quan, đánh giá chọn giống lúa triển vọng để nhân rộng ra cộng đồng. Phó Giáo sư, Tiến sĩ Huỳnh Quan Tín, Viện Nghiên cứu phát triển ĐBSCL, Trường Đại học Cần Thơ chủ nhiệm đề tài.

  • Tăng cường liên kết trong nông nghiệp

    Tăng cường liên kết trong nông nghiệp

    15-04-2021 07:37

    Để đáp ứng nhu cầu nền nông nghiệp hiện đại cần thành lập các hợp tác xã (HTX) kiểu mới có sự tham gia, đồng hành của doanh nghiệp (DN), thực hiện liên kết sản xuất hàng hóa lớn, chất lượng, đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu.

  • Hiệp Xương: Rau muống lấy hạt giảm năng suất, nông dân ít lợi nhuận

    Hiệp Xương: Rau muống lấy hạt giảm năng suất, nông dân ít lợi nhuận

    15-04-2021 07:37

    Nông dân xã Hiệp Xương (Phú Tân) đang vào vụ thu hoạch rau muống lấy hạt. Mùa vụ này, năng suất giảm nhẹ so với năm trước do sâu bệnh gây hại trên cây trồng. Với hình thức trồng xen canh 1 vụ màu, 2 vụ lúa, vụ đông xuân này toàn xã Hiệp Xương có 85 hộ trồng rau muống lấy hạt, tổng diện tích khoảng 137ha.

  • Nâng chất phong trào nông dân ở huyện Tri Tôn

    Nâng chất phong trào nông dân ở huyện Tri Tôn

    13-04-2021 05:15

    Với mục tiêu hỗ trợ, đồng hành cùng nông dân xứ núi trong việc mở rộng sản xuất, nâng cao thu nhập, Hội Nông dân huyện Tri Tôn (An Giang) đã đẩy mạnh thực hiện các chương trình công tác hội. Trong đó, tập trung hỗ trợ hội viên, nông dân về kỹ thuật và vốn để phát triển sản xuất.

  • Thêm 2.339ha đất được chuyển đổi sản xuất

    Thêm 2.339ha đất được chuyển đổi sản xuất

    12-04-2021 05:00

    Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật An Giang cho biết, vụ đông xuân 2020-2021, có khoảng 2.339ha đất đã được chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang trồng rau, màu, cây ăn trái.

  • Trồng đậu phộng trên đất lúa

    Trồng đậu phộng trên đất lúa

    10-04-2021 15:52

    Tìm kiếm mô hình mới để thay thế cho cây lúa kém hiệu quả, hộ bà Lê Thị Hẹn (ngụ xã Phú Lâm, Phú Tân) đã thành công với cây đậu phộng, đến nay duy trì sản xuất được 5 năm.

  • Phun thuốc bằng máy bay không người lái cho hiệu quả cao

    Phun thuốc bằng máy bay không người lái cho hiệu quả cao

    09-04-2021 19:15

    Ngày 9-4, tại xã Vọng Đông (Thoại Sơn, An Giang), Công ty Cổ phần Đại Thành phối hợp với Công ty TNHH MTV Lương thực Ngọc Ánh tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá hiệu quả sử dụng máy bay nông nghiệp P-GLOALCHECK ứng dụng vào sản xuất lúa và dịch vụ bảo hành, sửa chữa, đào tạo bay.

  • An Giang tập trung nâng cao chất lượng cá giống

    An Giang tập trung nâng cao chất lượng cá giống

    09-04-2021 03:32

    Khi thị trường tiêu thụ cá tra khởi sắc trở lại, nhu cầu con giống chất lượng để phục vụ nuôi cá nguyên liệu cũng tăng. Đề án liên kết sản xuất giống cá tra 3 cấp chất lượng cao mà tỉnh An Giang đang triển khai càng có ý nghĩa quan trọng.

  • Phát huy hiệu quả ngành chăn nuôi

    Phát huy hiệu quả ngành chăn nuôi

    08-04-2021 02:47

    Lợi thế của chăn nuôi là không đòi hỏi diện tích quá lớn nhưng giá trị kinh tế mang lại khá cao. Để chăn nuôi hiệu quả, cần phát triển theo hướng quy mô tập trung, ứng dụng công nghệ mới, liên kết đầu ra sản phẩm…

  • Xây dựng thương hiệu tôm càng xanh toàn đực ở An Giang

    Xây dựng thương hiệu tôm càng xanh toàn đực ở An Giang

    07-04-2021 03:58

    Giống tôm càng xanh toàn đực Israel An Giang là thương hiệu nổi tiếng của ĐBSCL và Việt Nam. Con giống tôm càng xanh toàn đực thương hiệu Israel An Giang được phân phối tại Trại giống Bình Thạnh 1 (Châu Thành) do Công ty TNHH MTV New Horizon Việt Nam (Công ty New Horizon) thuộc Tập đoàn Tiran-Israel hợp tác với Trung tâm Giống thủy sản An Giang sản xuất, với năng lực cung cấp hàng năm khoảng 2 tỷ ấu trùng và 20 triệu con tôm post.

