Kết quả tìm kiếm cho "sắp lăn bánh"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 458

  • Báo quốc tế viết về văn hóa ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam

    Báo quốc tế viết về văn hóa ngày Tết Nguyên đán ở Việt Nam

    06-02-2024 08:42:28

    Trang Standard.co.uk cho rằng Tết nguyên đán ở Việt Nam thường gọi một cái tên rất giản dị là Tết.

  • Rộn ràng không khí Tết

    Rộn ràng không khí Tết

    06-02-2024 08:36:44

    Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, từ thành thị đến nông thôn khắp nơi đều chung một không khí nhộn nhịp, hối hả của những ngày cuối năm. Nhiều tuyến đường, nơi công cộng được trang trí cờ, hoa, đèn rực rỡ. Các gia đình chuẩn bị đón Tết trong không khí đầm ấm, vui tươi.

  • Tết thắm tình quân - dân ở huyện cù lao

    Tết thắm tình quân - dân ở huyện cù lao

    06-02-2024 03:10:28

    Các hoạt động của chương trình Tết quân - dân diễn ra tại xã Long Hòa (huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) vừa kết thúc tốt đẹp. Diễn ra trong thời điểm năm hết Tết đến, các công trình, phần việc thiết thực thể hiện tình quân - dân gắn kết càng thêm lan tỏa ý nghĩa trong dịp cả nước chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và đón Xuân Giáp Thìn 2024.

  • Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    Giữ gìn văn hóa truyền thống Tết Việt

    04-02-2024 13:25:11

    Những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa cho người dân, đặc biệt là trẻ em gắn với Tết cổ truyền. Việc tái hiện không gian Tết xưa mỗi dịp Tết đến, Xuân về nhiều năm gần đây được người dân hưởng ứng và tham gia tích cực. Đây là dịp để mỗi người có cơ hội trải nghiệm, hoài niệm về ngày Tết cổ truyền của dân tộc, góp phần giáo dục văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.

  • Có mùa xuân nơi đó

    Có mùa xuân nơi đó

    04-02-2024 08:15:25

    Thời gian bốn mùa trôi nhanh như gió. Mới hôm nào tôi còn ngồi trong căn nhà cũ ăn mứt gừng, uống trà thơm bên nội; mới hôm nào tôi lang bạt chốn thị thành, vẩn vơ nuối tiếc về những ngày sum vầy se nồng không khí tết; mà nay lại sắp sửa đón một mùa xuân sang. Lòng tôi lâng lâng. Cận tết nên đường phố thơ mộng hẳn, trên con xe nhỏ hằng ngày, tôi vẫn chạy đến cơ quan rồi trở về nhà, tôi thấy tim mình thênh thang. Hoa mai phương Nam đã bắt đầu bung nở. Hoa đào phương Bắc được vận chuyển vào cũng đã hé những nụ búp đầu tiên, làm quen với không khí ấm áp chứ không quá rét như miền Bắc, nhuộm hồng góc phố.

  • Sôi nổi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn tại các địa phương

    Sôi nổi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn tại các địa phương

    04-02-2024 08:01:01

    Tối 3/2, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, Hội Nhà báo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội báo Xuân và phát động giải báo chí năm 2024.

  • Những điểm đến ấn tượng của An Giang dịp Tết

    Những điểm đến ấn tượng của An Giang dịp Tết

    05-02-2024 06:01:35

    An Giang thuộc vùng ĐBSCL, có sông Tiền và sông Hậu chảy qua, được biết đến là vùng đất linh thiêng, chứa đựng nhiều văn hóa, tôn giáo độc đáo, cùng nhiều khu, điểm du lịch (DL) hấp dẫn. Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, các điểm DL ở An Giang tất bật điểm tô, khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ. Hãy cùng Báo An Giang “check-in” những điểm đến hấp dẫn của tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán này.

  • Đa dạng việc làm thời vụ dịp Tết

    Đa dạng việc làm thời vụ dịp Tết

    02-02-2024 05:42:05

    Tết là cơ hội để người lao động tìm được khá nhiều việc làm. Có những việc hoạt động quanh năm, cận Tết càng thêm tất bật. Lại có những việc chỉ nhộn nhịp mỗi năm một lần. Trong vài chục ngày ngắn ngủi, lao động thời vụ có thể tìm kiếm nhiều công việc để tăng thu nhập, trang trải cho cuộc sống.

  • Tạm biệt 2 năm quân ngũ

    Tạm biệt 2 năm quân ngũ

    31-01-2024 21:58:28

    Vậy là thêm một thế hệ thanh niên thi hành xong nghĩa vụ quân sự, được xuất ngũ trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Hai năm quân trường, nhanh như cái chớp mắt. Mới ngày nào, các thanh niên còn bỡ ngỡ với môi trường quân đội, giờ lại quyến luyến, chưa nỡ rời xa doanh trại, đồng chí, đồng đội…

  • Keo sơn tuyến đầu - tuyến sau

    Keo sơn tuyến đầu - tuyến sau

    01-02-2024 06:13:51

    Nhiều năm nay, thực hiện chủ trương của tỉnh, mỗi địa phương tuyến sau trong nội địa duy trì kết nghĩa với xã, phường, thị trấn tuyến đầu biên giới. Mối gắn kết ấy trở thành động lực tinh thần, giúp các địa phương cùng nhau phát triển. Điển hình như tình cảm giữa TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) và thị trấn Long Bình (huyện An Phú).

  • Tết ấm tình, Xuân ấm nghĩa

    Tết ấm tình, Xuân ấm nghĩa

    30-01-2024 03:54:14

    Cứ thành thông lệ, vừa bước vào tháng Chạp, hoạt động thăm hỏi, tặng quà diễn ra rộn ràng, sôi nổi từ Trung ương đến khóm, ấp. Những món quà trao tay, tuy giá trị vật chất không bao nhiêu, nhưng lại là “của một đồng, công một nén”. Người đi tặng tất bật ngược xuôi từ điểm này sang điểm khác, mỗi lần vơi đi một món quà, lòng nhẹ thêm một chút. Còn người nhận rưng rưng cảm xúc khó tả, nghe Tết đến thật gần.

  • Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    Đô thị Long Xuyên mừng Xuân

    30-01-2024 04:03:39

    Chuỗi hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân 2024 của TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) mong muốn tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón chào Tết cổ truyền, chăm lo cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người lang thang cơ nhỡ, đảm bảo tất cả người dân thành phố đều được vui Xuân, đón Tết. Mùa Xuân còn được thể hiện rõ nét trong quá trình chỉnh trang đô thị, trang trí đèn nghệ thuật…