Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

Tăng cường xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP

  • Hiệu quả từ mô hình nuôi bò vỗ béo ở Đa Phước

    Hiệu quả từ mô hình nuôi bò vỗ béo ở Đa Phước

    03-08-2020 07:53

    Mô hình nuôi bò vỗ béo ở xã Đa Phước (An Phú, An Giang) đã phát triển cách đây 10 năm. Từ mô hình nhỏ lẻ, đến nay, toàn xã có khoảng 50 hộ dân tham gia. Với nhiều ưu điểm như: không tốn nhiều công chăm sóc, tận dụng thời gian nông nhàn và hiệu quả kinh tế mang lại khá cao… mô hình đã giúp nhiều nông dân có được nguồn thu nhập ổn định, chất lượng cuộc sống được nâng cao.

  • Nâng chất nguồn nhân lực nông nghiệp

    Nâng chất nguồn nhân lực nông nghiệp

    31-07-2020 07:07

    Muốn xây dựng và phát triển nền nông nghiệp An Giang một cách bền vững, hiệu quả, chất lượng nguồn nhân lực nông nghiệp là yếu tố quyết định hàng đầu. Ngoài đội ngũ cán bộ, công chức quản lý nông nghiệp thì bản thân nông dân, chủ trang trại, những người điều hành hợp tác xã (HTX), tổ hợp tác cũng cần được đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức về nông nghiệp hiện đại.

  • Chuyển đổi cây trồng phù hợp

    Chuyển đổi cây trồng phù hợp

    30-07-2020 05:54

    Theo kế hoạch, giai đoạn 2020-2025, toàn tỉnh sẽ tiếp tục chuyển đổi khoảng 26.000ha từ đất trồng lúa sang rau màu và cây ăn trái. Đồng thời, trồng cây cao lương tại các vùng miền núi của 2 huyện Tịnh Biên và Tri Tôn để phục vụ cho nhà máy điện sinh khối của Tập đoàn Tín Thành.

  • Giúp nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất

    Giúp nông dân ứng dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất

    28-07-2020 09:21

    Xác định việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật là “chìa khóa” giúp nông dân nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi, các ngành chuyên môn từ tỉnh đến địa phương đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, hội thảo chuyển giao kỹ thuật mới, hỗ trợ thực hiện mô hình hiệu quả, thu hút đông đảo nông dân tham gia. Nhờ vậy, bà con nông dân ở nhiều địa phương đã áp dụng thành công vào sản xuất, nâng cao thu nhập.

  • Vịt siêu nạc, hiệu quả kinh tế cao

    Vịt siêu nạc, hiệu quả kinh tế cao

    27-07-2020 05:47

    Vịt Grimaud (siêu nạc) là giống vịt thịt dày và thơm ngon, thời gian nuôi khoảng 2 tháng, thích nghi tốt với điều kiện nuôi trên cạn. Từ ngày nuôi vịt siêu nạc, anh Võ Văn Sang (sinh năm 1986, ngụ ấp Trung Phú 2, Vĩnh Phú, Thoại Sơn) đã tạo thêm nguồn thu nhập ổn định cho gia đình.

  • Ứng dụng thiết bị bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp tại xã Vọng Đông

    Ứng dụng thiết bị bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp tại xã Vọng Đông

    24-07-2020 15:02

    Ngày 24-7, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang tổ chức phiên kết nối cung cầu công nghệ "Ứng dụng thiết bị bay không người lái phục vụ sản xuất nông nghiệp" tại Hợp tác xã nông nghiệp xã Vọng Đông (Thoại Sơn).

  • Triển vọng mới cho hợp tác xã

    Triển vọng mới cho hợp tác xã

    23-07-2020 00:08

    Việc UBND tỉnh An Giang phối hợp Tập đoàn Lộc Trời chính thức triển khai chương trình liên kết phát triển hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) kiểu mới được xem là bước tiến trong nỗ lực phát triển kinh tế hợp tác tại An Giang nói riêng, ĐBSCL nói chung. Sự tham gia đồng hành của doanh nghiệp sẽ hướng HTX đi vào hoạt động thực chất hơn, hướng đến lợi ích bền vững hơn cho cả doanh nghiệp và nông dân tham gia.

  • Trồng nấm rơm trong nhà mang lại hiệu quả cao

    Trồng nấm rơm trong nhà mang lại hiệu quả cao

    22-07-2020 04:28

    Được sự hỗ trợ của Trung tâm Khuyến nông, anh Trần Văn Liêm (ngụ ấp An Thạnh, xã Lê Trì, Tri Tôn, An Giang) đã xây dựng mô hình trồng nấm rơm trong nhà. Mô hình này đang phát huy nhiều ưu điểm so với phương pháp sản xuất truyền thống, tạo thu nhập ổn định cho gia đình.

  • Hiệu quả từ giống chanh bông tím

    Hiệu quả từ giống chanh bông tím

    21-07-2020 06:25

    Chanh bông tím là loại cây có múi hiện đang được nông dân xã Vĩnh Phú (Thoại Sơn) trồng khá nhiều. Lợi thế của cây chanh bông tím là cho trái quanh năm nên giống cây này đã và đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho bà con nông dân.

  • Nông dân Chợ Mới làm giàu

    Nông dân Chợ Mới làm giàu

    21-07-2020 06:25

    Chợ Mới là huyện trọng điểm về sản xuất nông nghiệp, những năm qua, Chợ Mới tiên phong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và đạt nhiều kết quả khả quan.