  • Để cây sen phát triển bền vững

    Để cây sen phát triển bền vững

    07-04-2021 03:56

    Thời gian qua, mô hình trồng sen ở các địa phương trong tỉnh đã phát huy hiệu quả, giúp nông dân có thu nhập ổn định vì hầu hết các bộ phận trên thân cây sen đều bán được. Đó là chưa kể đến việc cây sen không “kén” đất, ở vùng đất trũng, đất phèn, đất ngập nước cây sen vẫn vươn lên phát triển tốt tươi. Tuy nhiên, nếu muốn cây sen tiếp tục phát huy hiệu quả, nên hướng đến việc liên kết đầu mối tiêu thụ để đảm bảo đầu ra, tạo điều kiện cho bà con gắn bó và phát triển bền vững cùng cây sen.

  • Trồng hoa cúc rải vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao

    Trồng hoa cúc rải vụ mang lại hiệu quả kinh tế cao

    06-04-2021 03:42

    Không tập trung vào thị trường Tết Nguyên đán, nhiều nông dân chọn cách trồng hoa rải vụ, cho thu nhập quanh năm để đáp ứng nhu cầu người dân hàng ngày, cũng như trong những ngày rằm, dịp lễ. Phương pháp canh tác này đã và đang giúp nhiều nông dân có được nguồn thu nhập ổn định.

  • Giải bài toán sản xuất và tiêu thụ xoài ở huyện cù lao

    Giải bài toán sản xuất và tiêu thụ xoài ở huyện cù lao

    05-04-2021 07:28

    Cùng với các địa phương khác, Chợ Mới đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng. Đến nay, có hơn 6.300ha trồng xoài, chiếm 85,53% diện tích cây ăn trái. Trong đó, 704 ha xoài sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP; 4.600ha xoài đến tuổi cho trái, chiếm tỷ lệ 73,7%.

  • Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    Nhạy bén trong làm ăn, nông dân thêm thu nhập

    05-04-2021 07:28

    Với bản tính siêng năng và sự nhạy bén với trong kinh doanh đã giúp nhiều nông dân phát triển hiệu quả các mô hình sản xuất nông nghiệp, mang lại nguồn thu nhập ổn định. Bà con nông dân đã biết chọn lựa cây trồng mới phù hợp với lợi thế kinh tế nông hộ và thổ nhưỡng địa phương, tận dụng hiệu quả các nguồn phụ phẩm để tăng thêm thu nhập, góp phần đáng kể trong việc bảo vệ môi trường sống.

  • Sản xuất thích ứng với thời tiết

    Sản xuất thích ứng với thời tiết

    02-04-2021 04:39

    Mùa khô năm nay tuy không gay gắt như năm 2020 nhưng vẫn xuất hiện các đợt nắng nóng cục bộ, khô hạn xảy ra nhiều nơi, nhất là vùng đồi núi, gò cao. Khi mùa mưa đến, cần đề phòng các hiện tượng thời tiết cực đoan có thể ảnh hưởng đến sản xuất, nhất là vụ hè thu 2021.

  • Cấp bách triển khai các công trình chống khô hạn, xâm nhập mặn

    Cấp bách triển khai các công trình chống khô hạn, xâm nhập mặn

    02-04-2021 04:38

    Trường hợp nắng nóng kéo dài, mực nước kênh, mương xuống thấp, hạn hán và xâm nhập mặn có thể ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của hàng chục ngàn hộ dân vùng đồi núi, gò cao, vùng chưa có hệ thống nước máy, vùng giáp ranh tỉnh Kiên Giang… Do vậy, những giải pháp công trình và phi công trình đang được cấp bách triển khai.

  • Tiếp đà thắng lợi nông nghiệp

    Tiếp đà thắng lợi nông nghiệp

    01-04-2021 04:14

    Vượt qua những khó khăn của năm 2020, ngành nông nghiệp gặt hái nhiều thành công, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế của tỉnh An Giang. Năm 2021, ngành nông nghiệp được kỳ vọng tiếp tục đóng vai trò là “bệ đỡ”, cùng các lĩnh vực khác thực hiện thành công “mục tiêu kép”: phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và duy trì phát triển kinh tế - xã hội.