Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Nông dân có mặn mà trồng rau Tết?

    Nông dân có mặn mà trồng rau Tết?

    03-01-2022 06:49

    Những ngày này, về huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang), nông dân đang tất bật trồng và chăm sóc diện tích rau, màu phục vụ người tiêu dùng và chuẩn bị cho vụ Tết. Ai cũng kỳ vọng rau được mùa, trúng giá để bà con đón Tết đầm ấm, đầy đủ hơn. Bên cạnh đó, vẫn có nhiều nông dân ngán ngại, chưa mặn mà với vụ rau Tết.

  • Hội Nông dân tỉnh An Giang tập huấn kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường

    Hội Nông dân tỉnh An Giang tập huấn kỹ thuật canh tác lúa thân thiện với môi trường

    31-12-2021 10:27

    Từ ngày 25-12 đến 30-12-2021, Ban Quản lý Dự án lúa (Hội Nông dân tỉnh An Giang) đã tổ chức 4 lớp tập huấn tổng quan về canh tác lúa thân thiện với môi trường và kỹ thuật tưới ướt, khô xen kẽ cho 80 nông dân các xã: Hòa An, An Thạnh Trung (huyện Chợ Mới) và Tây Phú, Vọng Đông (huyện Thoại Sơn).

  • Động lực tăng trưởng từ nông nghiệp An Giang

    Động lực tăng trưởng từ nông nghiệp An Giang

    31-12-2021 06:43

    Trong bối cảnh khó khăn, nông nghiệp An Giang càng khẳng định vai trò bệ đỡ và là động lực tăng trưởng của nền kinh tế. Cụ thể, “4 tăng”: Tăng trưởng tăng cao hơn cùng kỳ, năng suất lúa tăng, chăn nuôi tăng trưởng ổn định, kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng khá… là những điểm nhấn của nông nghiệp An Giang năm 2021, tạo đà phát triển cho năm 2022.

  • Bảo vệ sản xuất mùa khô

    Bảo vệ sản xuất mùa khô

    30-12-2021 06:30

    Đầu mùa khô 2021-2022, do tổng lượng dòng chảy sông Mekong về đầu nguồn sông Cửu Long thiếu hụt, khả năng gây thiếu nước sản xuất. Cùng với đó, cần đề phòng xuất hiện hiện tượng thời tiết nguy hiểm, như: giông, sét, lốc... trong đợt mưa trái mùa, ảnh hưởng đến vụ đông xuân 2021-2022 và hè thu 2022.

  • Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    Triển vọng từ mô hình nuôi ốc bươu đen

    28-12-2021 07:11

    Ốc bươu đen có đặc tính dễ nuôi, nhẹ công chăm sóc, chi phí đầu tư thấp và không đòi hỏi diện tích quá lớn, nên nhiều nông dân trên địa bàn tỉnh đã tận dụng mặt ao trong vườn cây ăn trái hoặc xây dựng bể để nuôi. Mô hình bước đầu mang lại tín hiệu khả quan, giúp nông dân thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

  • Liên kết đầu ra trái cây

    Liên kết đầu ra trái cây

    24-12-2021 05:58

    Cùng với duy trì diện tích sản xuất lúa phù hợp, An Giang đang đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng sang rau màu, cây ăn trái. Dù có những lúc thăng trầm về thị trường tiêu thụ, nhưng so về giá trị kinh tế, cây ăn trái vẫn cho hiệu quả vượt trội. Vấn đề còn lại là xây dựng vùng trồng đạt chất lượng, được cấp mã số vùng trồng, liên kết đầu ra ổn định.

  • Kết nối nông dân, tăng hiệu quả sản xuất

    Kết nối nông dân, tăng hiệu quả sản xuất

    23-12-2021 06:31

    Thay vì sản xuất riêng lẻ, khi tham gia vào tổ, hội nghề nghiệp, tổ hợp tác, câu lạc bộ (CLB)…, nông dân có điều kiện trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, kết nối nhanh về ứng dụng khoa học công nghệ, sản xuất và tiêu thụ dễ dàng hơn. Đó là lợi thế để thu hút nông dân có cùng mô hình dần tiến tới hình thức tập hợp, liên kết để phát huy hiệu quả kinh tế nông nghiệp.

  • Bảo vệ tốt vụ thu đông 2021

    Bảo vệ tốt vụ thu đông 2021

    23-12-2021 06:26

    Mặc dù bị ảnh hưởng thời tiết, năng suất lúa vụ thu đông 2021 thấp hơn cùng kỳ, nhưng bù lại, giá bán tốt và tiêu thụ thuận lợi. Đây là động lực để ngành nông nghiệp và nông dân tiếp tục triển khai sản xuất vụ đông xuân 2021-2022 theo kế hoạch.

  • Nâng chất mô hình Chi, Tổ hội nông dân nghề nghiệp

    Nâng chất mô hình Chi, Tổ hội nông dân nghề nghiệp

    22-12-2021 06:03

    Nhằm hỗ trợ nông dân tiếp cận với mô hình làm ăn tập thể, trao đổi, ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, Hội Nông dân tỉnh đẩy mạnh xây dựng mô hình Chi, Tổ hội nông dân nghề nghiệp. Đây là hoạt động trọng tâm được các cấp hội thực hiện và mang đến kết quả tích cực.