  • Thu hút đầu tư lớn vào nông nghiệp

    Thu hút đầu tư lớn vào nông nghiệp

    21-07-2020 06:25

    Theo hình thức liên kết mới, vai trò của hợp tác xã (HTX) được phát huy, doanh nghiệp (DN) không chú trọng thu gom đất của nông dân mà xây dựng mô hình trình diễn hiệu quả rồi nhân rộng hợp tác với nông dân thông qua HTX. Nếu điều kiện thuận lợi, DN có thể thành lập viện nghiên cứu giống, xây dựng hình mẫu về khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao để phát huy thế mạnh nông nghiệp của An Giang.

  • Tiếp tục hỗ trợ nông dân sau dịch bệnh COVID-19

    Tiếp tục hỗ trợ nông dân sau dịch bệnh COVID-19

    20-07-2020 08:05

    Đó là kết luận của Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tại Hội nghị Giao ban Hội Nông dân các tỉnh ĐBSCL tại TP. Châu Đốc vừa qua. Trong đó, bà Bùi Thị Thơm yêu cầu Hội Nông dân các tỉnh trong khu vực nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” là vừa hỗ trợ nông dân phục hồi kinh tế, vừa hoàn thành nhiệm vụ công tác hội trong năm 2020.

  • Phát triển nông nghiệp bền vững

    Phát triển nông nghiệp bền vững

    17-07-2020 05:19

    Giai đoạn 2020-2025, ngành nông nghiệp đặt mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân 2,8%/năm, thay đổi tư duy từ phát triển nhanh sang bền vững. Trong đó, đẩy mạnh liên kết hợp tác theo chuỗi giá trị, phát triển hợp tác xã (HTX) kiểu mới, kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn… là những ưu tiên hàng đầu.

  • Hiệu quả từ mô hình trồng táo trong nhà lưới

    Hiệu quả từ mô hình trồng táo trong nhà lưới

    15-07-2020 06:58

    Trồng táo trong nhà lưới không những giúp bà con nông dân giảm tác hại sâu bệnh, công chăm sóc và giảm chi phí thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), mà còn góp phần tạo ra sản phẩm nông nghiệp sạch, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Mô hình đã và đang được nông dân ở nhiều địa phương áp dụng, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

  • Mô hình nông nghiệp trên đất lúa kém hiệu quả

    Mô hình nông nghiệp trên đất lúa kém hiệu quả

    14-07-2020 05:41

    Trồng cam sành xen quýt đường, trồng khoai môn, sản xuất đa canh kết hợp… là những mô hình nông nghiệp đang mang lại hiệu quả kinh tế cao của người dân Bình Thành (Thoại Sơn)...

  • Tái cơ cấu nông nghiệp, mừng thì nhiều nhưng lo chẳng ít

    Tái cơ cấu nông nghiệp, mừng thì nhiều nhưng lo chẳng ít

    14-07-2020 05:41

    Thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, ngành nông nghiệp TX. Tân Châu đạt được nhiều kết quả đáng tự hào. Cái được lớn nhất là tư duy, nhận thức, hành động của nông dân đã thay đổi, thời vụ sản xuất ngày càng được tuân thủ nghiêm ngặt, chất lượng sản phẩm, vấn đề an toàn thực phẩm được đặt lên hàng đầu.

  • Đa dạng hóa các sản phẩm từ trái cà na

    Đa dạng hóa các sản phẩm từ trái cà na

    13-07-2020 05:19

    Từ loại trái cây dân dã ở vùng nông thôn, trái cà na thu hoạch từ tự nhiên, được anh Nguyễn Phước Trung (xã Hiệp Xương, Phú Tân, An Giang, chủ Cơ sở sản xuất Nguyễn Trung) dày công nghiên cứu, cho ra nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo để phục vụ người tiêu dùng. Sản phẩm hiện đang được khách hàng ở nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh đón nhận nhiệt tình bởi hương vị độc đáo, chất lượng đảm bảo…

  • Ứng dụng phương pháp trồng và tiêu thụ rau sạch mang lại hiệu quả kinh tế

    Ứng dụng phương pháp trồng và tiêu thụ rau sạch mang lại hiệu quả kinh tế

    13-07-2020 05:17

    Khi nền nông nghiệp ngày càng phát triển, ứng dụng những tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất đã giúp bà con nông dân sản xuất đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, thị trường vật tư nông nghiệp ngày càng đa dạng, người nông dân quá lạm dụng vào các loại phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, phun xịt quá liều lượng sẽ dẫn đến tồn dư trong nông sản, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

  • Ngành nông nghiệp An Giang tăng tốc những tháng cuối năm 2020

    Ngành nông nghiệp An Giang tăng tốc những tháng cuối năm 2020

    10-07-2020 04:15

    6 tháng đầu năm 2020, tốc độ tăng trưởng khu vực nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,51%, tuy thấp hơn mức tăng cùng kỳ 2019 (tăng 3,16%) nhưng là kết quả đáng ghi nhận trong bối cảnh tác động của đại dịch COVID-19 (có lĩnh vực như: du lịch, dịch vụ tăng trưởng âm 0,77%). Những tháng cuối năm 2020, nông nghiệp vẫn được xem là bệ đỡ thúc đẩy kinh tế - xã hội An Giang phát triển.

  • Một điển hình nông dân sản xuất giỏi

    Một điển hình nông dân sản xuất giỏi

    08-07-2020 19:34

    Là một trong những điển hình trong phong trào nông dân sản xuất - kinh doanh (SXKD) giỏi với mức thu nhập trên 2 tỷ đồng/năm, ông Đinh Thành Nam (ngụ ấp Bình Phú, xã Hòa An, Chợ Mới, An Giang) còn là tấm gương sáng trong các hoạt động xã hội ở địa phương.