Thế giới vượt mốc 4 triệu người tử vong vì COVID-19

18/06/2021 - 14:19

Theo thống kê của hãng thông tấn Reuters, số ca tử vong vì Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt qua mốc 4 triệu người vào hôm 17-6.

Theo Reuters, hơn 1 năm kể từ khi dịch bệnh bùng phát, số người chết vì COVID-19 trên thế giới đạt mốc 2 triệu người, nhưng chỉ mất 166 ngày sau, con số này đã vượt mốc 4 triệu.

Năm quốc gia có số người tử vong vì COVID-19 nhiều nhất lần lượt là Mỹ, Brazil, Ấn Độ, Nga và Mexico, chiếm khoảng 50% tổng số người tử vong trên thế giới.

Trong khi đó, các nước Peru, Hungary, Bosnia, Cộng hòa Séc và Gibraltar có số người tử vong bởi COVID-19 theo tỷ lệ dân số cao nhất.

Các bác sĩ mang quan tài chở thi thể người tử vong vì COVID-19 bên ngoài một bệnh viện ở Jammu, Ấn Độ hôm 19-5. Ảnh: AP

Cũng theo Reuters, các quốc gia khu vực Mỹ Latin đang phải đối mặt với đợt bùng phát tồi tệ nhất kể từ tháng 3, và hiện đang chiếm khoảng 43% tổng số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu. 9 quốc gia ghi nhận số ca tử vong tính theo đầu người cao nhất trong tuần qua đều đến từ khu vực Mỹ Latin.

Ấn Độ và Brazil là những nước ghi nhận số người tử vong vì COVID-19 trung bình mỗi ngày nhiều nhất trong 7 ngày qua. Riêng Ấn Độ đã chiếm tới một 1/3 trường hợp tử vong được ghi nhận mỗi ngày trên toàn thế giới.

Trong bối cảnh những nước nghèo vẫn đang phải vật lộn với tình trạng khan hiếm vắc xin COVID-19, các quốc gia giàu hơn đang được khuyến khích đóng góp số vắc xin của mình nhiều hơn để kiểm soát dịch bệnh.

Trong cuộc họp ngày 13-6, lãnh đạo khối các nước G7 đã cam kết sẽ cung cấp một tỷ liều vắc xin COVID-19 để hỗ trợ các nước có thu nhập trung bình và thấp đối phó với dịch bệnh.

Theo VIỆT ANH (Vietnamnet)