  • Giống lúa OM5451 được tôn vinh trong “Top 10” nhóm ngành nông sản – thực phẩm – đồ uống của Chương trình Tin dùng Việt Nam 2021

    Giống lúa OM5451 được tôn vinh trong “Top 10” nhóm ngành nông sản – thực phẩm – đồ uống của Chương trình Tin dùng Việt Nam 2021

    21-12-2021 09:30

    Tập đoàn Lộc Trời cho biết, giống lúa OM5451 của tập đoàn đã được tôn vinh trong “Top 10” nhóm ngành: Nông sản – thực phẩm – đồ uống của Chương trình Tin dùng Việt Nam 2021, với chủ đề “Vượt bão: Sáng tạo để thích nghi”.

  • Hội Nông dân huyện An Phú chăm lo đời sống hội viên, nông dân

    Hội Nông dân huyện An Phú chăm lo đời sống hội viên, nông dân

    21-12-2021 05:56

    Tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, Hội Nông dân huyện An Phú (tỉnh An Giang) cùng các cơ sở hội triển khai phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm của hội theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn với sản xuất, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của hội viên, nông dân.

  • Nông dân chuẩn bị vụ hoa Tết

    Nông dân chuẩn bị vụ hoa Tết

    20-12-2021 05:52

    Thời điểm này, nông dân huyện Thoại Sơn tất bật chăm sóc vụ hoa bán Tết Nguyên đán Nhâm Dần. Thời tiết những ngày cuối năm mát mẻ, hứa hẹn một vụ hoa Tết tròn đầy, thắng lợi cho nông dân.

  • Giải quyết bài toán lao động nông thôn

    Giải quyết bài toán lao động nông thôn

    20-12-2021 05:44

    Những năm gần đây, lực lượng lao động trên địa bàn tỉnh có sự dịch chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang các ngành nghề công nghiệp, dịch vụ. Đây là xu thế chung và tất yếu. Tuy nhiên, sự dịch chuyển này dẫn đến tình trạng thiếu hụt lao động trong sản xuất nông nghiệp.

  • Nhiều chính sách hỗ trợ hợp tác xã phát triển

    Nhiều chính sách hỗ trợ hợp tác xã phát triển

    17-12-2021 06:14

    Những năm qua, các hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh đã được tiếp cận nhiều chính sách hỗ trợ của Trung ương và tỉnh. Qua đó, tác động tích cực đến việc nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất - kinh doanh, từng bước phát triển, đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế thị trường.

  • Ngành nông nghiệp An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    Ngành nông nghiệp An Giang hội nhập kinh tế quốc tế

    17-12-2021 06:14

    Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và tác động của biến đổi khí hậu, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN& PTNT) đã tích cực thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Chương trình phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn và tái cơ cấu ngành nông nghiệp được triển khai theo phương châm lấy thị trường làm mục tiêu, định hướng cho sản xuất, nâng cao chất lượng, giá trị, sức cạnh tranh hàng hóa, tiến tới phát triển nông nghiệp bền vững, đáp ứng nhu cầu xuất khẩu hàng hóa và hội nhập quốc tế.

  • Tri Tôn phát huy lợi thế nông nghiệp ở địa phương miền núi

    Tri Tôn phát huy lợi thế nông nghiệp ở địa phương miền núi

    17-12-2021 06:13

    Trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, lợi thế nông nghiệp của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) càng được phát huy. Nhờ vai trò nền tảng của nông nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục phát triển, đời sống người dân được duy trì ổn định.

  • Hiệu quả nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    Hiệu quả nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

    16-12-2021 07:48

    Khi ứng dụng các kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất, vừa giúp giảm chi phí, vừa tăng chất lượng, giá trị nông sản, nâng cao thu nhập của nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp (DN).

  • Nhà vườn chuẩn bị đón Tết

    Nhà vườn chuẩn bị đón Tết

    16-12-2021 07:48

    Không chỉ có hoa Tết, mà các hộ sản xuất rau màu vụ cuối năm cũng giảm diện tích trồng so với các năm trước. Nguyên nhân chính là nông dân lo ngại dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến đầu ra và chi phí sản xuất tăng cao, khó đầu tư mạnh để đánh cược với thị trường mùa tiêu thụ lớn nhất trong năm. Bù lại, hầu hết nông dân chú trọng vào chất lượng, thêm nhiều giống cây trồng mới nhằm đa dạng sản phẩm để tiêu thụ thuận lợi hơn.

  • Phát triển kinh tế từ nuôi lươn giống

    Phát triển kinh tế từ nuôi lươn giống

    15-12-2021 06:40

    Hiện nay, nhu cầu của thị trường lươn thương phẩm khá lớn, nhưng nguồn lươn giống của các hộ nuôi đa phần còn phụ thuộc vào tự nhiên, nên việc cung cấp con giống không đảm bảo. Mô hình nuôi lươn giống đang được nhiều nông dân xã Thạnh Mỹ Tây (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) hướng đến, góp phần tăng thu nhập, phát triển kinh tế địa phương.

  • Hoạt động khuyến nông thích ứng dịch bệnh

    Hoạt động khuyến nông thích ứng dịch bệnh

    14-12-2021 05:35

    Để cải thiện sinh kế cho người dân, cũng như duy trì hoạt động sản xuất thích ứng dịch bệnh COVID-19, Trạm Khuyến nông TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đã linh hoạt trong hoạt động tư vấn, chia sẻ kỹ thuật, trình diễn thực tế mô hình sản xuất hiệu quả. Từ đó, giúp nông dân mạnh dạn hơn trong chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi và ứng dụng kỹ thuật, công nghệ cao vào sản xuất.